Hôm nay, HĐND TP Hà Nội chất vấn về quản lý bãi đỗ xe
| Tăng cường việc theo dõi tỷ lệ thực hiện các kiến nghị giám sát, chất vấn Hoạt động chất vấn tạo chuyển biến mạnh trong công tác quản lý |
Tại phiên chất vấn, HĐND TP sẽ tái chất vấn kết quả thực hiện một số nội dung nghị quyết, kết luận chất vấn của HĐND TP đã đến thời hạn nhưng tiến độ còn chậm, chưa hiệu quả và chất vấn về nhóm vấn đề giao thông đô thị của TP.
![]() |
| Bãi đỗ xe đô thị còn nhiều bất cập |
Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp ngày 5/12, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc tuấn cho biết: Đây là những nội dung, lĩnh vực quan trọng, cấp thiết, liên quan đến phát triển Thủ đô và đảm bảo chất lượng cuộc sống của Nhân dân; được phản ánh qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, qua giám sát và đề xuất của các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND TP.
Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả giám sát theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành uỷ và đồng chí Bí thư Thành uỷ.
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội. nguyên nhân gây ùn tắc giao thông tại Hà Nội hiện nay là do quá tải hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Hạ tầng giao thông đường bộ không theo kịp sự gia tăng của xe cá nhân dẫn đến quá tải.
Theo đó, Thủ đô hiện có hơn 8 triệu dân. Số lượng phương tiện giao thông đường bộ hiện là gần 8 triệu, trong đó có khoảng 1,1 triệu ô tô; 6,7 triệu xe máy, chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác tham gia giao thông trên địa bàn. Dân số cơ học của Hà Nội tăng mỗi năm 200 nghìn người.
Do nguồn lực còn hạn chế, nên tốc độ phát triển hạ tầng đô thị chỉ tăng 0,6%, trong khi phương tiện cá nhân tăng từ 4 - 5% mỗi năm, đặc biệt ô tô cá nhân tăng 10% mỗi năm. Những con số này cho thấy hạ tầng không thể theo kịp tốc độ gia tăng phương tiện.
Các bến bãi đỗ xe mới chỉ đáp ứng khoảng 8-10% nhu cầu đỗ xe của tổng số phương tiện hiện có, còn lại 90% nhu cầu đang tận dụng các bãi đất trống, đất xen kẹt, đất dự án chậm triển khai để đỗ xe.
Những bất cập này dẫn tới nhiều vấn đề trong tổ chức giao thông, trông giữ phương tiện và quản lý lòng đường, vỉa hè ở Hà Nội.
Việc sử dụng một phần hè phố, lòng đường làm nơi trông giữ xe hiện nay chỉ là phương án, giải pháp tạm thời trong khi các bãi đỗ xe chưa được đầu tư theo quy hoạch. TP vẫn còn nhiều điểm ùn tắc giao thông, nhiều dự án giao thông lớn chậm tiến độ.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Tin tức
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng thăm, chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế
Tin tức
Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ TP
Tin tức
Đổi mới toàn diện, khẳng định vị thế trường Đảng hiện đại
Tin tức
Hà Nội viết tiếp bản hùng ca chiến thắng
Tin tức
Hà Nội - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác dự án hạ tầng, đô thị thông minh
Tin tức
Hà Nội tiên phong chuyển đổi số trong hoạt động HĐND hai cấp
Tin tức
Những hy sinh, cống hiến thầm lặng của Văn phòng Chính phủ là rất đáng ghi nhận
Tin tức
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp thân mật các Đại sứ, Đại biện EU tại Việt Nam
Tin tức
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tổ chức Lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các công trình, dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng
Tin tức





