Tag

Hơn 10 ngàn tình nguyện viên đồng hành cùng thí sinh

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 08/06/2024 08:13
aa
TTTĐ - Với sự ra quân của hơn 10 ngàn tình nguyện viên trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" do Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức, màu áo thanh niên góp phần tiếp thêm động lực cho các thí sinh và lan tỏa tinh thần trách nhiệm, yêu thương của tuổi trẻ Thủ đô tới cộng đồng.
Hàng trăm tình nguyện viên chung tay làm sạch cảnh quan núi Bà Đen, Tây Ninh Tình nguyện Thủ đô sẻ chia yêu thương - hạnh phúc đong đầy “Chim xanh” và 11 năm tình nguyện sẻ chia

Vì một kỳ thi an toàn

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 -2025 tại Hà Nội chính thức diễn ra môn thi đầu tiên vào sáng nay (8/6).

Ngay từ những ngày đầu tháng 5, Thành đoàn Hà Nội đã bắt đầu triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi" với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Các hoạt động được lên kế hoạch và thực hiện đảm bảo cho mùa thi 2024 an toàn và hiệu quả.

Tình nguyện viên

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến - UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tặng quà các bạn SVTN tại điểm Tiếp sức mùa thi trường THPT Việt Đức - TP Hà Nội

Cán bộ Đoàn - Hội các cấp và đội ngũ tình nguyện viên được tập huấn chuyên sâu về nghiệp vụ, kỹ năng tổ chức, hỗ trợ thí sinh, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi. Hơn 4.000 thanh niên đã được tuyển chọn và tham gia tập huấn về các kỹ năng cần thiết để hỗ trợ thí sinh trong suốt kỳ thi. Các điểm thi được trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết như nước uống, bánh kẹo, quạt, áo mưa, khẩu trang đảm bảo phục vụ tốt nhất cho thí sinh và người nhà. Đặc biệt, Đoàn thanh niên thành phố triển khai Dự án "Áo xanh sư phạm tới trường" hỗ trợ ôn tập miễn phí cho 210 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em củng cố kiến thức và tự tin bước vào kỳ thi.

Những nghĩa cử cao đẹp nơi điểm thi

Với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt tình, chu đáo, các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" đã trở thành những "thiên thần áo xanh" hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày thi căng thẳng.

Tình nguyện viên
Tình nguyện viên quận Ba Đình tiếp sức mùa thi tại trường THPT Phan Đình Phùng

Các bạn trẻ hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi, hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật di chuyển đến điểm thi, cung cấp nước uống, sữa, bánh kẹo,... giúp thí sinh có tâm lý thoải mái nhất để hoàn thành bài thi. Tình nguyện trong việc phối hợp với lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hướng dẫn giao thông, phân luồng thí sinh, đảm bảo an toàn cho thí sinh và người nhà, cung cấp nước uống, ghế ngồi, quạt mát cho người nhà thí sinh, tạo điều kiện để người nhà theo dõi kỳ thi một cách thoải mái nhất. Đồng thời họ luôn sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong các trường hợp khẩn cấp như sơ cứu y tế, hỗ trợ thí sinh đi về đúng điểm thi...

Lan tỏa yêu thương và trách nhiệm

Ngay trong ngày đầu tiên, các bạn tình nguyện đã chứng tỏ “Tiếp sức mùa thi" không chỉ đơn thuần là một chương trình hỗ trợ thí sinh mà còn là nơi lan tỏa tinh thần trách nhiệm, yêu thương và sự sẻ chia của tuổi trẻ Thủ đô.

Tình nguyện viên
Các bạn trẻ Hà Nội trong chương trình "Tiếp sức mùa thi 2024"

Các tình nguyện viên đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và hiệu quả ngay từ những ngày thi đầu tiên. Hình ảnh những "thiên thần áo xanh" tận tình hỗ trợ thí sinh và người nhà đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người, góp phần lan tỏa thông điệp yêu thương và sẻ chia trong cộng đồng.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2024 - 2025 diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6/2024, cao điểm trong 2 ngày 08,09/6/2024 hơn 106.000 thí sinh đăng ký dự tuyển tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố với số lượng tình nguyện viên tham gia 10.015 người

Nguồn lực xã hội hoá cho chương trình: 25.900 chai nước khoáng, áo tiếp sức mùa thi, ô cỡ lớn, 76.000 quạt cầm tay được sử dụng cho chương trình.

Đọc thêm

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội sẽ huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trong đó, có nhiều mô hình sáng tạo như “Xe ôm tình nguyện 0 đồng”, “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”… nhằm hỗ trợ thí sinh tốt nhất.
“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Những ngày này, các bạn trẻ tham gia dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” cấp tập ôn luyện cho sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề trước mắt.
5/9 Tỉnh đoàn về đích công trình đường dây 500 kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5/9 Tỉnh đoàn về đích công trình đường dây 500 kV mạch 3

TTTĐ - Điểm nhấn nổi bật trong tuần 3 của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là đợt thi đua cao điểm 30 ngày, đêm tình nguyện tham gia đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm công trình đường dây 500 kV mạch 3 đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Hiện 5/9 Tỉnh đoàn hoàn thành việc vận động người dân và hỗ trợ giải phóng hành lang an toàn tuyến dây trước thời hạn.
Thi làm clip “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thi làm clip “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”

TTTĐ - Cuộc thi “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” được Trung ương Đoàn phát động, nhận video clip dự thi đến ngày 15/8/2024, nhằm lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của các lớp đoàn viên, thanh niên.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm