Tag

Hơn 80% khách hàng TP HCM có thể theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày

Đô thị 05/03/2021 22:29
aa
TTTĐ - Tính đến đầu năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã gắn công tơ đo xa cho hơn 80% số hộ khách hàng trên địa bàn. Như vậy hơn 80% khách hàng này đã có thể theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày thông qua ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên thiết bị di động và trên trang web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP HCM.
Tổng công ty Điện lực TP HCM vận động người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến Trước thềm Tết Tân Sửu 2021, Điện lực TP HCM thực hiện nhiều hoạt động an sinh ý nghĩa Tổng Công ty Điện lực TP HCM có nữ Hội đồng thành viên đầu tiên Tổng công ty Điện lực TP HCM xây dựng kế hoạch chuyển đổi số với khách hàng là trung tâm

Giao dịch với ngành điện qua website cskh.evnhcmc.vn

Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng. Đồng thời, đơn vị đã thiết lập nhiều kênh tương tác để khách hàng giao dịch trực tuyến với ngành điện.

Khi có các nhu cầu về dịch vụ điện, khách hàng tại TP HCM có thể gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC qua số tổng đài 1900.545454. Tuy nhiên, tương tác trên trang web chăm sóc khách hàng EVNHCMC sẽ mang lại cho khách hàng sự đa dạng và trải nghiệm đầy đủ hơn về các dịch vụ của điện lực.

Biểu đồ lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC (trái) và trên thiết bị di động (phải) giúp khách hàng dễ dàng theo dõi quá trình sử dụng điện của mình
Biểu đồ lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web chăm sóc khách hàng của EVNHCMC (trái) và trên thiết bị di động (phải) giúp khách hàng dễ dàng theo dõi quá trình sử dụng điện của mình

Trên trang web, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hoá đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Trên thông báo và hóa đơn tiền điện điện tử thể hiện rõ chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng, đồng thời thể hiện lượng điện tiêu thụ hàng tháng của năm trước đó, mức tiêu thụ điện bình quân của các khách hàng cùng tuyến dây, để giúp khách hàng kiểm tra chỉ số ghi và so sánh mức độ sử dụng điện của mình.

Đặc biệt, đến nay đã có hơn 80% khách hàng sử dụng điện tại TP HCM đã gắn công tơ đo xa, do đó, có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày của mình trên web và ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên các thiết bị di động.

Cài đặt ứng dụng của ngành điện

Cài đặt ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên thiết bị di động là một kênh tương tác tiện dụng khác dành cho khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực TP HCM. Sau khi cài đặt, khách hàng tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Đặc biệt, tại phân nhóm “Thông tin”, khách hàng có thể chọn nhanh mục “Dịch vụ sửa chữa điện” để chuyển yêu cầu với 1 lần bấm. Tương tự tại đây có các mục “Cung cấp hóa đơn điện tử”, “Thanh toán trực tuyến” và “Hệ thống năng lượng mặt trời”.

Giao diện ứng dụng Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC
Giao diện ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHCMC

Khách hàng tải ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android).

Truy cập trang trang EVNHCMC trên Zalo

Bên cạnh đó, khách hàng đã cài đặt ứng dụng Zalo có thể truy cập vào trang EVNHCMC trên Zalo tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện tương tự như sử dụng ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên thiết bị di động.

Tìm trang EVNHCMC trong mục Official Account trên ứng dụng Zalo.
Tìm trang EVNHCMC trong mục Official Account trên ứng dụng Zalo

Sau khi truy cập vào Zalo, khách hàng vào tab Danh bạ và đến mục Official Account. Bấm nút "Tìm thêm official account" và gõ chữ "EVN". Khách hàng tại TP HCM chọn vào trang EVNHCMC sau đó nhấn nút "Gửi tin nhắn". Bấm vào nút “Tra cứu”, chọn bất kì tính năng nào bạn muốn.

Bước tiếp theo nhập mã khách hàng (dạng PExxxxxxxxx). Việc nhập mã này chỉ thực hiện ở lần đầu tiên tham gia “Trang EVNHCMC trên Zalo”.

Thay đổi thói quen sử dụng điện

Để nâng cao hiệu quả sử dụng điện, cùng với việc theo dõi lượng điện năng sử dụng trong ngày (với công tơ đo xa) hoặc theo tháng, khách hàng cần chú ý thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm. Ví dụ như lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao, càng tiết kiệm điện); Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Sử dụng đèn LED.

Trên hóa đơn tiền điện (điện tử) thể hiện chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong năm hiện hành và năm trước để khách hàng tiện theo dõi mức độ tiêu thụ điện của mình
Trên hóa đơn tiền điện (điện tử) thể hiện chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong năm hiện hành và năm trước để khách hàng tiện theo dõi mức độ tiêu thụ điện của mình

Khách hàng cần đặc biệt lưu ý các thiết bị làm mát như máy điều hòa là thiết bị rất “ngốn” điện trong những ngày nắng nóng. Do đó, nên sử dụng điều hòa nhiệt độ có biến tần (inverter), thường xuyên vệ sinh máy điều hòa và đặt nhiệt độ ở 25-26 độ C (ban ngày) và 27-28 độ C (ban đêm) để đạt hiệu quả tốt nhất và giảm thiểu tiền điện.

