Tag

Hải Phòng: Gần 800 sinh viên tham gia ngày hội việc làm năm 2023

Lao động - Việc làm 19/03/2023 13:20
aa
TTTĐ - Ngày 19/3, trường Đại học Y dược Hải Phòng tổ chức “Ngày hội việc làm - Tọa đàm tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2023”.
Đoàn công tác Đại học Y Dược Hải Phòng hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch trở về Sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng chung tay cùng cả nước chống dịch Anh Vũ Quang Tuyên tái đắc cử Bí thư Đoàn Trường Đại học Y Dược Hải Phòng Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Phòng có tân Giám đốc
Các đại biểu tham dự Chương trình
Các đại biểu tham dự Chương trình

Tham dự Chương trình có Bác sĩ chuyên khoa II, Nguyễn Quang Lâm - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên; Bác sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Đại biểu đại diện nhà tài trợ có Tiến sĩ Phạm Thành Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm hợp tác và phát triển đào tạo Trường đại học Y Dược Hải Phòng; Ông Hoàng Xuân Mạnh, Giám đốc nhân sự Tổng công ty Cổ phần Hợp Lực; Bà Lê Thị Hạnh, Giám đốc khối hành chính nhân sự - Nha khoa Paris; Thượng tá, Tiến sĩ, Bác sĩ Bùi Đức Thành, Phó Giám đốc bệnh viện Quân Y 175, Bộ Quốc Phòng.

Về phía nhà trường có: Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Khuê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Thị Thanh Mai, Phó Hiệu trưởng và gần 800 sinh viên năm cuối.

Ngày hội việc làm - Tọa đàm tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2023 được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng quảng bá hình ảnh, thương hiệu và sản phẩm một cách hiệu quả; Đồng thời, có thể tiếp cận và trực tiếp tuyển dụng nguồn nhân lực y tế chất lượng cao của nhà trường.

Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Khuê – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y dược Hải Phòng phát biểu khai mạc Chương trình
Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Khuê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y dược Hải Phòng phát biểu khai mạc Chương trình

Đây cũng là dịp giúp cho sinh viên của Trường Đại học Y dược Hải Phòng có thể tìm hiểu và trao đổi thông tin trực tiếp về cơ hội việc làm, nghề nghiệp, điều kiện tuyển dụng với các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên nhà trường sẽ được gặp gỡ, chia sẻ từ các đại biểu, các diễn giả, các thầy, cô đã có kinh nghiệm trong việc lựa chọn định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường. Từ đó, sẽ mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm cũng như chia sẻ kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp cho các sinh viên.

Phát biểu tại Chương trình, Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Khuê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y dược Hải Phòng cho biết: "Hàng năm, tỷ lệ sinh viên của nhà trường có việc làm trong khoảng một năm sau khi tốt nghiệp lên tới hơn 95%. Đây là một kết quả đáng tự hào, khẳng định chất lượng cũng như thể hiện được ngành nghề đào tạo của nhà trường phù hợp với nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

Ngày hội việc làm - Tọa đàm tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm là một trong những công việc được nhà trường triển khai hàng năm. Qua đó, các đối tác sẽ có cơ hội trình bày nhu cầu tuyển dụng của đơn vị mình, đồng thời, cũng là cơ hội hướng nghiệp cho sinh viên trong những năm sau này".

Đọc thêm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn” Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn”

TTTĐ - Sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Công đoàn” là nền tảng quan trọng ban đầu giúp các đoàn viên, người lao động khó khăn có thêm quyết tâm xây dựng ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.
Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu Lao động - Việc làm

Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu

TTTĐ - Nhân viên xuất nhập khẩu là cầu nối giữa các doanh nghiệp, góp phần cho hoạt động lưu thông hàng hóa quốc tế và nội địa được dễ dàng và nhanh chóng.
Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng Lao động - Việc làm

Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, thị trường tuyển dụng giúp việc theo giờ tại Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và nhịp sống đô thị ngày càng hối hả, nhu cầu tìm kiếm những người giúp việc gia đình, đặc biệt là giúp việc theo giờ, đã gia tăng đáng kể. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho những người lao động tìm kiếm việc làm ổn định và linh hoạt tại Thủ đô.
Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 Lao động - Việc làm

Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024

TTTĐ - Sáng 24/8, tại trường Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Trung tâm IOM tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024” cấp huyện và cấp thành phố nhằm hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.
Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đào tạo nghề và giải quyết việc làm, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã phối hợp tốt với các ngành, địa phương và các trường đào tạo nghề tập trung thực hiện tốt công tác này; từ đó, góp phần ổn định xã hội, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh.
Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Xem thêm