Hơn 3.000 hộ kinh doanh tại Hà Nội đã gửi đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19
| Sáng 27/8, Hà Nội ghi nhận 6 ca mắc mới Covid-19 Hà Nội: Xử phạt trên 32.000 vụ vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 |
![]() |
| Các cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu đóng cửa |
Thông tin mới nhất từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, trong số hơn 3.100 hộ này có gần 2.200 hộ kinh doanh được UBND cấp xã gửi sang cơ quan Thuế thẩm định và hơn 1.800 hộ kinh doanh thuộc diện hỗ trợ theo kết quả thẩm định của cơ quan Thuế.
Trước ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn kể cả hộ kinh doanh lâu năm cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi phải thay đổi cách thức hoạt động liên tục để thích ứng với tình hình mùa dịch hoặc thậm chí phải tạm dừng hoạt động để thực hiện công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố.
Theo nhiều hộ kinh doanh cá thể, gói hỗ trợ trị giá 3 triệu đồng/hộ kinh doanh theo phương thức chi trả 1 lần này tuy không lớn nhưng “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, phần nào san sẻ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn này.
Trước đó, ngày 7/7/2021, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định cụ thể việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, trong đó, có đối tượng là hộ kinh doanh.
Theo đó, điều kiện để hộ kinh doanh được hưởng hỗ trợ đã được quy định rất rõ tại Điều 35 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg gồm: Thứ nhất, có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.
Thứ hai, hộ kinh doanh dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19-19.
Do hiện nay đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nên phần lớn cán bộ, công chức thực hiện làm việc trực tuyến tại nhà, chỉ duy trì những bộ phận trực thiết yếu để đảm bảo công việc của cơ quan được thông suốt. Để giải quyết những thủ tục hành chính liên quan, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thành lập và phân công nhiệm vụ Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh tại Cục Thuế TP Hà Nội. Trong đó, ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội là Chỉ huy Trưởng; Các Phó Cục trưởng là Phó Chỉ huy trưởng; Chánh Văn phòng, Trưởng phòng, Chi Cục trưởng là thành viên.
Cục Thuế TP Hà Nội cũng tổ chức dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa (trừ một số thủ tục hành chính thuộc nhóm phục vụ công tác phòng, chống dịch, ngoại giao, công vụ và liên quan trực tiếp đời sống dân sinh, an ninh trật tự xã hội…).
Thay vào đó, Cục Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến trên cổng dịch vụ công thành phố, dịch vụ công quốc gia; Đồng thời thông báo rộng rãi qua website để người nộp thuế hiểu, tuân thủ các quy định cũng như hình thức hỗ trợ của cơ quan thuế, đảm bảo thông suốt, hiệu quả.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Infographic
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ mở ký Công ước Hà Nội
Xã hội
Thành phố sẽ đồng hành, tháo gỡ các khó khăn trong vận hành chính quyền hai cấp
Đô thị
Điểm sáng ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô
Xã hội
Đột phá phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại
Nhịp sống phương Nam
Đồng Tháp triển khai dự án đô thị thích ứng biến đổi khí hậu
Đô thị
Hà Nội quyết liệt xử lý các vi phạm trật tự đô thị
Đô thị
Xã Quảng Oai vận động các hộ dân tháo dỡ công trình vi phạm
Đô thị
TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương chỉnh trang đô thị khu vực nhà ở
Nhịp sống phương Nam
Đồng Tháp khẩn trương kè chống sạt lở, bảo vệ dân ven sông Tiền
Đô thị



