Tag

Hướng dẫn truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm bằng smartphone

Kinh tế 13/11/2016 11:44
aa
(TTTĐ) - Tại hội nghị tổng kết chương trình hợp tác xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh, TP năm 2016 tổ chức ngày 12/11, của Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) Hoàng Thanh Vân cho biết, hiện nay, Hà Nội đang là mục tiêu hướng tới của nhiều tập đoàn lớn thế giới và trong nước về kinh doanh nông sản.

Hướng dẫn truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm bằng smartphone

Cụ thể, ông Hoàng Thanh Vân tiết lộ, chỉ trong vòng ít ngày qua đã có 6 tập đoàn lớn đề nghị đưa sản phẩm thịt, trứng, sữa vào Việt Nam, chủ yếu là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Do đó, Sở NN&PTNT Hà Nội cần có biện pháp tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Đồng thời, tiếp tục mở rộng các phiên chợ nông sản an toàn, giúp người dân nhận diện nguồn gốc sản phẩm.

Hướng dẫn truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm bằng smartphone

Hướng dẫn truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm bằng smartphone (ảnh Văn Thắng).

Ông cũng cho biết rằng, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được chọn làm điểm về quản lý an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản bằng công nghệ số.

“Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đi đầu trong nhận diện nguồn gốc thực phẩm. Do đó, T.Ư sẽ tiếp tục xây dựng Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai điểm mẫu quản lý ATTP bằng ứng dụng công nghệ số” - Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) Hoàng Thanh Vân cho hay.

Ông Hoàng Thanh Vân đánh giá cao hoạt động xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp của Hà Nội nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô.

Theo đánh giá của Sở NN&PTNT Hà Nội, từ đầu năm đến nay, giữa Hà Nội và các tỉnh, TP có sự phối hợp trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại nông nghiệp. Cụ thể, đã có sự phối hợp trong việc cung cấp và thu thập thông tin về sản phẩm vùng miền, cơ sở sản xuất, DN tiềm năng của Hà Nội và 62 tỉnh, TP. Từ đó phục vụ tốt cho công tác tư vấn hỗ trợ cơ sở sản xuất và DN của Hà Nội và các tỉnh, thành kết nối giao thương.

Một trong những điểm sáng của chương trình hợp tác giữa Hà Nội và các tỉnh là lĩnh vực kết nối tiêu thụ sản phẩm. Qua các đoàn hợp tác, Hà Nội đã đưa được 53 lượt DN liên kết tiêu thụ sản phẩm với cơ sở sản xuất tiêu biểu của các tỉnh, TP. Hiện các DN tham gia chương trình hợp tác của Hà Nội đã kết nối được với trên 70 cơ sở sản xuất có sản phẩm tiêu biểu tại các tỉnh, thành, trong đó có trên 20 hợp đồng được ký kết với gần 200 chủng loại sản phẩm đưa về tiêu thụ trên các kênh phân phối của Hà Nội. Tiêu biểu như mật ong Thanh Xuân, chè Vĩnh Tân, miến dong ở Tuyên Quang; vú sữa Lò Rèn, bưởi Nam Roi, gạo chất lượng Vĩnh Long; thanh long Tiền Giang; dừa Xiêm, bưởi da xanh Bến Tre...

Hướng dẫn truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm bằng smartphone

Ký kết hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp (ảnh Văn Thắng)

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liêm cho biết, trước đây, nhiều nông sản hàng hóa của tỉnh ra miền Bắc tiêu thụ không được nhận diện rõ nguồn gốc, xuất xứ, ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm. Tuy nhiên, nhờ chương trình hợp tác với Sở NN&PTNT Hà Nội, thời gian gần đây, hàng hóa nông sản Vĩnh Long đưa ra Hà Nội nhiều hơn và đúng chất lượng. Đại diện các tỉnh Sơn La, Nam Định cũng bày tỏ vui mừng khi nông sản an toàn của địa phương tiếp cận thị trường Thủ đô ngày một nhiều hơn.

Tại hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa các đơn vị, DN của Hà Nội và các tỉnh, TP.

Thúy Hương

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội: Thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công cấp thành phố năm 2024 và định hướng Kế hoạch đầu tư công năm 2025 của thành phố Hà Nội; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp thành phố.
GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm Kinh tế

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Theo Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Hải Dương ước đạt 10%, đứng thứ 7 cả nước, đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá Thị trường - Tài chính

Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 78/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật Giá.
Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Xem thêm