Tag

Hợp tác nghiên cứu sử dụng nhiên liệu hydro tại Nhật Bản

Chuyển đổi số 13/04/2022 10:05
aa
TTTĐ - Airbus và Kawasaki Heavy Industries (Kawasaki) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm nghiên cứu sâu hơn về nguồn cung, cơ sở hạ tầng và quá trình tiếp nhiên liệu hydro, đồng thời sẽ hỗ trợ việc khai thác máy bay thương mại chạy bằng hydro trong tương lai.
H-Tron Quattro chạy bằng nhiên liệu hydro "toả sáng" tại Audi Forum BMW X5 dùng nhiên liệu Hydro “chốt” ngày ra mắt cùng công suất 369 mã Xe tải hạng nặng dùng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới đã sẵn sàng lăn bánh Toyota ủy quyền Yamaha phát triển động cơ hydro V8 5.0L thân thiện với môi trường hơn

Lễ ký kết diễn ra tại Tokyo với sự tham dự của ông Stéphane Ginoux, Giám đốc khu vực Bắc Á của Airbus kiêm Chủ tịch của Airbus tại Nhật Bản và ông Motohiko Nishimura, Giám đốc điều hành kiêm Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Chiến lược Nhiên liệu Hydro của Kawasaki.

Thông qua sáng kiến ​​này, Airbus và Kawasaki sẽ cùng chuẩn bị một lộ trình hành động nhằm giải quyết các thách thức và xác định kế hoạch vận động về nhiên liệu hydro mà ngành hàng không cần.

Airbus, Kawasaki Heavy Industries hợp tác nghiên cứu sử dụng nhiên liệu hydro tại Nhật Bản
Airbus, Kawasaki Heavy Industries hợp tác nghiên cứu sử dụng nhiên liệu hydro tại Nhật Bản

Cả hai bên cũng sẽ bắt đầu thực hiện các dự án tiên phong trong việc triển khai cơ sở hạ tầng hydro cho ngành hàng không, đặc biệt tập trung vào việc phát triển các Trung tâm hydro tại sân bay.

Ông Stéphane Ginoux cho biết “Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với nhà cung cấp hydro hàng đầu Nhật Bản là Kawasaki. Sự hợp tác này rõ ràng sẽ giúp đẩy nhanh hơn nữa các nỗ lực của chính phủ Nhật Bản nhằm đạt được mục tiêu trung hòa carbon và khử carbon từ các hoạt động của máy bay vào năm 2050.

Chúng tôi tin chắc rằng việc sử dụng hydro - cả trong nhiên liệu tổng hợp và làm nguồn năng lượng chính cho máy bay thương mại - có khả năng làm giảm đáng kể tác động của ngành hàng không đến khí hậu.”

Ông Motohiko Nishimura cho biết “Hydro là một nguồn năng lượng sạch không phát sinh khí thải CO2 và thích hợp làm nhiên liệu hàng không bền vững. Chúng tôi chuyên phát triển cơ sở hạ tầng hóa lỏng, vận chuyển, lưu trữ và vận chuyển hydro đến trạm tiếp nhận, góp phần xây dựng và mở rộng chuỗi cung ứng cho thị trường nhiên liệu hydro.

Chúng tôi tự tin rằng công nghệ của hãng sẽ kết nối các khu vực sản xuất và tiêu thụ hydro, tạo ra một con đường mới mang tên Hydrogen Road.”

Mỗi đối tác sẽ sử dụng năng lực chuyên môn của mình để xác định các cơ hội tiềm năng mà nhiên liệu hydro mang lại và hỗ trợ quá trình khử carbon trong ngành hàng không. Airbus sẽ cung cấp các đặc điểm máy bay, mức sử dụng năng lượng của đội tàu bay, thông tin chi tiết về máy bay chạy bằng hydro khi hoạt động trên mặt đất.

Kawasaki sẽ cung cấp báo cáo triển vọng về chi phí và các động lực công nghệ dựa trên nhiều yếu tố của chuỗi cung ứng trong khi xây dựng các kịch bản triển khai cơ sở hạ tầng hydro để cung cấp cho các sân bay mục tiêu.

Đọc thêm

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế Công nghệ số

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế

TTTĐ - Để đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện liên thông đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế với 100% hộ kinh doanh phát sinh mới (đủ điều kiện đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động hộ kinh doanh) qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia.
Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới Tin tức

Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Sáng 1/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 và Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới Công nghệ số

Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới

TTTĐ - Công nghệ AI được đưa vào dòng sản phẩm máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới để nâng cao hiệu suất.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, Bình Dương đã và đang tập trung phát triển tăng tốc kinh tế số, xã hội số để kịp tiến độ các hoạt động chuyển đổi số và tăng trưởng bền vững trên địa bàn tỉnh.
Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế Công nghệ số

Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế

TTTĐ - Chủ động tham gia chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Thủ đô lập nghiệp. Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã bắt kịp xu thế, tự tin phát huy vai trò của mình, giúp tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số tới mỗi người dân Thủ đô Chuyển đổi số

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số tới mỗi người dân Thủ đô

TTTĐ - Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tập trung, phổ biến quán triệt toàn thể cán bộ công chức, viên chức tham gia đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong thực thi công vụ; hỗ trợ người dân, tổ chức và doanh nghiệp cài đặt, sử dụng các nền tảng số...
ONEWAY - Với hành trình gần 10 năm xây dựng và phát triển Sản phẩm - Dịch vụ

ONEWAY - Với hành trình gần 10 năm xây dựng và phát triển

TTTĐ - Gần 10 năm - chặng đường không quá dài nhưng cũng đủ để ONEWAY ghi dấu ấn với khách hàng những thành tựu vô cùng nổi bật. Từ một cửa hàng công nghệ nhỏ, ONEWAY chuyển mình đầy mạnh mẽ trở thành một trong các đại lý ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam từ tháng 9/2024. Đây là bước ngoặt lớn giúp ONEWAY ghi điểm thêm về sự uy tín, trở thành điểm đến tin cậy dành cho các tín đồ yêu Apple trên toàn quốc.
Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia Công nghệ số

Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 277/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia, Ngày chuyển đổi số thành phố Hà Nội năm 2024.
Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam Công nghệ số

Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối thành công từ Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới những năm trước, tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), hai thí sinh do Samsung huấn luyện và hỗ trợ, đều giành được thành tích rất cao.
Xem thêm