Tag

Kết nối sinh viên, tạo ra những sân chơi bổ ích trên giảng đường

Nhịp sống trẻ 18/12/2023 15:54
aa
TTTĐ - Tại Đai hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, nhiều đại biểu tham dự đã bày tỏ sự vui mừng và mong muốn Ban Chấp hành khoá mới giúp sinh viên phát huy được sức trẻ, giá trị và trách nhiệm của người trẻ.
Phát huy tinh thần tiến công, chủ động, tích cực, quyết liệt Phát huy hiệu quả sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ

Phát huy gương Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương

Tham dự Đai hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, trường Đại học An Giang có 3 đại biểu. Trước khi bước vào phiên khai mạc, bạn Lê Huỳnh Đức, sinh viên năm cuối Trường Đại học An Giang bày tỏ sự tự hào vì là một trong 3 đai biểu thay mặt cho hàng nghìn sinh viên của Nhà trường tham dự Đại hội.

bạn Lê Huỳnh Đức
Sinh viên Lê Huỳnh Đức

Lê Huỳnh Đức chia sẻ: “Tôi nhận thấy rằng, sau thời gian dịch bệnh đã hình thành một thế hệ sinh viên rất nhạy bén. Điều này cho thấy, thế giới ngày càng thay đổi, sinh viên cũng sẽ thay đổi. Hy vọng qua kỳ Đại hội này, Ban Chấp hành khoá mới sẽ lắng nghe, nhìn nhận những thay đổi của sinh viên. Từ đó cán bộ Hội sẽ luôn đồng hành, chấp nhận và thay đổi cùng với các bạn trẻ.

Ngoài ra, tôi cũng mong muốn các cấp bộ Hội sẽ làm tốt hơn nữa phong trào Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương. Trước đây chúng ta đã làm rất tốt phong trào này nhưng tôi thấy rằng, sau khi tuyên dương sinh viên 5 tốt, các bạn trẻ đã làm được gì, phát huy những gì thì vẫn chưa được chú trọng nhiều. Vì thế tôi kỳ vọng Ban Chấp hành khoá mới sẽ phát huy được gương Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương để các bạn trẻ nhìn nhận được giá trị hữu hình, vô hình của hoạt động này. Các cấp bộ Hội phải làm sao đó để sinh viên nhận ra rằng, khi tham gia hoạt động đó, các bạn sẽ có sự khác biệt toàn diện.

Bên cạnh đó, khi theo dõi báo cáo chính trị của Đại hội toàn quốc lần thứ 10, tôi thấy trong chương trình đồng hành, tư vấn, hỗ trợ sinh viên có một hoạt động là: đồng hành, hỗ trợ sinh viên trong đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của sinh viên. Tôi rất kỳ vọng vào hoạt động này.

Trong những năm học ở trường, tôi nhận thấy, Hội Sinh viên ở các trường khi thay đổi nhân sự đều giao cho sinh viên làm Chủ tịch Hội, vì thế tôi mong rằng, các cấp bộ Hội sẽ phát huy tốt nhiệm vụ, vai trò của mình. Bởi khi Chủ tịch Hội là sinh viên, các bạn hiểu hết được những gì sinh viên cần, cũng như lợi ích của người trẻ. Tôi mong rằng, các cấp quản lý sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên phát huy những giá trị, trách nhiệm của mình.

Tạo những câu lạc bộ để kết nối sinh viên giữa các tỉnh, các trường

Bạn Tạ Thị Hoài Thu
Bạn Tạ Thị Hoài Thu

Bạn Tạ Thị Hoài Thu, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Xây dựng miền Trung cho biết:

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI là dịp để các đại biểu hiến kế xây dựng và phát triển tổ chức Hội toàn quốc. Qua đó tạo môi trường để xây dựng một lớp sinh viên giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, tri thức, sức khỏe, khát vọng vươn lên, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Mình mong muốn đại hội sẽ chọn ra Ban Chấp hành Hội Sinh viên khóa mới đủ năng lực, phẩm chất, đề ra nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ điều kiện học tập, sinh hoạt, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, mở ra nhiều cơ hội cho hội viên, sinh viên. Mình tin rằng, mỗi sinh viên sẽ là một "tế bào" làm nên sức sống mãnh liệt và vươn cao của Hội Sinh viên trong nhiệm kỳ tới.

Hiện nay Hội đang có phong trào Sinh viên 5 tốt rồi, mình mong trong thời gian tới, Hội sẽ tạo những câu lạc bộ để kết nối sinh viên gữa tỉnh này với tỉnh khác, trường này và trường khác để các bạn trẻ cùng nhau học tập và phát triển.