Đọc thêm

VinBus khai trương tuyến buýt điện 43 kết nối nội thành với Đông Anh Đô thị

VinBus khai trương tuyến buýt điện 43 kết nối nội thành với Đông Anh

TTTĐ - Ngày 5/6, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus chính thức khai trương và đưa vào vận hành tuyến buýt điện số 43, kết nối 30 điểm từ trung tâm thành phố tới khu vực Đông Anh và ngược lại. Đây là tuyến buýt điện thứ 17 do VinBus triển khai, mang đến lựa chọn di chuyển an toàn, văn minh và thân thiện với môi trường cho người dân Thủ đô.
Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý tài sản công tại các tỉnh, thành phía Nam Đô thị

Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý tài sản công tại các tỉnh, thành phía Nam

TTTĐ - Ngày 4/6, tại TP Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng dẫn đầu Đoàn công tác của Trung ương làm việc trực tiếp với TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương để rà soát việc sắp xếp, bố trí, xử lý nhà, đất và các dự án, công trình, trụ sở đang xây dựng hoặc đã phê duyệt chủ trương đầu tư chịu tác động bởi việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy, đơn vị hành chính.
Tháo gỡ dứt điểm vướng mắc các dự án công viên, vườn hoa Đô thị

Tháo gỡ dứt điểm vướng mắc các dự án công viên, vườn hoa

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội đề nghị UBND TP tập trung chỉ đạo, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án công viên, vườn hoa đã được phê duyệt chủ trương đầu tư và các dự án theo kế hoạch; chỉ đạo, giải quyết, tháo gỡ dứt điểm các vướng mắc, khó khăn đối với các dự án...
Tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ dự án Công viên Hà Đông Đô thị

Tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ dự án Công viên Hà Đông

TTTĐ - Tại phiên họp giải trình của Thường trực HĐND TP Hà Nội diễn ra sáng nay (4/6), các đại biểu đã đề cập, một số công viên lớn trước đây đã được HĐND TP giải trình, chất vấn đến nay vẫn chậm tiến độ, trong đó có dự án Công viên Hà Đông.
Đề xuất phân cấp cho xã, phường quản lý công viên, vườn hoa Đô thị

Đề xuất phân cấp cho xã, phường quản lý công viên, vườn hoa

TTTĐ - Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Phi Thường đề xuất phân cấp cho chính quyền cơ sở (xã, phường) tiếp tục thực hiện quản lý, duy tu, duy trì công viên, vườn hoa trên địa bàn. Trường hợp công viên, vường hoa nằm ở ranh giới giữa các xã, phường thì địa bàn nào có diện tích nhiều hơn sẽ quản lý.
Phân định rõ nhiệm vụ quản lý công viên ở chính quyền hai cấp Đô thị

Phân định rõ nhiệm vụ quản lý công viên ở chính quyền hai cấp

TTTĐ - Cần rà soát, phân định rõ nhiệm vụ giữa các sở, ngành và các địa phương (xã, phường) trong quản lý, duy tu duy trì, đầu tư xây dựng hệ thống công viên, vườn hoa khi triển khai thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp...
Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định trong những ngày nắng nóng Đô thị

Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định trong những ngày nắng nóng

TTTĐ - Ngày 2/6, tổng lượng điện tiêu thụ đã cao hơn công suất tiêu thụ lớn nhất của năm 2024 là 8%. Tuy nhiên, trên địa bàn toàn TP Hà Nội vẫn bảo đảm cấp điện ổn định và không có trạm biến áp nào quá tải.
Thực hiện sửa chữa trụ sở của 126 đơn vị hành chính mới Đô thị

Thực hiện sửa chữa trụ sở của 126 đơn vị hành chính mới

TTTĐ - UBND TP Hà Nội giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện công tác khánh tiết, sửa chữa nhỏ… trụ sở hành chính của 126 đơn vị hành chính mới, trong đó, tập trung ưu tiên các địa điểm tiếp các tổ chức, công dân.
Hà Nội nỗ lực cải tạo công viên, "hồi sinh" những không gian xanh Đô thị

Hà Nội nỗ lực cải tạo công viên, "hồi sinh" những không gian xanh

TTTĐ - Thời gian qua, Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, cải tạo và nâng cấp hệ thống công viên, vườn hoa, hướng tới xây dựng một đô thị xanh, sạch, phát triển bền vững.
Trung tâm thể thao Bắc Quảng Nam tiếp tục hư hỏng, xuống cấp Xã hội

Trung tâm thể thao Bắc Quảng Nam tiếp tục hư hỏng, xuống cấp

TTTĐ - Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam tại thị xã Điện Bàn tiếp tục có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng sau hơn 10 tháng được sửa chữa, bảo hành.
Xem thêm