Tag
Hà Nội

Huyện Gia Lâm quyết liệt xử lý lấn chiếm, tuyến đường 379 đã xanh - sạch - đẹp hơn

Đô thị 27/10/2022 10:17
aa
TTTĐ - Sau phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, lực lượng chức năng huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm, vứt rác bừa bãi để trả lại môi trường xanh - sạch - đẹp cho tuyến đường 379.
Học sinh Gia Lâm đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt lời bác Hồ dạy trong năm học mới Điều chỉnh quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường 179 tại Gia Lâm

Trục 379 (liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên) là tuyến đường chính, có chức năng kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam của TP Hà Nội với khu vực Tây Bắc của tỉnh Hưng Yên, góp phần rất lớn trong việc giảm tải cho Quốc lộ 5.

Tuyến đường 379 cũng góp phần làm hài hòa và đa dạng thêm mạng lưới giao thông của Thủ đô với các tỉnh lân cận, góp phần thu hút đầu tư, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đồng thời cũng phục vụ chủ trương giãn dân trong khu vực nội thành Hà Nội.

undefined
Lực lượng chức năng huyện Gia Lâm ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè trục đường 379

Tuy nhiên, thời gian qua, trên tuyến đường 379 đoạn qua xã Đa Tốn, Đông Dư (huyện Gia Lâm) vẫn còn xuất hiện việc một số cá nhân tự ý lấn chiếm vỉa hè, san lấp mặt bằng để kinh doanh hoa, cây cảnh, mở quán bia... dẫn đến tình trạng rác thải, phế liệu, vật liệu xây dựng đổ tràn lan, gây mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông.

Trước tình trạng đó, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin phản ánh, phối hợp với cơ quan chức năng huyện Gia Lâm để ra quân xử lý dứt điểm tình trạng này.

Thực tế, những ngày qua, lực lượng chức năng huyện Gia Lâm và chính quyền địa phương các xã Đa Tốn và Đông Dư đã ra quân xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

undefined
Vỉa hè tuyến đường 379 đoạn qua huyện Gia Lâm đã trở nên thông thoáng hơn

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 27/10, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để mở quán ăn, quán nước dọc tuyến đường 379 đoạn qua xã Đa Tốn, Đông Dư đã được xử lý, quang cảnh tuyến đường đã trở nên thông thoáng và sạch đẹp hơn.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Kiên - Chủ tịch UBND xã Đa Tốn cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Gia Lâm, chính quyền địa phương đã lập đội xử lý vi phạm với tinh thần quyết liệt và không để tái diễn vi phạm.

"Chúng tôi đã cho xử lý tất cả các trường hợp lấn chiếm để rửa xe, mở quán nước và cho dọn dẹp sạch sẽ trục đường do mình quản lý. Chúng tôi cũng đã lập đội thường xuyên kiểm tra, giám sát để tránh tình trạng tái diễn vi phạm, đổ trộm rác thải", ông Kiên nói.

Cũng theo ông Kiên, qua thống kê sơ bộ, lực lượng chức năng của xã Đa Tốn đã xử lý 6 trường lấn chiếm mở tiệm rửa xe, 8 trường hợp căng bạt bán nước, biển bảng lấn chiếm lòng lề đường cũng đều được xử lý dứt điểm.

Trao đổi thêm với phóng viên, ông Trương Văn Học - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cho biết, sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương ra quân xử lý với tinh thần quyết liệt, không nể nang và phải dứt điểm không để tái diễn vi phạm.

"Chúng tôi cũng yêu cầu các địa phương phải đặc biệt chú trọng vào thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự đô thị trong đó thực hiện tốt việc sắp xếp biển hiệu, quảng cáo; Chấm dứt tình trạng lấn chiếm vỉa hè và thường xuyên thực hiện vệ sinh môi trường đảm bảo bộ mặt đô thị luôn xanh, sạch, đẹp", ông Học nói.

Đọc thêm

Thi tuyển phương án kiến trúc tòa tháp tài chính 108 tầng Đô thị

Thi tuyển phương án kiến trúc tòa tháp tài chính 108 tầng

TTTĐ - Bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới gồm Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ), Gensler (Hoa Kỳ), Farrells (Anh) và Pelli Clarke & Partners (Hoa Kỳ) đã thuyết trình chi tiết ý tưởng thiết kế và bảo vệ phương án kiến trúc tòa tháp tài chính của mình.
Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ Đô thị

Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ

TTTĐ - Tiết kiệm điện nơi công sở là một việc làm khá đơn giản, có thể bắt đầu ngay từ những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên...
Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây Xã hội

Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây

TTTĐ - Sau gần 6 năm khởi công, dự án Đường vành đai phía Tây TP Đà Nẵng đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đã chức thức được thông xe, đưa vào sử dụng.
Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1 Đô thị

Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1

TTTĐ - Tỉnh Đắk Nông sẽ đầu tư để xây dựng đoạn đường tránh mới dài hơn 4km, nhằm khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng trên tỉnh lộ 1, đoạn qua xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức) với kinh phí ước tính lên đến 90 tỷ đồng.
"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn? Đô thị

"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn?

TTTĐ - Nhiều công trình được xây dựng bằng bê tông kiên cố tại Di tích cấp quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) nhưng đơn vị quản lý cho rằng vẫn giữ nguyên trạng.
TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn Đô thị

TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn

TTTĐ - Theo Sở Xây dựng TP HCM, thành phố còn 18 điểm ngập nặng khi gặp mưa lớn và triều cường. Mọi công tác chống ngập đang tiếp tục được các đơn vị đẩy mạnh, đặc biệt khi mùa mưa đang đến.
EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động Đô thị

EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động

TTTĐ - Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như: App, Website, Email EVNHANOI…
Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng Đô thị

Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng

TTTĐ - UBND Quận 7 (TP HCM) đề nghị ngừng các giao dịch, chuyển nhượng với các công trình không phép, sai phép vẫn ngang nhiên tồn tại mặc dù đã có các quyết định xử phạt, tháo dỡ.
Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân Đô thị

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

TTTĐ - Thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Do đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường Đô thị

TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường

TTTĐ - Trong khi đang di chuyển trên Quốc lộ 1 (đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh), một người phụ nữ bất ngờ bị trụ đèn rơi xuống, đè trúng người làm bị thương nặng.
Xem thêm