Hôm nay, HĐND TP Hà Nội chất vấn về quản lý bãi đỗ xe
| Tăng cường việc theo dõi tỷ lệ thực hiện các kiến nghị giám sát, chất vấn Hoạt động chất vấn tạo chuyển biến mạnh trong công tác quản lý |
Tại phiên chất vấn, HĐND TP sẽ tái chất vấn kết quả thực hiện một số nội dung nghị quyết, kết luận chất vấn của HĐND TP đã đến thời hạn nhưng tiến độ còn chậm, chưa hiệu quả và chất vấn về nhóm vấn đề giao thông đô thị của TP.
![]() |
| Bãi đỗ xe đô thị còn nhiều bất cập |
Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp ngày 5/12, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc tuấn cho biết: Đây là những nội dung, lĩnh vực quan trọng, cấp thiết, liên quan đến phát triển Thủ đô và đảm bảo chất lượng cuộc sống của Nhân dân; được phản ánh qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, qua giám sát và đề xuất của các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND TP.
Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả giám sát theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành uỷ và đồng chí Bí thư Thành uỷ.
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội. nguyên nhân gây ùn tắc giao thông tại Hà Nội hiện nay là do quá tải hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Hạ tầng giao thông đường bộ không theo kịp sự gia tăng của xe cá nhân dẫn đến quá tải.
Theo đó, Thủ đô hiện có hơn 8 triệu dân. Số lượng phương tiện giao thông đường bộ hiện là gần 8 triệu, trong đó có khoảng 1,1 triệu ô tô; 6,7 triệu xe máy, chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác tham gia giao thông trên địa bàn. Dân số cơ học của Hà Nội tăng mỗi năm 200 nghìn người.
Do nguồn lực còn hạn chế, nên tốc độ phát triển hạ tầng đô thị chỉ tăng 0,6%, trong khi phương tiện cá nhân tăng từ 4 - 5% mỗi năm, đặc biệt ô tô cá nhân tăng 10% mỗi năm. Những con số này cho thấy hạ tầng không thể theo kịp tốc độ gia tăng phương tiện.
Các bến bãi đỗ xe mới chỉ đáp ứng khoảng 8-10% nhu cầu đỗ xe của tổng số phương tiện hiện có, còn lại 90% nhu cầu đang tận dụng các bãi đất trống, đất xen kẹt, đất dự án chậm triển khai để đỗ xe.
Những bất cập này dẫn tới nhiều vấn đề trong tổ chức giao thông, trông giữ phương tiện và quản lý lòng đường, vỉa hè ở Hà Nội.
Việc sử dụng một phần hè phố, lòng đường làm nơi trông giữ xe hiện nay chỉ là phương án, giải pháp tạm thời trong khi các bãi đỗ xe chưa được đầu tư theo quy hoạch. TP vẫn còn nhiều điểm ùn tắc giao thông, nhiều dự án giao thông lớn chậm tiến độ.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Tin tức
Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về hoạt động của chính quyền 2 cấp
Tin tức
Bí thư Thành uỷ Hà Nội gửi thư thăm hỏi, hỗ trợ Nhân dân 3 tỉnh, TP bị thiệt hại do mưa lũ
Thời sự
Cắt giảm rào cản hành chính, đáp ứng yêu cầu đối ngoại, hội nhập
Tin tức
Hà Nội hỗ trợ Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi 30 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ
Tin tức
Mọi vi phạm, tội phạm về tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, Nhân dân đều biết
Kinh tế
Nền kinh tế Việt Nam đủ sức chống chịu và đã vượt qua được các cú sốc rất lớn từ bên ngoài
Thời sự
“Năng lực cán bộ làm dự án vẫn hạn chế"
Tin tức
Tổng Bí thư kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland
Xã hội
Huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân vùng lũ
Nhịp sống phương Nam