Nhiều hoạt động xúc tiến việc làm cho sinh viên khi ra trường

Bạn Trần Ngọc Hiến
Bạn Trần Ngọc Hiến

Bạn trẻ Trần Ngọc Hiến, Sinh viên năm thứ 2, trường Cao đẳng Công thương miền Trung cho rằng, hiện nay, sinh viên ra trường hiện nay có tỉ lệ thất nghiệp khá cao, vì thế chàng trai trẻ kỳ vọng Hội Sinh viên khoá mới sẽ kết hợp với doanh nghiệp để tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ sau khi tốt nghiệp.

“Nhiều bạn bè tôi ra trường đến 2 năm chưa xin được việc làm, có những bạn phải làm trái ngành, nghề. Vì thế, là đại diện duy nhất của trường Cao đẳng Công thương miền Trung, tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ giúp sinh viên phát triển được năng lực và có nhiều cơ hội việc làm. Bên cạnh đó, tôi cũng mong rằng Đại hội này sẽ mở rộng để nhiều bạn sinh viên được tham dự hơn”, Ngọc Hiển bày tỏ.

Tập hợp gương tiêu biểu đóng góp cho xã hội và đất nước

Bạn Nguyễn Minh Trang, sinh viên năm thứ 3 Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam bày tỏ:

Bạn Nguyễn Minh Trang
Bạn Nguyễn Minh Trang

“Tôi cảm thấy rất vui mừng vì được tham gia Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên toàn quốc lần này. Đến với Đại hội, tôi xin chúc cho chương trình được thành công tốt đẹp, lựa chọn được những người có tâm huyết, tài năng để dẫn dắt hoạt động, lan toả công tác Hội đến tất cả các sinh viên. Chúc cho Hội luôn là ngọn cờ đầu trong phong trào sinh viên, tập hợp những tấm gương sáng học giỏi, nghiên cứu tốt, tràn đầy năng lượng, đóng góp tích cực cho xã hội và đất nước.

Trong 3 năm ở trường, tôi nhận thấy, hoạt động của Hội sinh viên mỗi trường đều có dấu ấn riêng, tuy nhiên chưa có nhiều sự gắn kết sinh viên giữa các trường, vì thế tôi mong rằng nhiệm kỳ khoá mới, hoạt động của Hội nên có thêm nhiều sự kiện để gắn kết bạn trẻ giữa các trường với nhau. Từ đó giúp sinh viên trao đổi kiến thức, bổ trợ lẫn nhau trong học tập cũng như phát triển được kỹ năng sống.

Đọc thêm

Cùng em vững bước trên không gian mạng Bản tin công tác Đội

Cùng em vững bước trên không gian mạng

TTTĐ - Nhằm nâng cao nhận thức và trang bị thêm kiến thức cho học sinh về vấn đề rủi ro trên không gian mạng, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp cùng Công ty CP Truyền thông và Giáo dục Cầu Vồng tổ chức cuộc thi “Cùng em vững bước trên không gian mạng” năm 2024.
Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Tuổi trẻ Thủ đô ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Thủ đô ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Sáng 25/6, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Ra quân chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh” năm 2024 tại huyện Đông Anh.
5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội sẽ huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trong đó, có nhiều mô hình sáng tạo như “Xe ôm tình nguyện 0 đồng”, “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”… nhằm hỗ trợ thí sinh tốt nhất.
“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Những ngày này, các bạn trẻ tham gia dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” cấp tập ôn luyện cho sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề trước mắt.
5/9 Tỉnh đoàn về đích công trình đường dây 500 kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5/9 Tỉnh đoàn về đích công trình đường dây 500 kV mạch 3

TTTĐ - Điểm nhấn nổi bật trong tuần 3 của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là đợt thi đua cao điểm 30 ngày, đêm tình nguyện tham gia đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm công trình đường dây 500 kV mạch 3 đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Hiện 5/9 Tỉnh đoàn hoàn thành việc vận động người dân và hỗ trợ giải phóng hành lang an toàn tuyến dây trước thời hạn.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Những người dành trọn thanh xuân truyền lửa nghề báo Nhịp sống trẻ

Những người dành trọn thanh xuân truyền lửa nghề báo

TTTĐ - Không chỉ là những người “đưa đò”, mỗi giảng viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền còn giúp sinh viên khám phá bản thân và truyền tải niềm đam mê nghề báo...
Xem thêm