Tag
Hà Nội

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi

Muôn mặt cuộc sống 08/09/2024 18:39
aa
TTTĐ - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động, hiệp đồng sẵn sàng với các đơn vị Quân đội, Công an với tổng quân số 10.732 cán bộ, chiến sỹ và 303 phương tiện ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).
Phụ nữ Thủ đô chung tay khắc phục hậu quả của bão số 3 Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3 Đau đầu giải quyết thức ăn tích trữ sau cơn bão số 3 Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về về kết quả công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cơn bão số 3.

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi
Lực lượng vũ trang Thủ đô tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trong sáng 8/9

Bộ Tư lệnh Thủ đô ban hành 6 đầu văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị ứng phó bão số 3; theo chức năng, nhiệm vụ được triển khai gồm:

Chuẩn bị sẵn sàng vận hành 324 trạm bơm với công suất khoảng 4.000.000m3/h cho kịch bản mưa từ 200mm đến trên 300mm (gây ngập lớn nhất dự kiến 52.400ha); triển khai các biện pháp hạ thấp mực nước để đảm bảo phòng lũ cho gần 89 hồ chứa thủy lợi; chủ động vận hành trạm bơm tiêu nước đệm trên toàn hệ thống.

Rà soát dừng thi công các công trình có nguy cơ ảnh hưởng của bão, đặc biệt là thực hiện nghiêm công tác cấp phép thi công các công trình liên quan đến đê điều, thủy lợi.

Rà soát các khu vực nguy hiểm, xung yếu (đặc biệt là việc rút kinh nghiệm đối với các đợt thiên tai trước đây, rà soát kỹ các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, sạt lở đất...); Chỉ đạo dừng một số hoạt động khi xảy ra mưa bão; chỉ đạo các trường học cho toàn bộ học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ học ngày 7/9/2024.

Đối với công tác chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện: Đã rà soát, sẵn sàng toàn bộ nguồn lực theo phương châm "4 tại chỗ" trong các kế hoạch, phương án được duyệt.

Đặc biệt, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã huy động, hiệp đồng sẵn sàng với các đơn vị Quân đội, Công an, tổng quân số 10.732 cán bộ, chiến sỹ và 303 phương tiện. Ngoài ra, còn có lực lượng của các địa phương thực hiện ứng trực để ứng phó với mưa bão như: Trực ban, tuần tra, canh gác, xử lý giờ đầu các sự cố.

Về công tác sơ tán dân: Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thực hiện rà soát, triển khai di rời, sơ tán trên 600 hộ dân với hơn 2.000 nhân khẩu trên địa bàn các quận, huyện, thị xã Hoàng Mai, Đông Anh, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Ba Vì, Mê Linh, Gia Lâm, Mỹ Đức, Sơn Tây,… có nguy cơ mất an toàn do bão.

Tính đến ngày 17 giờ 30 ngày 8/9, bão số 3 đã làm đổ 20,070 cây; sập, tốc mái 723 nhà; hư hỏng 52 chiếc ô tô, 7 chiếc xe máy; làm 4 người chết, 17 người bị thương, 13.658ha lúa ngập, 177 cột điện viễn thông đổ…

Ban Chỉ huy quân sự các quận, huyện, thị xã đã huy động 1,522 cán bộ, chiến sĩ cùng đơn vị quân đội hiệp đồng 596 lượt đồng chí tham gia khắc phục các sự cố... Tối 7/9, ngay trong đêm đã huy động 573 cán bộ, 80 phương tiện, 200 cưa của các đơn vị cây xanh cùng sự hỗ trợ của các sở, ngành liên quan và lực lượng tại chỗ của địa phương.

Cùng đó, các đơn vị khơi thông, tua vớt rác, bơm hút nước giải toả các điểm úng ngập cục bộ; chỉ đạo xử lý, khắc phục các sự cố điện đảm bảo cung cấp điện cho Nhân dân và các trạm bơm tiêu, hoàn thành trong ngày 8/9/2024.

Các đơn vị kịp thời triển khai vận hành các trạm bơm tiêu phòng, chống úng, ngập ngoại thành. Trường hợp hết mưa, sẽ đảm bảo tiêu thoát hết diện tích bị ngập trong vòng 1 ngày (đến 5h ngày 8/9 các công ty Thủy lợi vận hành 48 trạm bơm tiêu với 242 máy bơm, tổng lượng bơm tiêu 1.101.800m3/h).

Riêng đối với diện tích lúa bị đổ, sẽ huy động lực lượng quân đội và người dân buộc dựng, cứu lúa, xong trước ngày 10/9/2024. Đồng thời, ngay sau cuộc họp, TP sẽ chỉ đạo các địa phương xây dựng phương án tăng cường sản xuất vụ đông để bù đắp cho những diện tích, rau màu vụ mùa bị thiệt hại;

Cùng đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp tục, khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại, khắc phục sự cố, dọn dẹp, vệ sinh môi trường, phục hồi sản xuất và đảm bảo đời sống Nhân dân đảm bảo nhanh và hiệu quả nhất.

Đọc thêm

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão Muôn mặt cuộc sống

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi bão số 3 đi qua.
Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi

TTTĐ - Theo báo cáo mới nhất của UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), đến thời điểm 7h ngày 8/9, trên địa bàn không có thiệt hại về người, không có sự cố về đê điều và điện trong siêu bão Yagi.
Xem thêm