Tag
Quảng Nam

Hơn 262 tỷ đồng bảo hiểm chưa được đóng trong 6 tháng đầu năm

BHXH & Đời sống 24/07/2024 08:29
aa
TTTĐ - Quảng Nam ghi nhận số tiền chậm đóng bảo hiểm lên đến hơn 262 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người lao động và an sinh xã hội.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động Hà Nội nỗ lực sớm hoàn thành mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Nam, trong tháng 6/2024, số tiền chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN) đã giảm so với tháng trước hơn 60 tỷ đồng.

Mặc dù BHXH Quảng Nam đã có nhiều biện pháp đôn đốc, tuy nhiên, tình trạng chậm đóng của một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn vẫn còn, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người lao động.

Tính đến hết tháng 6 năm 2024, tổng số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN trên toàn tỉnh hơn 262 tỷ đồng.

Trong đó, số tiền chậm đóng của khối doanh nghiệp hơn 241 tỷ đồng; các đơn vị hành chính - sự nghiệp, Đảng, đoàn thể, xã, phường, thị trấn… hơn 9,218 tỷ đồng; các đối tượng do ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ 11,868 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong tổng số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN trên toàn tỉnh có 1.171 đơn vị chậm từ 3 tháng trở lên, với số tiền hơn 151,695 tỷ đồng; trong đó có những đơn vị khó thu (các đơn vị giải thể, phá sản, mất tích, ngừng hoạt động…) với số tiền chậm đóng hơn 38,564 tỷ đồng.

Riêng những đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động có số tiền chậm đóng từ 100 triệu đồng hoặc số tháng chậm đóng từ 12 tháng trở lên là 137,485 tỷ đồng.

Đọc thêm

Khám bệnh khác nơi đăng ký ban đầu mức hưởng BHYT thế nào? Xã hội

Khám bệnh khác nơi đăng ký ban đầu mức hưởng BHYT thế nào?

TTTĐ - Khám bảo hiểm y tế (BHYT) khác nơi đăng ký có được hưởng bảo hiểm chi trả không là vấn đề được nhiều người quan tâm.
Bảo hiểm y tế hộ gia đình chia sẻ gánh nặng khi ốm đau BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế hộ gia đình chia sẻ gánh nặng khi ốm đau

TTTĐ - Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người dân sẽ được hưởng nhiều quyền lợi, giúp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, giảm gánh nặng tài chính khi ốm đau, bệnh tật.
Mức đóng BHYT, BHXH của lực lượng bảo vệ, an ninh cơ sở BHXH & Đời sống

Mức đóng BHYT, BHXH của lực lượng bảo vệ, an ninh cơ sở

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội vừa có thông báo cụ thể về việc hỗ trợ mức đóng BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở chưa tham gia BHXH, BHYT theo Nghị quyết số 12/2024/NQ-HĐND ngày 1/7/2024 của HĐND thành phố Hà Nội.
Giả mạo BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0 BHXH & Đời sống

Giả mạo BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa có công văn số 2433/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh); BHXH Bộ Quốc Phòng; BHXH Công an nhân dân thông tin về việc giả mạo văn bản của BHXH Việt Nam.
Cần siết chặt kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế Xã hội

Cần siết chặt kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

TTTĐ - Việc kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm hạn chế những chỉ định quá mức cần thiết, bất hợp lý, chống lãng phí trong sử dụng quỹ BHYT, góp phần tập trung nguồn lực điều trị cho những người bệnh, nhất là người bệnh nặng, mạn tính. Đây là định hướng xuyên suốt, đảm bảo kiểm soát khoa học, minh bạch, công khai và nhân văn.
Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản, chế độ dưỡng sức sau sinh BHXH & Đời sống

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản, chế độ dưỡng sức sau sinh

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, do đó mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động Xã hội

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

TTTĐ - Mức hưởng trợ cấp một lần cho mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội cao hơn quy định bằng 0,5 lần của mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho mỗi năm đóng cao hơn đến tuổi nghỉ hưu theo quy định của pháp luật.
Nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội BHXH & Đời sống

Nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội

TTTĐ - Trong 2 ngày 15-16/7/2024, tại Hải Dương, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại và bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế của ngành BHXH Việt Nam năm 2024 cho BHXH 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh dự và chủ trì Hội nghị.
Nỗ lực nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Nỗ lực nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Bằng các giải pháp sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với diễn biến và tình hình thực tế, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã nỗ lực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Trong đó, có thể thấy rõ, số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm sau luôn tăng cao so với năm trước.
Điều kiện hưởng chế độ thai sản khi tham gia bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Điều kiện hưởng chế độ thai sản khi tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Bảo hiểm thai sản là một trong những chế độ bảo hiểm quan trọng bảo vệ quyền lợi của phụ nữ khi sinh con. Do đó, nhiều người lao đông quan tâm đến điều kiện để được hưởng chế độ bảo hiểm thai sản theo quy định.
Xem thêm