Tag

TikTok World 2025: Tăng trưởng bứt phá với AI, sự sáng tạo và gắn kết cộng đồng

Công nghệ số 13/06/2025 17:00
aa
TTTĐ - Hơn một tỷ người trên khắp thế giới đang dùng TikTok để giải trí, khám phá và sáng tạo nội dung.
TikTok Shop công bố lộ trình CSR 2025, cam kết chắp cánh cho "Hàng Việt vươn mình" trong kỷ nguyên số TikTok ra mắt Brand Consideration Ads, tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc
TikTok World 2025: Tăng trưởng bứt phá với AI, sự sáng tạo và gắn kết cộng đồng

Điều đặc biệt là cộng đồng TikTok không chỉ "xem cho vui", khi mà họ còn tích cực tham gia, tạo ra xu hướng, định hình văn hóa và lan tỏa ảnh hưởng cả trong và ngoài nền tảng. Trong suốt 5 năm qua, TikTok đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác để tạo điều kiện cho các thương hiệu tham gia và tận dụng hiệu quả hệ sinh thái TikTok.

Sự kiện thường niên TikTok World 2025 vừa diễn ra giới thiệu hàng loạt giải pháp mới, tất cả đều hướng tới một mục tiêu: giúp doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ. Từ công cụ xây dựng thương hiệu thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng, các giải pháp AI giúp hỗ trợ sáng tạo nội dung dễ dàng, đến các tính năng tìm kiếm giúp tối ưu chiến dịch hay các công nghệ tự động hóa giúp thương hiệu ghi dấu ấn ở mọi điểm chạm trên hành trình khách hàng.

Ông David Kaufman, Giám đốc toàn cầu mảng Vận hành sản phẩm và Giải pháp của TikTok, chia sẻ: “TikTok đang phát triển các giải pháp phù hợp với mọi mục tiêu kinh doanh và chiến lược tiếp thị. Chúng tôi luôn lắng nghe các đối tác quảng cáo để cải tiến sản phẩm, đáp ứng mọi giai đoạn của hành trình tiếp thị. TikTok không chỉ là nơi giải trí mà còn là người bạn đồng hành giúp thương hiệu biến sự chú ý thành hành động, từ đó đạt được kết quả kinh doanh rõ rệt”.

Tăng trưởng toàn diện với TikTok Market Scope

Người dùng TikTok thường nhớ đến các thương hiệu họ thấy trên nền tảng khi quyết định mua gì, mặc gì hay đi đâu. Là một nền tảng giàu tính "nhập vai", TikTok không chỉ khiến người xem chú ý mà còn thôi thúc họ hành động.

TikTok Market Scope là nền tảng phân tích dữ liệu tiên phong cho phép nhà tiếp thị nhận diện, thấu hiểu và kích hoạt người dùng ở mọi giai đoạn trong phễu tiếp thị. Đặc biệt, TikTok giới thiệu định dạng quảng cáo mới – Brand Consideration, giúp thương hiệu chuyển đổi từ giai đoạn nhận biết sang giai đoạn cân nhắc của khách hàng.

Tối ưu sáng tạo với TikTok One

TikTok One là nơi hội tụ mọi thứ bạn cần để sáng tạo nội dung: từ nhà sáng tạo, công cụ đến các agency, tất cả trong một hệ sinh thái mượt mà. Năm nay, TikTok One được nâng cấp với nhiều tính năng mới. 41% người dùng TikTok nói rằng quảng cáo thú vị làm họ thích thú hơn khi lướt ứng dụng, chứng minh rằng sáng tạo chính là chìa khóa để chinh phục khách hàng.

Với sự ra mắt của TikTok One Insight Spotlight, các nhà tiếp thị giờ đây có thể dễ dàng nắm bắt xu hướng mà khán giả đang yêu thích, từ đó tạo ra nội dung khiến họ dừng lại và tương tác. Công cụ này sử dụng dữ liệu nội bộ (first-party insights) để giúp thương hiệu nhận diện các xu hướng đang lên, theo dõi cách người dùng phản ứng và so sánh vị thế thương hiệu với đối thủ, giúp bạn xây dựng chiến lược nội dung cực chất.

