Tag

Hợp tác cùng Zalo - nỗ lực của Lazada về mặt trải nghiệm khách hàng

Chuyển đổi số 27/07/2017 10:11
aa
TTTĐ.VN - Lazada tiếp tục đầu tư vào mảng Trải nghiệm Khách hàng (CX) một cách chính thức và bài bản thông qua việc bổ nhiệm ông Vũ Ngọc Lâm cho vị trí cấp cao Giám đốc CX (CXO) và đã có những kế hoạch mang tính chiến lược nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng. Vị trí CXO đầu tiên của Lazada một lần nữa chứng tỏ mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, tất cả vì trải nghiệm mua sắm thảnh thơi và dễ dàng tại Lazada.

Hợp tác cùng Zalo - nỗ lực của Lazada về mặt trải nghiệm khách hàng


Hợp tác cùng Zalo - nỗ lực của Lazada về mặt trải nghiệm khách hàng

CX là toàn bộ những gì khách hàng trải nghiệm thông qua tất cả các kênh tiếp xúc với thương hiệu như giá cả, quảng cáo, khuyến mãi, dịch vụ khách hàng, giao nhận hay thậm chí hình thức sản phẩm. Với Lazada, CX thể hiện từ khi khách hàng nhấp vào Lazada.vn tìm, mua sản phẩm, đến lúc nhận được sản phẩm trên tay; hoặc liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng cho những thắc mắc và nhu cầu đổi trả hàng hóa.


Cụ thể, Lazada đã có những chiến lược để phát triển CX như tăng cường kênh giao tiếp giữa khách hàng và nhà bán hàng (trong tuần đầu tiên kênh giao tiếp này đã nhận được hàng chục ngàn câu hỏi với tỷ lệ phản hồi là 86%), khuyến khích khách hàng đánh giá về sản phẩm (đạt được 25.000 đánh giá trong 1 tuần), làm việc với các đơn vị vận chuyển để rút ngắn thời gian giao hàng trong nội thành. Đặc biệt, Lazada mở rộng kênh giao tiếp trực tuyến với khách hàng thông qua hợp tác với Zalo. Cụ thể, Lazada sẽ sử dụng Zalo để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, xuyên suốt thông qua việc gửi tin nhắn, trao đổi với khách hàng, kiểm tra được trạng thái thông tin gửi đi; đa dạng hoá hình ảnh, nội dung của tin nhắn gửi ra cho khách hàng; đồng thời tiết kiệm chi phí gửi tin nhắn thông thường.

Ông Vũ Ngọc Lâm, CXO Lazada cho biết: “Với Thương mại điện tử, hàng hóa chất lượng, giá cả tốt vẫn chưa phải là yếu tố quan trọng để khách hàng gắn bó và quay lại mua sắm trên Lazada. Họ chỉ yêu mến và ủng hộ chúng tôi khi thực sự có những trải nghiệm tốt, cảm thấy hoàn toàn hài lòng khi mua sắm tại Lazada. CX là một phạm trù rất rộng, Lazada đã và đang phối hợp chặt chẽ với tất cả các phòng ban để đưa ra những chiến lược nâng cao trải nghiệm một cách đồng bộ”.

Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam, cho biết thêm: “Mục tiêu của Lazada trong năm 2017 là tăng cường đầu tư về CX, lấy CX làm trung tâm kết nối các bộ phận để cùng nhau nâng cao chất lượng ở tất cả các khâu có liên quan đến khách hàng. CX được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của Lazada trong việc mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng; góp phần hoàn thiện hệ sinh thái Thương mại điện tử mà Lazada xây dựng trong 5 năm qua”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Công nghệ số

Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop

TTTĐ - Đánh dấu cột mốc 2 năm tăng trưởng ấn tượng và dẫn đầu xu hướng Shoppertainment tại Việt Nam, TikTok Shop đã tổ chức thành công sự kiện TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth).
Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt Công nghệ số

Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 15/4, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) bắt đầu thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh. Các đơn vị liên quan bước đầu hoàn tất công tác chuẩn bị thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn.
Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số? Công nghệ số

Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số?

TTTĐ - Theo các chuyên gia công nghệ, trong kỷ nguyên số, rủi ro mất an toàn thông tin (ATTT) là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất đối với các doanh nghiệp.
Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á Chuyển đổi số

Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á

TTTĐ - Được khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2022, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Việt Nam (SRV) đã hiện thực hóa kế hoạch của Samsung trong việc đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triền của tập đoàn.
Chuyển đổi số góp phần đổi mới ngành Y tế Chuyển đổi số

Chuyển đổi số góp phần đổi mới ngành Y tế

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Hội nghị được kết nối với 1.200 điểm cầu ở 63 tỉnh/ thành phố.
Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Xem thêm