Tag

Huyện Mỹ Đức đoàn kết, đồng lòng cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19

Xã hội 07/07/2021 16:00
aa
TTTĐ - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mỹ Đức đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn kích hoạt toàn hệ thống chính trị, Ban Chỉ đạo cơ sở khẩn trương vào cuộc khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến các trường hợp dương tính để đưa đi cách ly tập trung.
5 người trong gia đình tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 Phát hiện hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Mỹ Đức và huyện Đông Anh Huyện Mỹ Đức thực hiện tốt chức năng giám sát và giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc Tiến độ bầu cử: Huyện Mỹ Đức có tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất (92,14%)

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn xã An Mỹ (Mỹ Đức, Hà Nội), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo ngành y tế và các lực lượng chức năng phối hợp với UBND xã An Mỹ tổ chức điều tra, truy vết; Lập danh sách các trường hợp F1 chuyển đi cách ly tập trung và phun hóa chất tại khu vực ổ dịch. Công an huyện Mỹ Đức đã thiết lập các chốt kiểm soát dịch tại các đường ra vào thôn Kênh Đào.

Huyện Mỹ Đức đoàn kết, đồng lòng cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19

Đ/c Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Mỹ Đức trực tiếp kiểm tra tại khu cách ly xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã khoanh vùng cách ly y tế khu vực có dịch đối với ổ dịch tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ gồm 618 hộ gia đình, 2.190 nhân khẩu theo 3 lớp (Lớp lõi thực hiện nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 bao gồm 32 hộ gia đình với tổng 131 nhân khẩu; lớp tiếp theo thực hiện theo Chỉ thị 15, lớp ngoài cùng theo Chỉ thị 19) từ đó vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa không ngăn sông cấm chợ, làm đảo lộn đời sống người dân. Thời gian thực hiện cách ly từ ngày 5/7 đến hết ngày 26/7.

Ngoài việc cách ly, huyện Mỹ Đức cũng quyết định từ 0h ngày 6/7, tạm dừng một số cơ sở kinh doanh dịch vụ, như: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người, các cửa hàng cắt tóc, gội đầu; dừng hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại các địa điểm công cộng; hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết... để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới của huyện.

Huyện Mỹ Đức đoàn kết, đồng lòng cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19
Đ/c Nguyễn Ngọc Việt, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND Huyện Mỹ Đức và Đ/c Chu Hồng Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn thăm chốt kiểm dịch tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn kích hoạt toàn hệ thống chính trị, Ban Chỉ đạo cơ sở khẩn trương vào cuộc khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến các trường hợp dương tính để đưa đi cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, hệ thống đài truyền thanh ở cơ sở kịp thời cung cấp thông tin chính thống và định hướng dư luận xã hội. Tổ chức tuyên truyền lưu động, các đội loa cầm tay, loa kéo di động kết hợp đo thân nhiệt, khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone tại các chốt kiểm soát dịch và từng thôn, xóm.

Ban Chỉ đạo cơ sở cũng chủ động chuẩn bị các nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu của bà con nhân dân, không để thiếu hàng, trục lợi, sốt giá; đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ và người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly.

Huyện Mỹ Đức đoàn kết, đồng lòng cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19
Đ/c Nguyễn Ngọc Việt, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND Huyện Mỹ Đức và Đ/c Chu Hồng Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn thăm và tặng quà chốt kiểm dịch tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ

Đối với công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021, UBND Huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh tại các địa điểm thi, tổ chức phun khử khuẩn xung quanh địa điểm thi, quy mô rộng trước và sau kỳ thi, tổ chức truy vết triệt để các em học sinh thuộc trường hợp F1, F2 sẽ thi đợt sau, khi hoàn thành công tác cách ly y tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố và huyện đã ghi nhận sự xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết trong thời điểm hiện nay. Có thể nói, không riêng ngành Y tế, không riêng đơn vị nào mà toàn xã hội, toàn đất nước Việt Nam và thế giới đều đang đứng trước một “cuộc chiến” rất cam go và trong bất kỳ “cuộc chiến” nào, nếu không có tinh thần đoàn kết sẽ rất khó có được chiến thắng.

"Cuộc chiến" với dịch Covid-19 đã kéo dài trong thời gian qua và hiện vẫn sẽ tiếp tục. Vì vậy, đoàn kết, đồng lòng hành động để chiến thắng dịch bệnh không chỉ là trách nhiệm mà còn thể hiện rõ lòng yêu nước của mỗi người dân Mỹ Đức nói riêng và của mỗi con người Việt Nam nói chung.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Xem thêm