Còn TikTok One Content Suite thì như một kho tàng nội dung, ở đó cho phép bạn tìm và sử dụng video do người dùng tạo (UGC) liên quan đến thương hiệu chỉ trong vài cú click. Content Suite đóng vai trò như là một thư viện nội dung hỗ trợ tìm kiếm, trong đó các video đã được kiểm duyệt và xếp hạng dựa trên tiềm năng quảng cáo; giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao hơn gấp 40 lần so với tìm kiếm thông thường trên ứng dụng. TikTok cũng giúp kết nối giữa nhà tiếp thị và các đối tác sáng tạo dễ dàng hơn qua Partner Exchange (tên mới của TikTok Creative Exchange) và TikTok One Creator Marketplace, hiện có mặt ở 26 quốc gia, bao gồm Việt Nam.

Giải phóng sức sáng tạo & thúc đẩy kết quả kinh doanh với công nghệ AI của TikTok

Khả năng khám phá trên TikTok đang tái định hình cách thức kinh doanh, thúc đẩy thương mại ở mọi nơi cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Dù bạn muốn tăng doanh số, tìm khách hàng mới hay thúc đẩy cài đặt ứng dụng, công nghệ AI của TikTok sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu. Chúng tôi mang đến các giải pháp AI tối ưu từng đồng ngân sách, từng nội dung và từng khoản đầu tư.

Tại TikTok World 2025, chúng tôi công bố việc nâng cấp ba giải pháp AI chủ lực, Symphony, Smart+ và GMV Max, giúp thương hiệu hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn:

- Tích hợp các tính năng của TikTok Symphony vào Smart+, giúp tạo nội dung quảng cáo hiệu suất cao và mở rộng quy mô dễ dàng.

- Cải tiến Smart+, cho phép kiểm soát tốt hơn đối tượng và vị trí hiển thị quảng cáo, kết hợp với các công cụ đảm bảo an toàn thương hiệu từ TikTok và đối tác bên thứ ba.

- Kết hợp Smart+ với Catalog Ads, sử dụng dữ liệu và danh mục sản phẩm để đưa ra gợi ý cá nhân hóa cho khách hàng cũ lẫn mới, đặc biệt phù hợp với các ngành như thương mại điện tử, ô tô, du lịch hay streaming.

Chưa dừng lại ở đó. TikTok đang đầu tư vào hệ thống đo lường toàn diện bằng cách hợp tác với các đối tác tiếp thị đạt chuẩn Media Mix Modeling (MMM), nhằm giúp nhà tiếp thị đánh giá chính xác hiệu quả đầu tư trên TikTok so với các kênh truyền thông khác. Chúng tôi cũng nâng cấp định dạng quảng cáo TopView – hình thức quảng cáo xuất hiện ngay khi mở ứng dụng – với khả năng kiểm soát trong việc phân phối hiển thị nâng cao và các tiện ích tương tác mới, giúp thu hút và gắn kết người dùng.

TikTok không chỉ là một nền tảng giải trí mà là một hệ sinh thái phát triển cùng cộng đồng và đối tác thương hiệu, nơi sáng tạo tạo nên động lực, sự chú ý biến thành hành động, và hành động mang lại kết quả thực tế (Tìm hiểu thêm về các giải pháp sản phẩm của TikTok giúp thương hiệu đạt được mục tiêu kinh doanh tại đây).

