Tag

Huyện Ba Vì còn hơn 4.200 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ

Giáo dục 12/09/2024 14:30
aa
TTTĐ - Ngày 12/9, huyện Ba Vì, Hà Nội còn 4.244 học sinh ở tất cả các cấp học phải nghỉ học do mưa lũ gây ngập trường, đường thôn bị ngập. 6.100 học sinh học trực tuyến.
126 trường học ở Hà Nội dừng đón học sinh do mưa lũ Lực lượng chức năng cùng phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường Hà Nội: Các trường được linh hoạt hình thức tổ chức dạy học

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô sáng 12/9, ông Phùng Ngọc Oanh -Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Ba Vì cho biết, tính đến hôm nay, các nhà trường đã hoàn thành xong việc khắc phục sau bão như: cây đổ, mái tôn bị tốc và vệ sinh môi trường.

Ngày 12/9, huyện Ba Vì còn hơn 4.200 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ
Phụ huynh cùng nhà trường khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra tại huyện Ba Vì

Bão số 3 đi qua nhưng trên địa bàn huyện, mưa lớn kéo dài gây ngập lụt tại một số trường và các tuyến đường di chuyển đến trường học của học sinh nên một số trường phải cho học sinh nghỉ học toàn trường và một phần ở các thôn chuyển học trực tuyến.

Cụ thể, các trường cho học sinh nghỉ học 100% gồm có: Mầm non Tiên Phong, Mầm non Minh Châu, THPT Trần Phú.

7 nhà trường cho học sinh học trực tuyến gồm có: Mầm non Vật Lại, Tiểu học Tiên Phong, Tiểu học Minh Châu, THCS Minh Châu, THCS Vật Lại, THCS Cam Thượng, THCS Tiên Phong

2 trường cho học sinh học trực tuyến kết hợp học trực tuyến: Tiểu học Cam Thượng, Tiểu học Vật Lại. Các trường còn lại học trực tiếp.

Ngày 12/9, có 6.100 học sinh trên toàn huyện học trực tuyến. 6.483 học sinh nghỉ học trong đó có 4.244 học sinh nghỉ học do mưa lũ gây ra, đường thôn bị ngập

Ông Phùng Ngọc Oanh cho biết: Phòng GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo các trường theo dõi và bám sát tình hình thời tiết, ngập lụt tại địa phương, trường, cắt cử cán bộ phòng xuống các trường kiểm tra, phụ giúp với các lực lượng của trường, xã, huyện ứng phó với ngập lụt vận chuyển các thiết bị, cơ sở vật chất, hồ sơ giấy tờ lên tầng cao hơn.

Đối với các trường có nguy cơ ngập, các đường đến trường bị ngập gây mất an toàn, học sinh không đến trường được chuyển sang dạy, học trực tuyến trực tuyến hoặc kết hợp trực tiếp và trực tuyến phù hợp với tình hình địa phương đảm bảo theo kế hoạch năm học 2024-2025.

Các nhà trường phải bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên ứng trực 24/24 tại các trường, điểm trường để theo dõi kiểm tra, xử lý, báo cáo kịp thời.

Đọc thêm

Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão... Muôn mặt cuộc sống

Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão...

TTTĐ - Sáng nay (12/9), trên địa bàn quận Hà Đông vẫn còn 1 số tuyến đường ngập úng do mưa lũ, tuy nhiên, tại hầu hết các cơ sở giáo dục, hoạt động dạy và học của thầy và trò đã ổn định trở lại.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự Lễ khai giảng Học viện Báo chí và Tuyên truyền Thời sự

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự Lễ khai giảng Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Sáng 12/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự Lễ khai giảng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Hải Phòng: 2.687 phòng học bị tốc mái, bung cửa sau bão Giáo dục

Hải Phòng: 2.687 phòng học bị tốc mái, bung cửa sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, đến nay các cơ sở giáo dục của ngành đã bị thiệt hại rất lớn. UBND TP đồng ý cho học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ học ngày 12/9.
Ngành Giáo dục phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Giáo dục

Ngành Giáo dục phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão

TTTĐ - Chiều 11/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Hà Nội: Các trường được linh hoạt hình thức tổ chức dạy học Giáo dục

Hà Nội: Các trường được linh hoạt hình thức tổ chức dạy học

TTTĐ - Trước diễn biến bất lợi của thời tiết, các trường học ở Hà Nội có thể linh hoạt hình thức tổ chức dạy học theo điều kiện thực tế, đảm bảo an toàn cho học sinh là ưu tiên hàng đầu.
Lực lượng chức năng cùng phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường Giáo dục

Lực lượng chức năng cùng phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường

TTTĐ - Tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, các lực lượng chức năng hỗ trợ phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường.
126 trường học ở Hà Nội dừng đón học sinh do mưa lũ Giáo dục

126 trường học ở Hà Nội dừng đón học sinh do mưa lũ

TTTĐ - Ngày 11/9, tại Hà Nội, 126 trường học dừng đón học sinh học trực tiếp do ảnh hưởng của mưa lớn.
Giáo dục Tây Ninh bứt phá với 151 trường đạt chuẩn quốc gia Giáo dục

Giáo dục Tây Ninh bứt phá với 151 trường đạt chuẩn quốc gia

TTTĐ - Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Tây Ninh đã có 151 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm gần 36% tổng số trường trên toàn tỉnh. Đây là kết quả tích cực trong công tác xây dựng và phát triển hệ thống giáo dục tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.
Các trường xã đảo Minh Châu dạy trực tuyến từ hôm nay (11/9) Giáo dục

Các trường xã đảo Minh Châu dạy trực tuyến từ hôm nay (11/9)

TTTĐ - Hai trường ở xã đảo Minh Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội chuyển sang dạy trực tuyến từ hôm nay (11/9) đề phòng mưa lũ.
Hải Dương: Hậu cơn bão Yagi, 77 trường mầm non cho trẻ nghỉ học Giáo dục

Hải Dương: Hậu cơn bão Yagi, 77 trường mầm non cho trẻ nghỉ học

TTTĐ - Tính đến 17h30 ngày 10/9, toàn tỉnh Hải Dương còn 77 trường mầm non tiếp tục phải cho trẻ nghỉ học ngày 11/9 do mất điện, nước.
Xem thêm