Tag

Hủy bỏ kỳ thi năng khiếu báo chí, nhiều thí sinh tiếc nuối

Giáo dục 05/08/2021 10:39
aa
TTTĐ - Nhiều thí sinh bày tỏ bất ngờ, tiếc nuối sau khi Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo hủy kỳ thi năng khiếu báo chí, đồng thời điểu chỉnh phương án xét tuyển đối với ngành Báo chí.
Tin tức trong ngày 5/8: Thí sinh có thể ở tại địa phương để dự thi đánh giá năng lực Đảm bảo quyền lợi cho thí sinh không thi tốt nghiệp THPT Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển thẳng 418 thí sinh

Bất ngờ thay đổi phương án xét tuyển do ảnh hưởng dịch Covid-19

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 4/8, ban lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền quyết định không tổ chức kỳ thi năng khiếu báo chí năm 2021, bao gồm các bài thi: Năng khiếu báo chí, năng khiếu ảnh báo chí, năng khiếu quay phim, truyền hình.

Quyết định điều chỉnh đề án tuyển sinh Đại học năm 2021, Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Quyết định điều chỉnh đề án tuyển sinh đại học năm 2021 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Điểm xét tuyển ngành Báo chí được tính bằng điểm trung bình cộng tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT (Toán, Văn, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân đối với thí sinh thi Khoa học Xã hội; Toán, Văn, Ngoại ngữ, Vật Lý, Hoá học, Sinh học đối với thí sinh thi Khoa học Tự nhiên). Tất cả các môn thi tính hệ số 1.

Theo đề án tuyển sinh đại học năm 2021, kỳ thi năng khiếu báo chí sẽ diễn ra vào ngày 17 và 18/7/2021. Tuy nhiên, ngày 8/7, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã thông báo hủy bỏ kỳ thi trực tiếp, đồng thời tổ chức thu thập email của các thí sinh đăng ký dự thi năng khiếu báo chí. Điều này khiến nhiều thí sinh và phụ huynh hy vọng, phỏng đoán, kỳ thi năng khiếu báo chí năm nay sẽ được tổ chức thi dưới dạng trực tuyến. Do đó, nhiều thí sinh vẫn tiếp tục luyên đề thi năng khiếu báo chí các năm trước.

Tuy nhiên, chiều tối 4/8, học viện lại có thông báo chính thức huỷ bỏ kỳ thi năng khiếu khiến nhiều thí sinh cảm thấy tiếc nuối...

Bất ngờ và tiếc nuối…

Nội dung cụ thể về việc điều chỉnh đề án tuyển sinh Đại học năm 2021, Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Nội dung cụ thể về việc điều chỉnh đề án tuyển sinh đại học năm 2021 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Nhận được thông báo mới về phương án xét tuyển, nhiều thí sinh và phụ huynh bày tỏ sự lo lắng và tiếc nuối. Bởi trong quá trình ôn thi, các thí sinh chỉ tập trung vào môn thi dùng để xét tuyển. Đối với các bài thi khác, các em chỉ dự thi để xét tốt nghiệp THPT. Việc bất ngờ sử dụng điểm trung bình cộng tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT thay thế cho bài thi năng khiếu có thể ảnh hưởng tới kết quả xét tuyển của thí sinh.

Bạn Đinh Diệp Như ở Long Biên (Hà Nội) cho biết: “Em chỉ tập trung 3 môn khối D, giờ đột ngột lấy điểm trung bình cộng của cả 6 môn thi thì em và nhiều bạn có thể thiệt thòi. Nếu với hình thức xét tuyển cũ, điểm thi 2 môn tổ trong tổ hợp xét tuyển kém còn có thể kéo lại ở bài thi năng khiếu nhưng giờ thì không còn hy vọng. Mong nhà trường hiểu được điều đó và có hướng xét điểm thay thế năng khiếu báo chí một cách ổn thỏa hơn”.

: Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong một buổi ghi hình cho chương trình Việc tử tế (Ảnh: CLB Báo chí Truyền thông CJC)
Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong một buổi ghi hình cho chương trình Việc tử tế (Ảnh tư liệu CLB Báo chí Truyền thông CJC)

Trên một diễn đàn mạng xã hội, bạn Hương Phạm chia sẻ: “Em quyết tâm thi tổ hợp R15 của trường mà không tập trung ôn luyện các môn khoa học xã hội. Giờ tính cả điểm trung bình cộng tổ hợp khoa học xã hội, có thể em sẽ mất cơ hội học ngành mong muốn. Quyết định này sẽ thiệt thòi cho khóa chúng em”.

Thí sinh Trần Phan Gia Luật ở Hà Đông (Hà Nội) có bày tỏ thắc mắc về việc phân chia giữa tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Bởi theo Gia Luật, tính chất hai bài thi tổ hợp là hoàn toàn khác nhau. Năm nay, nhiều thí sinh nhận định, bài thi tổ hợp khoc học xã hội dễ hơn so với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên.

Hiện tại, quyết định thay đổi phương án xét tuyển lần này vẫn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến từ phía phụ huynh và các thí sinh. Đây là giải pháp được Học viện Báo chí và Tuyên truyền đưa ra trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, gây ảnh hưởng lớn tới thí sinh, phụ huynh và công tác tuyển sinh tại thời điểm này.

Đọc thêm

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm