Tag
Hà Nội

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

Tin Y tế 26/06/2024 16:00
aa
TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Hà Nội: 90% dân số được quản lý bằng hồ sơ sức khỏe điện tử Tập huấn sử dụng hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử Tập huấn liên thông dữ liệu hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử

Công văn nêu rõ: Thực hiện Kế hoạch số 188/KH-UBND ngày 20/6/2024 của UBND thành phố Hà Nội về thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan, người dân đến khám, chữa bệnh kịp thời nắm bắt về lợi ích, quyền lợi về Hồ sơ sức khỏe điện tử bằng nhiều hình thức khác nhau phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Toàn ngành Y tế vận động người dân chủ động, tích cực thực hiện việc cung cấp và cập nhật thông tin vào Hồ sơ sức khỏe điện tử.

Các đơn vị giao Văn phòng Sở Y tế chủ trì, phối hợp Phòng Quản lý Bảo hiểm y tế và Công nghệ thông tin tăng cường tuyên truyền về lợi ích của Hồ sơ sức khỏe điện tử trên Cổng thông tin điện tử, mạng xã hội của Sở Y tế.

Ngoài ra, các đơn vị chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí của thành phố để tuyên truyền về lợi ích của nhiệm vụ Đề án 06 trong lĩnh vực y tế rộng rãi đến người dân trên địa bàn.

Hồ sơ sức khỏe điện tử mang lại nhiều lợi ích cho người dân cũng như ngành Y tế.

Trong đó, lợi ích lớn nhất và cũng là mục tiêu cao nhất của thành phố và của ngành y tế hướng tới là 100% người dân sống, làm việc trên địa bàn Thủ đô được cấp Hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân; 100% các thông tin sức khỏe y tế của người dân được theo dõi, quản lý thông qua dữ liệu số.

Đây là nền tảng phát triển y tế thông minh và bền vững, thể hiện sự chủ động của ngành trước nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân ngày càng được nâng cao và đổi mới.

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương Tin Y tế

Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4406/VPCP-TH ngày 24/6/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc nắm tình hình, xử lý vướng mắc, bảo đảm cung ứng đầy đủ thuốc.
Xem thêm