Hồng Kông (Trung Quốc) xúc tiến, quảng bá du lịch tại Việt Nam
Đón năm mới mùa dịch: Lễ hội đếm ngược của Hồng Kông (Trung Quốc) được tổ chức trực tuyến Khám phá Tết Nguyên đán Hồng Kông (Trung Quốc) |
Các điểm du lịch tại Hồng Kông đã sẵn sàng mở cửa đón khách quốc tế (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hồng Kông) |
Chủ tịch Tổng cục Du lịch Hồng Kông, tiến sĩ Pang Yiu-Kai cho biết, vừa qua chính quyền Hồng Kông đã có một thông báo về lệnh dỡ bỏ những hạn chế du lịch cho các nhóm du khách quốc tế được áp dụng bắt đầu từ tháng 11. Theo thông báo này, Hồng Kông cho phép du khách của các đoàn du lịch quốc tế khi đến đây được dùng bữa tại các khu vực đã được chỉ định tại nhà hàng và giảm thời gian xét nghiệm COVID-19 đáp ứng đúng quy định theo các lệnh dỡ bỏ cụ thể.
Ngoài ra, chính quyền Hồng Kông cũng cho phép các nhóm du khách quốc tế đến Hồng Kông với lịch trình du lịch đã đăng ký trước từ các đại lý du lịch được cấp phép, được ra vào các địa điểm du lịch theo chỉ định như: Công viên giải trí, bảo tàng và đền thờ, cũng như dùng bữa tại các cơ sở phục vụ khi sở hữu mã Amber của thẻ vaccine...
Theo tiến sĩ Pang Yiu-Kai, thông báo này có ý nghĩa quan trọng khi có hiệu lực trước mùa du lịch cao điểm như: Giáng sinh, Tết Nguyên đán... Điều này sẽ giúp Hồng Kông thu hút khách du lịch quay trở lại trải nghiệm mùa lễ hội sôi động nhất tại đây, đặc biệt là việc thu hút thêm nhiều du khách đến từ Đông Nam Á.
Sắp tới, Tổng cục Du lịch Hồng Kông cũng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác thương mại để thúc đẩy các hoạt động và trải nghiệm đa dạng trong thành phố nhằm thu hút du khách nước ngoài đến với Hồng Kông.
Trong khi đó, ông Raymond Chan, Giám đốc Tổng cục Du lịch Hồng Kông Khu vực Đông Nam Á cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi chính quyền có những thông báo mới về hướng dẫn khách du lịch nhập cảnh từ tháng 11. Những thông báo này đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các đối tác và du khách Đông Nam Á để cho du khách quốc tế sớm quay trở lại với Hồng Kông.
Để thu hút các đoàn du khách đến với Hồng Kông, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động xúc tiến, quang bá du lịch tập trung vào các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam”.