Tag

Lực lượng chức năng cùng phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường

Giáo dục 11/09/2024 14:20
aa
TTTĐ - Tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, các lực lượng chức năng hỗ trợ phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường.
Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ trường học vùng bão 126 trường học ở Hà Nội dừng đón học sinh do mưa lũ

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Đỗ Toàn Thắng - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thạch Thất cho biết: Toàn huyện có 123 cơ sở giáo dục bao gồm Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và GDTX. Ngày hôm nay (11/9), 100% các trường đều tổ chức dạy học trực tiếp bình thường.

Lực lượng chức năng cùng phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường
Các lực lượng hỗ trợ phụ huynh đưa con em đến trường

"Tuy nhiên, trên địa bàn huyện có 1 số địa phương bị ngập úng nhưng phụ huynh và học sinh đều tha thiết có nhu cầu học trực tiếp. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các nhà trường kết hợp chặt chẽ với lãnh đạo địa phương. Trực tiếp lãnh đạo các xã chỉ đạo lực lượng công an, bí thư chi bộ, trưởng thôn, dân quân tự vệ, bà con nhân dân dùng thuyền đưa các em đến trường an toàn", ông Thắng thông tin.

Về công tác chỉ đạo, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất cũng cho biết: Để đảm bảo an toàn cho thầy cô giáo và các em học sinh, Phòng đã có văn bản gửi Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện về việc tổ chức dạy học ở các trường bị ngập lụt do ảnh hưởng sau cơn bão số 3.

Lực lượng chức năng cùng phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường
Học sinh đến trường bằng thuyền

Theo đó, Phòng yêu cầu các nhà trường kiểm tra cơ sở vật chất, các phòng học, trang thiết bị dạy học và điều kiện tổ chức dạy học đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên khi đến trường.

Với khu dân cư bị ngập úng hoặc đường dẫn, đi đến trường bị ngập úng, không đảm bảo an toàn, nhà trường lên phương án tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh theo thời khóa biểu. Nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý học tập ở nhà khi không đến trường.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Thạch Thất, tính đến 6 giờ ngày 11/9, lượng mưa trên địa bàn huyện do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến nay là 292,4mm, trong đó, lượng mưa từ ngày 10/9 đến 6 giờ ngày 11/9 là 57,4mm. Mực nước sông Tích tại Trạm Thuỷ văn Kim Quan thời điểm 6 giờ 00 ngày 11/9 là 8,88m (trên báo động 3 là 48cm).

Lực lượng chức năng cùng phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường
Tại xã Cần Kiệm, đoàn thanh niên xã hỗ trợ, hướng dẫn người dân đưa con em đến trường

Do mực nước sông Tích dâng cao đã ảnh hưởng đến 230 hộ dân và 943 nhân khẩu. Cụ thể, xã Cần Kiệm bị ngập 90 hộ với 388 nhân khẩu; xã Lại Thượng bị ngập 25 hộ với 96 nhân khẩu; xã Kim Quan có 13 hộ với 51 nhân khẩu; xã Phú Kim bị ngập 75 hộ với 308 nhân khẩu; thị trấn Liên Quan bị ngập 27 hộ với 100 nhân khẩu.

Lực lượng chức năng cùng phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường
Biển cảnh báo nguy hiểm được đặt ở khu vực nước sâu trong thôn xóm ở huyện Thạch Thất

Hiện tại, Xí nghiệp thủy lợi Thạch Thất vận hành 10 trạm bơm tiêu úng đầu mối với tổng số 38 tổ máy bơm cụ thể: Đồng Trúc 2 máy, Hạ Bằng 6 máy, Bình Phú 4 máy, Phú Đa Cần Kiệm 5 máy, Thụy Đức 6 máy, Phùng Xá 1 máy, Lại Thượng mới 4 máy, Săn 4 máy, Phú Thụ 4 máy, Lim 3 máy để tiêu úng trong đồng ruộng để bảo vệ cây hoa màu. Riêng Trạm bơm Tân Xã không vận hành được, phải di chuyển máy do nước dâng và mất điện.

Đọc thêm

Các trường xã đảo Minh Châu dạy trực tuyến từ hôm nay (11/9) Giáo dục

Các trường xã đảo Minh Châu dạy trực tuyến từ hôm nay (11/9)

TTTĐ - Hai trường ở xã đảo Minh Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội chuyển sang dạy trực tuyến từ hôm nay (11/9) đề phòng mưa lũ.
Hải Dương: Hậu cơn bão Yagi, 77 trường mầm non cho trẻ nghỉ học Giáo dục

Hải Dương: Hậu cơn bão Yagi, 77 trường mầm non cho trẻ nghỉ học

TTTĐ - Tính đến 17h30 ngày 10/9, toàn tỉnh Hải Dương còn 77 trường mầm non tiếp tục phải cho trẻ nghỉ học ngày 11/9 do mất điện, nước.
Nhiều trường đại học ở Hà Nội chuyển học trực tuyến vì mưa lũ Giáo dục

Nhiều trường đại học ở Hà Nội chuyển học trực tuyến vì mưa lũ

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ do hoàn lưu bão số 3, nhiều trường đại học ở Hà Nội thông báo chuyển sang học trực tuyến hoặc cho sinh viên tạm nghỉ.
Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng Giáo dục

Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng

TTTĐ - Các trường học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội sẵn sàng các điều kiện đón người dân đến sơ tán do ngập úng.
Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ trường học vùng bão Giáo dục

Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ trường học vùng bão

TTTĐ - Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị cán bộ, nhà giáo, người lao động cả nước chung tay hỗ trợ các trường học vùng bão lũ.
Nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3, ổn định dạy và học Giáo dục

Nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3, ổn định dạy và học

TTTĐ - Đó là một trong các nội dung Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chỉ đạo Sở GD&ĐT các tỉnh, thành về khắc phục hậu quả bão số 3.
Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ Xã hội

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề với người dân các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, trong đó có hàng triệu trẻ em.
Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh Giáo dục

Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề. Mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao khiến nhiều khu phố, nhà dân bị ngập. Các nhà trường đã linh hoạt triển khai các giải pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh.
Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập Giáo dục

Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập

TTTĐ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, tính đến 11h hôm nay, 10/9, có 118 trường học báo cáo chưa thể đón học sinh trở lại trường do ảnh hưởng của bão số 3.
Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão Giáo dục

Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Ngày 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Công văn số 5212/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT và các nhà xuất bản in ấn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Xem thêm