Tag

Hơn 1.000 cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên tại Ngày hội việc làm HNUE 2023

Nhịp sống trẻ 14/04/2023 21:52
aa
TTTĐ - Sáng ngày 14/4, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức Ngày hội việc làm HNUE 2023.
Sắp diễn ra Ngày hội việc làm dành riêng cho sinh viên khối ngành kinh tế Hàng nghìn sinh viên tham gia ngày hội việc làm năm học 2022 - 2023 Hải Phòng: Gần 800 sinh viên tham gia ngày hội việc làm năm 2023

Ngày hội việc làm HNUE được tổ chức với mục đích tạo ra cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm tại các đơn vị tuyển dụng. Thông qua sự kiện này, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm thực tế cùng các cơ sở giáo dục uy tín, đồng thời được nghe chia sẻ về môi trường làm việc, cơ hội thách thức đối với các bạn trẻ trước sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường lao động hiện nay.

Để chuẩn bị cho ngày hội, Nhà trường đã kết nối với 25 cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dự kiến, có hơn 1.000 vị trí liên quan đến các chuyên ngành đào tạo của trường ĐH Sư phạm Hà Nội dành cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên K69, K70 trường.

 Trường TH, THCS, THPT Nguyễn Siêu tham gia Ngày hội với nhu cầu tuyển dụng lớn
Trường TH, THCS, THPT Nguyễn Siêu tham gia Ngày hội với nhu cầu tuyển dụng tương đối lớn

Tại ngày hội, các nhà tuyển dụng cũng chia sẻ những yêu cầu đối với các vị trí việc làm trong trường cũng như những quyền lợi của giáo viên ở từng vị trí và năng lực.

Chia sẻ về mong muốn và yêu cầu tuyển dụng, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng trường TH, THCS, THPT Nguyễn Siêu cho biết: “Chúng tôi tham gia ngày hội với mục đích tuyển dụng giáo viên có chất lượng để về làm việc tại trường Nguyễn Siêu.

Chúng tôi cũng có những yêu cầu nhất định đối với các bạn sinh viên. Thứ nhất là các bạn trẻ phải tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, nếu sinh viên là hệ cử nhân yêu cầu bằng giỏi, thạc sĩ phải từ loại khá trở lên. Thứ hai, sinh viên đó phải có khả năng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, yêu nghề, muốn gắn bó lâu dài với sự nghiệp giáo dục cũng như với trường Nguyễn Siêu. Đặc biệt, các bạn cần phải yêu trẻ, tâm huyết”.

Ngày hội việc làm giúp các bạn định hướng và tiếp cận các hội việc làm sớm hơn, chủ động hơn
Ngày hội việc làm giúp các bạn định hướng và tiếp cận các hội việc làm sớm hơn, chủ động hơn

Một số sinh viên đã có mặt từ sớm để tìm kiếm cơ hội kết nối với nhà tuyển dụng tại các gian hàng. Bạn Đào Thị Quỳnh Nga, sinh viên K69 khoa Toán – Tin chia sẻ: “Mình mong muốn tìm được một nơi để làm việc phù hợp sau khi ra trường. Bình thường người ta bảo học sư phạm ra dễ thất nghiệp nhưng khi đến đây mình thấy môi trường tuyển dụng rất lớn và không quá lo lắng về vấn đề việc làm”.

Đọc thêm

Vẫn cần một giải pháp tổng thể cho kỳ thi vào lớp 10 Nhịp sống trẻ

Vẫn cần một giải pháp tổng thể cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 quy định, việc thi tuyển vào lớp 10 gồm các môn: Toán, Ngữ văn và 1 môn thi thứ ba hoặc bài thi tổ hợp do Sở GD&ĐT quyết định, thay vì quy định bốc thăm môn thi thứ 3 như vẫn làm trước đây. Thông tin này đang khiến nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng.
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác thanh niên trong giai đoạn hiện nay Nhịp sống trẻ

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác thanh niên trong giai đoạn hiện nay

Đảng ta luôn đề cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xung kích cách mạng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng...
9x thể hiện tình yêu Hà Nội qua sản phẩm thủ công độc bản Tôi yêu Hà Nội

9x thể hiện tình yêu Hà Nội qua sản phẩm thủ công độc bản

TTTĐ - Với mong muốn quảng bá văn hóa Thủ đô, Đào Thị Hiền Thu - cô gái 9x đã dày công chế tác các sản phẩm độc lạ, lan toả hình ảnh Hà Nội đẹp từ nhiều góc nhìn khiến ai cũng phải trầm trồ. Là một lĩnh vực không mới tại Việt Nam, tuy nhiên, các sản phẩm thủ công độc bản qua bàn tay của Thu không chỉ được cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ đón nhận mà còn xuất hiện trên thị trường quốc tế.
Cô gái khuyết tật và sức mạnh của ước mơ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái khuyết tật và sức mạnh của ước mơ

TTTĐ - Lê Thúy Hằng là một trong 38 gương thanh niên khuyết tật được tuyên dương trong chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2024, do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức. Cô gái quan niệm rằng, dám ước mơ cũng là một dạng sức mạnh.
Thi đua tình nguyện hỗ trợ hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Thi đua tình nguyện hỗ trợ hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc

TTTĐ - Ban Bí thư Trung ương Đoàn triển khai đợt thi đua tình nguyện hỗ trợ hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc. Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại.
Hiệu quả tích cực từ mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Hiệu quả tích cực từ mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

TTTĐ - Để tăng cường công tác tuyên truyền về an toàn giao thông, hiện trên địa bàn TP Hà Nội, nhiều trường học các cấp đang triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông (ATGT). Hiệu quả của mô hình này rất khả quan khi ý thức của học sinh, phụ huynh về ATGT từng bước được nâng lên.
Thiếu uý bất chấp hiểm nguy cứu người gặp nạn ở điểm sạt lở Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu uý bất chấp hiểm nguy cứu người gặp nạn ở điểm sạt lở

TTTĐ - Thiếu uý Bàn Văn Lư, sinh năm 2000, là Phó Bí thư Chi đoàn Công an xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã dũng cảm, bất chấp nguy hiểm cứu người gặp nạn tại điểm sạt lở đất. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024 của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Chàng trai đa tài và hành trình khởi nghiệp “đầy sắc hoa” Camera 360 trẻ

Chàng trai đa tài và hành trình khởi nghiệp “đầy sắc hoa”

TTTĐ - Nguyễn Cảnh Tùng, học sinh xuất sắc của trường THPT Yên Hòa - một trong những ngôi trường danh tiếng tại Hà Nội, không chỉ nổi bật với thành tích học tập vượt trội mà còn gây ấn tượng qua các hoạt động ngoại khóa sôi nổi và phong cách trẻ trung. Tuy nhiên, điều khiến Tùng trở thành cái tên được nhắc đến nhiều trong cộng đồng học sinh chính là hành trình khởi nghiệp từ niềm đam mê hoa và nghệ thuật sắp đặt.
Học tập, rèn luyện để có thể… hỗ trợ người yếu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học tập, rèn luyện để có thể… hỗ trợ người yếu thế

TTTĐ - Điểm GPA 3.73/4, điểm rèn luyện 91, Mai Thị Lành là sinh viên đầu tiên của khoa Giới và Phát triển trở thành thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Học viện Phụ nữ Việt Nam. Với chuyên ngành theo học Lành mong muốn có thể hỗ trợ được nhiều người, đặc biệt người yếu thế.
Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII đã hiệp thương, bầu chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Xem thêm