Kênh tiếp nhận phản ánh lĩnh vực y tế của TP Hồ Chí Minh
Ngành Y tế TP Hồ Chí Minh có 124 đơn vị sự nghiệp Triển khai hoạt động nâng cao năng lực y tế đặc khu Côn Đảo Không gián đoạn công tác y tế khi triển khai mô hình chính quyền 2 cấp |
Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, với địa bàn rộng lớn, dân số trên 14 triệu người, việc củng cố và giới thiệu rộng rãi các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế được xác định là một trong những vấn đề ưu tiên cần làm ngay, nhất là người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũ.
![]() |
Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa công bố các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế |
Các kênh tiếp nhận phản ánh về y tế hiện nay bao gồm: Đường dây nóng của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh - 096.777.1010 là kênh tiếp nhận trực tiếp các phản ánh của người dân liên quan đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, cũng như các bất cập phát sinh tại cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.
Mọi thông tin phản ánh sẽ Sở Y tế ghi nhận và tổng hợp, xác minh và chuyển đến đơn vị có thẩm quyền để xử lý kịp thời, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân khi tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc y tế trên địa bàn.
Đường dây nóng chống “vẽ bệnh, moi tiền” của Sở Y tế - 0989.401.155 là kênh tiếp nhận phản ánh chuyên biệt về các hành vi tiêu cực liên quan đến hành vi “vẽ bệnh moi tiền”, tư vấn không đúng chuyên môn nhằm trục lợi người bệnh, hoặc hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.
Mọi phản ánh sẽ được tiếp nhận bảo mật, xác minh khách quan và xử lý nghiêm minh theo quy định. Kết quả xử lý sẽ được công khai, đảm bảo tính minh bạch và tạo điều kiện để người dân cùng giám sát. Đường dây nóng này do cán bộ thuộc Phòng Kiểm tra - Pháp chế của Sở Y tế đảm trách.
Tổng đài hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến của Sở Y tế - 1900.638.563 là số điện thoại đầu mối hỗ trợ người dân trong việc tra cứu, hướng dẫn và giải đáp các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực y tế, như: Cấp giấy phép hành nghề, đăng ký cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến...
Tổng đài được phân thành nhiều nhánh chuyên môn, giúp kết nối nhanh chóng đến đúng các bộ phận phụ trách.
Cổng thông tin 1022 của TP Hồ Chí Minh là kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tổng hợp của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Người dân có thể gửi thông tin phản ánh liên quan đến lĩnh vực y tế thông qua trang web https://cong1022.tphcm.gov.vn hoặc sử dụng ứng dụng di động “1022 TP HCM” để được tiếp nhận và xử lý theo đúng quy trình.
![]() |
Phòng khám đa khoa Tháng Tám từng bị người dân tố cáo về hành vi "vẽ bệnh moi tiền" đã bị cơ quan chức năng xử phạt |
Ngoài ra, ứng dụng “Y tế trực tuyến” đang được Sở Y tế nâng cấp để phù hợp với mô hình chính quyền 2 cấp khi không còn phòng y tế tại các quận, huyện (cũ) để phối hợp xử lý khi tiếp nhận phản ánh của người dân.
Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu TP Hồ Chí Minh nâng cấp tổng đài tiếp nhận cuộc gọi số 115 nhằm đáp ứng nhu cầu cần hỗ trợ cấp cứu cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu cũ.
Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khuyến khích người dân sử dụng các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế như trên để kịp thời phản ánh, góp ý các vấn đề liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh và dịch vụ y tế trên địa bàn thành phố.
Mỗi ý kiến phản ánh với những thông tin đầy đủ và chính xác sẽ giúp cơ quan quản lý kịp thời tiếp nhận, xử lý các hành vi vi phạm (nếu có), góp phần nâng cao chất lượng phục vụ tại các cơ sở y tế.
Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ xây dựng Dashboard tổng hợp, phân loai các phản ánh của người dân bằng cách kết nối các đầu số đường dây nóng và app y tế trực tuyến. Đây sẽ là 1 công cụ hữu ích cho hoạt động của Tổ công tác đặc biệt kịp thời ghi nhận, phân tích, lập kế hoạch kiểm tra, giám sát và giải quyết nhanh, kịp thời những phản ánh chính đáng của người dân.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Diễn biến tích cực thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh tiếp nhận gần 80.000 hồ sơ thủ tục hành chính sau hợp nhất

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh di dời người dân khỏi chung cư cũ

Phản hồi về chuỗi vi phạm của các cửa hàng Da Màu

Khó khăn trong việc xử lý nạn buôn bán nước hoa giả

Hợp tác phát triển giáo dục giữa Việt Nam và Trung Quốc

4.000 CEO góp mặt tại diễn đàn và triển lãm đổi mới sáng tạo

TP Hồ Chí Minh rà soát dược phẩm, mỹ phẩm giả, kém chất lượng

Cà Mau bước vào chặng đường phát triển mới
