Tag

Hơn 4,82 triệu lượt người dân ở Thủ đô được hỗ trợ an sinh

BHXH & Đời sống 12/11/2021 19:00
aa
TTTĐ - Tính đến cuối ngày 12/11, đã có hơn 4,82 triệu lượt người dân ở Thủ đô được tiếp cận các chính sách, nguồn lực hỗ trợ theo các chính sách đặc thù của trung ương và thành phố Hà Nội.
Kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội với người lao động Hà Nội hỗ trợ an sinh hơn 4 triệu lượt người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Hà Nội quyết liệt triển khai các chính sách hỗ trợ an sinh đến với người dân Hà Nội đã hỗ trợ hơn 3,37 triệu lượt người gặp khó khăn do Covid-19

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin, đến thời điểm cuối ngày 12/11, hơn 4,82 triệu lượt người dân ở Thủ đô bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã được tiếp cận các chính sách, nguồn lực hỗ trợ theo các chính sách đặc thù của trung ương và thành phố Hà Nội. Tổng kinh phí đã phê duyệt hỗ trợ là gần 5.313 tỷ đồng (kinh phí từ ngân sách là hơn 4.904 tỷ đồng, nguồn vận động xã hội hóa là gần 409 tỷ đồng).

Về chính sách hỗ trợ theo gói 26.000 tỷ đồng của Chính phủ dành cho người lao động, người sử dụng lao động, toàn thành phố đã hỗ trợ cho hơn 1,89 triệu người, đơn vị, hộ kinh doanh với kinh phí gần 1.215 tỷ đồng.

Trong đó, nhóm có nhiều người được hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt là lao động tự do, đến nay đã có hơn 363.000 người thụ hưởng với kinh phí gần 545 tỷ đồng. Tiếp đến là nhóm hộ kinh doanh với gần 21.000 hộ đã có quyết định phê duyệt hỗ trợ, kinh phí hỗ trợ là hơn 62 tỷ đồng...

Hơn 4,82 triệu lượt người dân ở Thủ đô được hỗ trợ an sinh
Đã có hơn 4,82 triệu lượt người dân ở Thủ đô được tiếp cận các chính sách, nguồn lực hỗ trợ theo các chính sách đặc thù của trung ương và thành phố Hà Nội

Chính sách hỗ trợ người tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ nguồn kết dư của Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo gói 30.000 tỷ đồng của Chính phủ hiện đã đến với hơn 1,386 triệu người. Nguồn kinh phí đã hỗ trợ cho đối tượng này là 3.386 tỷ đồng.

Các chính sách hỗ trợ đặc thù của thành phố đã đến với gần 1,548 triệu lượt người với kinh phí hơn 700 tỷ đồng...

Nếu tính theo nhóm đối tượng thụ hưởng, đến nay, Hà Nội có gần 1,517 triệu lượt người dân nhận hỗ trợ với số tiền hơn 1.451 tỷ đồng; Hơn 3,246 triệu lượt người lao động với số gần 4.481 tỷ đồng.

Đối tượng là hộ gia đình đã có hơn 39.000 hộ nhận hỗ trợ với kinh phí hơn 39 tỷ đồng. Đối tượng là doanh nghiệp, chủ cơ sở, hộ kinh doanh đã có hơn 22.000 trường hợp được hỗ trợ với kinh phí gần 117 tỷ đồng...

Qua những dẫn chứng nêu trên càng thấy rõ hơn, các chính sách hỗ trợ được thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần tạo điểm tựa để người dân, người lao động, hộ kinh doanh vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định đời sống.

Nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận, thụ hưởng chính sách, Hà Nội duy trì Tổng đài 1022 để tiếp nhận và giải đáp các ý kiến, kiến nghị, phản ánh. Đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tiếp nhận, xử lý thông tin 3.222 cuộc gọi của người dân.

Nội dung các cuộc gọi chủ yếu đề nghị giải đáp về chính sách hỗ trợ lao động tự do, người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục phải chấm dứt hợp đồng lao động; Người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề...

Đọc thêm

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 93,42%.
Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7 BHXH & Đời sống

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa có đề xuất cấp thẩm quyền sớm có văn bản hướng dẫn để đơn vị này có cơ sở chi trả lương hưu, trợ cấp mới ngay từ 1/7, tránh phản ứng của người hưởng khi chưa nhận được tiền lương hưu mới tại thời điểm áp dụng.
Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng BHXH & Đời sống

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng

TTTĐ - Thời gian qua, trên cả nước xảy ra không ít vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại các công trình xây dựng. Do đó, các cơ quan, đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo đảm an toàn lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn, bảo vệ sức khỏe người lao động và bảo đảm tiến độ công trình.
Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách BHXH & Đời sống

Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách

TTTĐ - Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7/2024 tới đây, mức lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 15%. Khi đề xuất này được thông qua sẽ là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay. Chính sách này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ trong đảm bảo ổn định đời sống người nghỉ hưu.
Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

TTTĐ - Những năm qua, ngành BHXH đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Khẳng định quyền an sinh của người dân BHXH & Đời sống

Khẳng định quyền an sinh của người dân

TTTĐ - Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Xem thêm