Tag

Hơn 80% khách hàng TP HCM có thể theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày

Đô thị 05/03/2021 22:29
aa
TTTĐ - Tính đến đầu năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã gắn công tơ đo xa cho hơn 80% số hộ khách hàng trên địa bàn. Như vậy hơn 80% khách hàng này đã có thể theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày thông qua ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên thiết bị di động và trên trang web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP HCM.
Tổng công ty Điện lực TP HCM vận động người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến Trước thềm Tết Tân Sửu 2021, Điện lực TP HCM thực hiện nhiều hoạt động an sinh ý nghĩa Tổng Công ty Điện lực TP HCM có nữ Hội đồng thành viên đầu tiên Tổng công ty Điện lực TP HCM xây dựng kế hoạch chuyển đổi số với khách hàng là trung tâm

Giao dịch với ngành điện qua website cskh.evnhcmc.vn

Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng. Đồng thời, đơn vị đã thiết lập nhiều kênh tương tác để khách hàng giao dịch trực tuyến với ngành điện.

Khi có các nhu cầu về dịch vụ điện, khách hàng tại TP HCM có thể gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC qua số tổng đài 1900.545454. Tuy nhiên, tương tác trên trang web chăm sóc khách hàng EVNHCMC sẽ mang lại cho khách hàng sự đa dạng và trải nghiệm đầy đủ hơn về các dịch vụ của điện lực.

Biểu đồ lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC (trái) và trên thiết bị di động (phải) giúp khách hàng dễ dàng theo dõi quá trình sử dụng điện của mình
Biểu đồ lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web chăm sóc khách hàng của EVNHCMC (trái) và trên thiết bị di động (phải) giúp khách hàng dễ dàng theo dõi quá trình sử dụng điện của mình

Trên trang web, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hoá đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Trên thông báo và hóa đơn tiền điện điện tử thể hiện rõ chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng, đồng thời thể hiện lượng điện tiêu thụ hàng tháng của năm trước đó, mức tiêu thụ điện bình quân của các khách hàng cùng tuyến dây, để giúp khách hàng kiểm tra chỉ số ghi và so sánh mức độ sử dụng điện của mình.

Đặc biệt, đến nay đã có hơn 80% khách hàng sử dụng điện tại TP HCM đã gắn công tơ đo xa, do đó, có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày của mình trên web và ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên các thiết bị di động.

Cài đặt ứng dụng của ngành điện

Cài đặt ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên thiết bị di động là một kênh tương tác tiện dụng khác dành cho khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực TP HCM. Sau khi cài đặt, khách hàng tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Đặc biệt, tại phân nhóm “Thông tin”, khách hàng có thể chọn nhanh mục “Dịch vụ sửa chữa điện” để chuyển yêu cầu với 1 lần bấm. Tương tự tại đây có các mục “Cung cấp hóa đơn điện tử”, “Thanh toán trực tuyến” và “Hệ thống năng lượng mặt trời”.

Giao diện ứng dụng Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC
Giao diện ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHCMC

Khách hàng tải ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android).

Truy cập trang trang EVNHCMC trên Zalo

Bên cạnh đó, khách hàng đã cài đặt ứng dụng Zalo có thể truy cập vào trang EVNHCMC trên Zalo tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện tương tự như sử dụng ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên thiết bị di động.

Tìm trang EVNHCMC trong mục Official Account trên ứng dụng Zalo.
Tìm trang EVNHCMC trong mục Official Account trên ứng dụng Zalo

Sau khi truy cập vào Zalo, khách hàng vào tab Danh bạ và đến mục Official Account. Bấm nút "Tìm thêm official account" và gõ chữ "EVN". Khách hàng tại TP HCM chọn vào trang EVNHCMC sau đó nhấn nút "Gửi tin nhắn". Bấm vào nút “Tra cứu”, chọn bất kì tính năng nào bạn muốn.

Bước tiếp theo nhập mã khách hàng (dạng PExxxxxxxxx). Việc nhập mã này chỉ thực hiện ở lần đầu tiên tham gia “Trang EVNHCMC trên Zalo”.

Thay đổi thói quen sử dụng điện

Để nâng cao hiệu quả sử dụng điện, cùng với việc theo dõi lượng điện năng sử dụng trong ngày (với công tơ đo xa) hoặc theo tháng, khách hàng cần chú ý thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm. Ví dụ như lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao, càng tiết kiệm điện); Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Sử dụng đèn LED.

Trên hóa đơn tiền điện (điện tử) thể hiện chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong năm hiện hành và năm trước để khách hàng tiện theo dõi mức độ tiêu thụ điện của mình
Trên hóa đơn tiền điện (điện tử) thể hiện chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong năm hiện hành và năm trước để khách hàng tiện theo dõi mức độ tiêu thụ điện của mình

Khách hàng cần đặc biệt lưu ý các thiết bị làm mát như máy điều hòa là thiết bị rất “ngốn” điện trong những ngày nắng nóng. Do đó, nên sử dụng điều hòa nhiệt độ có biến tần (inverter), thường xuyên vệ sinh máy điều hòa và đặt nhiệt độ ở 25-26 độ C (ban ngày) và 27-28 độ C (ban đêm) để đạt hiệu quả tốt nhất và giảm thiểu tiền điện.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh” Đô thị

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh”

TTTĐ - Việc triển khai Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của TP theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội sẽ cơ bản trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới; là công cụ quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý, điều hành giao thông.
Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước Đô thị

Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước

TTTĐ - Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 19) HĐND TP Hà Nội đã ban hành quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng Xã hội

Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng

TTTĐ - Khu vực công viên Bồ Đề Xanh và Bệnh viện Tâm Anh (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đang trong tình trạng vi phạm trật tự đô thị và lấn chiếm không gian công cộng nghiêm trọng. Thay vì là nơi để người dân thư giãn, đi bộ và tận hưởng không gian xanh, công viên và vỉa hè, quanh bệnh viện lại bị biến thành bãi trông giữ ô tô gây nhếch nhác, làm mất mỹ quan, cản trở sinh hoạt của cư dân khu vực.
Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"? Xã hội

Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"?

TTTĐ - Công ty Táo Đỏ cho biết đã được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam cấp phép xây dựng các bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn để "xã hội hóa".
Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối” Đô thị

Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối”

TTTĐ - Thời gian gần đây, du khách đến với làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) bất ngờ khi tuyến đường đến tham quan khu tâm linh thờ hai vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền không thể di chuyển bằng xe ô tô. Người dân đi lại cũng khó khăn do cầu Cam Lâm hiện tại chỉ cho phép xe máy và phương tiện thô sơ lưu thông.
5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam Đô thị

5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam

TTTĐ - 5 giải pháp “Trẻ hóa đô thị” hướng đến việc giải quyết những thách thức thực tế của đô thị, từ việc tái sinh không gian công cộng đến phát triển nhà ở bền vững.
Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt 330 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO về hành vi vi xả thải ra môi trường.
Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài Đô thị

Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài

TTTĐ - Các ban, sở, ngành, địa phương rà soát, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài; trụ sở, công sở, diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả; báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm Đô thị

Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm

TTTĐ - Với vị trí trung tâm, phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều cơ quan, trung tâm thương mại và khu vui chơi, tạo áp lực lớn về trật tự đô thị.
"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô Đô thị

"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô

TTTĐ - Việc triển khai Luật Thủ đô và các quy định liên quan đến quản lý không gian ngầm đòi hỏi phải xem xét một cách nghiêm túc nhiều vấn đề quan trọng.
Xem thêm