Tag
Ứng phó bão số 3

Huyện Thạch Thất di chuyển 18 hộ dân đến nơi an toàn

Môi trường 07/09/2024 17:28
aa
TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của huyện Thạch Thất chiều 7/9, nhằm ứng phó với cơn bão số 3m, huyện đã triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt, trong đó có vận động 18 hộ dân tới nơi an toàn.
Huyện Thạch Thất: Cải tạo, nâng cấp kênh tiêu Phùng Xá - Dị Nậu

Do ảnh hưởng của bão số 3, tên quốc tế là Yagi, từ chiều 6/9, trên địa bàn huyện Thạch Thất đã xuất hiện mưa lớn. Mực nước trên sông Tích tăng nhanh. Tại thời điểm 15h ngày 7/9, mực nước sông Tích là 6.32m, cách báo động cấp 1 khoảng 50cm.

Trên địa bàn huyện Thạch Thất đã xuất hiện thiệt hại về tài sản và hoa màu. Cụ thể, trên địa bàn đã gãy đổ 129 cây lấy gỗ. Ngay sau khi phát hiện, huyện Thạch Thất đã chỉ đạo các đơn vị xử lý các cây gãy đổ này nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Xử lý cây gãy đổ trên địa bàn huyện Thạch Thất
Xử lý cây gãy đổ trên địa bàn huyện Thạch Thất

Bên cạnh đó, chiều nay, trên địa bàn đã có 83 héc-ta lúa bị gẫy đổ, tập trung tại các xã Yên Bình, Đồng Trúc, Hạ Bằng.

Để hạn chế tác hại do bão số 3 gây ra, huyện Thạch Thất đã chỉ đạo Xí nghiệp Thuỷ lợi vận hành 3 trạm tiêu úng đầu mối với 10 máy bơm tại trạm Săn, Tân Xã và Phú Đa.

Huyện Thạch Thất cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vận động 8 hộ dân với 18 nhân khẩu tại xã Thạch Xá (sinh sống gần núi Tây Phương) di dời nhằm tránh nguy cơ sạt lở.

Đồng thời, Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tổ chức trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai để kịp thời chỉ đạo, ứng phó, thường xuyên kiểm tra theo dõi tình hình mưa, ngập úng và các sự cố trên địa bàn để xử lý và báo cáo kịp thời.

Ngoài ra, huyện Thạch Thất cũng tổ chức kiểm tra, rà soát, bổ sung đầy đủ vật tư, phương tiện, lực lượng theo phương châm "bốn tại chỗ", sẵn sàng các phương án, chủ động ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Đọc thêm

Quận Cầu Giấy đẩy cao mức độ phòng chống bão Yagi Môi trường

Quận Cầu Giấy đẩy cao mức độ phòng chống bão Yagi

TTTĐ - Theo thông tin từ Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội), các đơn vị trực thuộc quận đều chủ động xây dựng kế hoạch và phương án ứng phó với mức độ ngày càng tăng của cơn bão Yagi.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh trực tiếp kêu gọi người dân ứng phó bão Yagi Môi trường

Bí thư Huyện ủy Mê Linh trực tiếp kêu gọi người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Theo báo cáo của Huyện uỷ Mê Linh chiều 7/9, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy, trực tiếp phát biểu trên hệ thống truyền thanh của huyện để kêu gọi toàn thể cấp ủy, Nhân dân nêu cao tinh thần chống bão Yagi.
Quận Ba Đình nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi Môi trường

Quận Ba Đình nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi

TTTĐ - Tính đến sáng 7/9, các sự cố do bão số 3 gây ra đã được quận Ba Đình (Hà Nội) xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan bão Yagi Môi trường

Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan bão Yagi

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khuyến cáo bà con Nhân dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro; yêu cầu cập nhật tình hình bão số 3 mỗi tiếng/1 lần, hướng dẫn người dân các biện pháp giảm thiểu thiệt hại.
Khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 3 Môi trường

Khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 3

TTTĐ - Để kịp thời ứng phó với bão số 3, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ".
Huyện Thanh Trì chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3 Môi trường

Huyện Thanh Trì chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chủ động các biện pháp nhằm ứng phó kịp thời.
Mưa lớn 50 - 70mm/h, Hà Nội chưa có điểm úng ngập Môi trường

Mưa lớn 50 - 70mm/h, Hà Nội chưa có điểm úng ngập

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, tính đến 13h ngày 7/9, trên địa bàn TP không có điểm úng ngập.
Bão Yagi lệch hướng Nam, có thể đi thẳng vào Hà Nội Môi trường

Bão Yagi lệch hướng Nam, có thể đi thẳng vào Hà Nội

TTTĐ - Theo các cơ quan khí tượng quốc tế, tâm bão số 3 (Yagi) đang có dấu hiệu lệch Nam, có thể lướt qua khu vực đảo Cát Bà vào Hải Phòng và ảnh hưởng trực tiếp tới Hà Nội.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra phòng, chống bão YAGI tại Quảng Ninh Môi trường

Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra phòng, chống bão YAGI tại Quảng Ninh

TTTĐ - Sáng 7/9, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cùng Đoàn công tác đã kiểm tra hiện trường và họp trực tuyến với lãnh đạo 13 địa phương trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống bão số 3.
Kỹ năng an toàn trước và trong bão dành cho ngư dân Môi trường

Kỹ năng an toàn trước và trong bão dành cho ngư dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của cơ bão số 3 (tên quốc tế là YAGI), nhằm kịp thời tuyên truyền hướng dẫn kỹ năng ứng phó với bão, mưa lũ, lũ quét sạt lở đến cộng đồng, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã xây dựng tài liệu hướng dẫn kỹ năng an toàn trước và trong bão dành cho ngư dân.
Xem thêm