Hơn 80% khách hàng TP HCM có thể theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày
Giao dịch với ngành điện qua website cskh.evnhcmc.vn
Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng. Đồng thời, đơn vị đã thiết lập nhiều kênh tương tác để khách hàng giao dịch trực tuyến với ngành điện.
Khi có các nhu cầu về dịch vụ điện, khách hàng tại TP HCM có thể gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC qua số tổng đài 1900.545454. Tuy nhiên, tương tác trên trang web chăm sóc khách hàng EVNHCMC sẽ mang lại cho khách hàng sự đa dạng và trải nghiệm đầy đủ hơn về các dịch vụ của điện lực.
Biểu đồ lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web chăm sóc khách hàng của EVNHCMC (trái) và trên thiết bị di động (phải) giúp khách hàng dễ dàng theo dõi quá trình sử dụng điện của mình |
Trên trang web, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hoá đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Trên thông báo và hóa đơn tiền điện điện tử thể hiện rõ chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng, đồng thời thể hiện lượng điện tiêu thụ hàng tháng của năm trước đó, mức tiêu thụ điện bình quân của các khách hàng cùng tuyến dây, để giúp khách hàng kiểm tra chỉ số ghi và so sánh mức độ sử dụng điện của mình.
Đặc biệt, đến nay đã có hơn 80% khách hàng sử dụng điện tại TP HCM đã gắn công tơ đo xa, do đó, có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày của mình trên web và ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên các thiết bị di động.
Cài đặt ứng dụng của ngành điện
Cài đặt ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên thiết bị di động là một kênh tương tác tiện dụng khác dành cho khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực TP HCM. Sau khi cài đặt, khách hàng tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.
Đặc biệt, tại phân nhóm “Thông tin”, khách hàng có thể chọn nhanh mục “Dịch vụ sửa chữa điện” để chuyển yêu cầu với 1 lần bấm. Tương tự tại đây có các mục “Cung cấp hóa đơn điện tử”, “Thanh toán trực tuyến” và “Hệ thống năng lượng mặt trời”.
Giao diện ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHCMC |
Khách hàng tải ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android).
Truy cập trang trang EVNHCMC trên Zalo
Bên cạnh đó, khách hàng đã cài đặt ứng dụng Zalo có thể truy cập vào trang EVNHCMC trên Zalo tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện tương tự như sử dụng ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên thiết bị di động.
Tìm trang EVNHCMC trong mục Official Account trên ứng dụng Zalo |
Sau khi truy cập vào Zalo, khách hàng vào tab Danh bạ và đến mục Official Account. Bấm nút "Tìm thêm official account" và gõ chữ "EVN". Khách hàng tại TP HCM chọn vào trang EVNHCMC sau đó nhấn nút "Gửi tin nhắn". Bấm vào nút “Tra cứu”, chọn bất kì tính năng nào bạn muốn.
Bước tiếp theo nhập mã khách hàng (dạng PExxxxxxxxx). Việc nhập mã này chỉ thực hiện ở lần đầu tiên tham gia “Trang EVNHCMC trên Zalo”.
Thay đổi thói quen sử dụng điện
Để nâng cao hiệu quả sử dụng điện, cùng với việc theo dõi lượng điện năng sử dụng trong ngày (với công tơ đo xa) hoặc theo tháng, khách hàng cần chú ý thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm. Ví dụ như lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao, càng tiết kiệm điện); Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Sử dụng đèn LED.
Trên hóa đơn tiền điện (điện tử) thể hiện chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong năm hiện hành và năm trước để khách hàng tiện theo dõi mức độ tiêu thụ điện của mình |
Khách hàng cần đặc biệt lưu ý các thiết bị làm mát như máy điều hòa là thiết bị rất “ngốn” điện trong những ngày nắng nóng. Do đó, nên sử dụng điều hòa nhiệt độ có biến tần (inverter), thường xuyên vệ sinh máy điều hòa và đặt nhiệt độ ở 25-26 độ C (ban ngày) và 27-28 độ C (ban đêm) để đạt hiệu quả tốt nhất và giảm thiểu tiền điện.