Mai Anh

Đọc thêm

Đề nghị cấm sử dụng AI tạo dựng thông tin sai sự thật Công nghệ số

Đề nghị cấm sử dụng AI tạo dựng thông tin sai sự thật

TTTĐ - Thảo luận về dự án Luật An ninh mạng, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung vào dự thảo luật nội dung nghiêm cấm hành vi sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo dựng, chỉnh sửa và lan truyền thông tin sai sự thật, giả mạo danh tính nhằm vu cáo, lừa đảo, xâm phạm quyền lợi hợp pháp hoặc gây tổn hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.
Tuổi trẻ Hưng Yên lan tỏa tinh thần chuyển đổi số đến từng hộ dân Công nghệ số

Tuổi trẻ Hưng Yên lan tỏa tinh thần chuyển đổi số đến từng hộ dân

TTTĐ - Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu cấp thiết của xã hội hiện đại. Hưởng ứng phong trào “Bình dân học vụ số” do Trung ương Đoàn phát động, Tỉnh đoàn Hưng Yên đã phối hợp cùng Trung tâm chuyển đổi số (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức lớp học trực tuyến “Bình dân học vụ số” nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng số cho đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Sân chơi công nghệ - AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai Công nghệ số

Sân chơi công nghệ - AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai

TTTĐ - Ngày 31/10, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD) và ACCESSTRADE Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Sân chơi công nghệ - AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai”, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam 2025 (IEAE 2025).
Trang bị kỹ năng nghề nghiệp thích ứng với sự thay đổi của xã hội Công nghệ số

Trang bị kỹ năng nghề nghiệp thích ứng với sự thay đổi của xã hội

TTTĐ - Trong khuôn khổ buổi tọa đàm “Thanh niên Thủ đô nâng cao trình độ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số góp phần đưa Thủ đô phát triển”, do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, TS Phạm Huy Hiệu đã chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên dành cho thanh niên Thủ đô trong việc học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đặc biệt là kỹ năng nghề nghiệp thích ứng với sự thay đổi của xã hội.
Thanh niên Thủ đô làm chủ công nghệ, tiên phong đổi mới sáng tạo Công nghệ số

Thanh niên Thủ đô làm chủ công nghệ, tiên phong đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, thanh niên không chỉ là người tiếp nhận tri thức mà còn là lực lượng sáng tạo, tiên phong ứng dụng công nghệ vào học tập, nghiên cứu và đời sống. Bên lề tọa đàm “Thanh niên Thủ đô nâng cao trình độ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số góp phần đưa Thủ đô phát triển”, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ những suy nghĩ tâm huyết, thể hiện tinh thần chủ động học hỏi, dám nghĩ, dám làm, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh.
Tiên phong chuyển đổi số, sáng tạo vì tương lai xanh Công nghệ số

Tiên phong chuyển đổi số, sáng tạo vì tương lai xanh

TTTĐ - Ngày 22/12/2024, Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị chính thức ra đời. Mở ra 1 chương mới cho sự phát triển của Việt Nam. Đây không chỉ là một văn bản mà là một lời hiệu triệu, một mệnh lệnh từ trái tim của Đảng, thôi thúc toàn dân, đặc biệt là thế hệ trẻ cùng chung tay xây dựng đất nước trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Hà Nội triển khai công nghệ bán dẫn như thế nào? Công nghệ số

Hà Nội triển khai công nghệ bán dẫn như thế nào?

TTTĐ - GS.TSKH Nông Đức Kế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ cao ASIAN, cho rằng yếu tố cốt lõi và tiên quyết cho Hà Nội và Việt Nam trong cuộc đua bán dẫn là phải "định vị" chính xác vị thế và vai trò của mình trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Tổng Bí thư Tô Lâm dự tọa đàm về công nghệ AI và chip bán dẫn tại Anh Thế giới 24h

Tổng Bí thư Tô Lâm dự tọa đàm về công nghệ AI và chip bán dẫn tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland từ ngày 28-30/10, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự buổi tọa đàm với các nhà chiến lược về trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ hàng đầu của Anh cũng như thế giới.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động giám sát Công nghệ số

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động giám sát

TTTĐ - Tiếp tục chương tình Kỳ họp thứ 10, sáng 24/10, Quốc hội nghe Báo cáo tóm tắt Giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (sửa đổi).
Hà Nội có thể trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn Công nghệ số

Hà Nội có thể trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn

TTTĐ - Các nhà khoa học cho rằng Thủ đô có đủ tiềm năng, lợi thế để trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn của thế giới.
Xem thêm