Tag

Phát huy hiệu quả sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh

Lao động - Việc làm 26/11/2023 09:16
aa
TTTĐ - Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh (Hà Nội) đã góp phần là cầu nối giới thiệu, tư vấn việc làm cho người lao động.
Cử tri huyện Mê Linh kiến nghị vấn đề dự án chậm triển khai

Linh hoạt kết nối việc làm cho người lao động

Quyết định số 763/QĐ-SLĐTBXH ngày 31/8/2022 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã chuyển đổi mô hình hoạt động “Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh” thành “Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh” thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.

Công tác tư vấn, giới thiệu và giải quyết chế độ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động chính là một điểm sáng nổi bật trong hoạt động của Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh, góp phần hỗ trợ người lao động tìm việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống.

Phát huy hiệu quả Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh

Cán bộ Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh tiếp nhận thông tin và hướng dẫn hồ sơ cho người lao động

Ông Lê Quang Sáng - Trưởng Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh cho biết, các cán bộ, nhân viên tiếp nhận, giải quyết những vấn đề về chính sách, chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn huyện.

Đồng thời, sàn giao dịch cũng thu thập, khảo sát, khai thác nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và các vùng lân cận nhằm tư vấn về việc làm, giới thiệu học nghề, xuất khẩu lao động và các chính sách pháp luật lao động có liên quan cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Ngoài ra, sàn giao dịch cũng tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần theo kế hoạch, hỗ trợ hàng nghìn người đạt mục tiêu về việc làm và chế độ bảo hiểm thất nghiệp.

Với quyết tâm hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch do Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hà Nội đề ra năm 2023, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh luôn đưa ra những giải pháp nhằm thu hút, tiếp cận gần hơn với nhiều người trong độ tuổi lao động, chủ động cải tiến quy trình làm việc để tạo sự thuận tiện tối đa cho các cơ sở doanh nghiệp và người dân có nhu cầu tìm đến sàn.

Nằm trên địa bàn có KCN Quang Minh huyện Mê Linh và các vùng lân cận, vì vậy nhu cầu sử dụng lao động lớn. Việc tư vấn, hỗ trợ người dân có nhu cầu lao động là rất cần thiết. Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh đã tập trung nhiều vào hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động và giới thiệu việc làm cho người dân trong độ tuổi lao động.

Thống kê của Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh, trong 10 tháng năm 2023, đơn vị đã tổ chức 169 phiên giao dịch việc làm với 241 lượt đơn vị doanh nghiệp tham gia, 3.389 chỉ tiêu tuyển dụng. Đã có 3.060 người lao động được tư vấn, cung cấp thông tin thị trường lao động.

Trong đó, số người lao động được phỏng vấn, kết nối là 1.466 người; số người được tiếp nhận hồ sơ 462. Đồng thời, sàn cũng đã tư vấn, hướng dẫn gần 1.000 người lao động nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Người lao động tra cứu thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh
Người lao động tra cứu thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, lãnh đạo Phòng Thông tin Thị trường lao động về các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ trong việc ban hành bộ quy trình gắn kết thông tin thị trường lao động với bảo hiểm thất nghiệp, công tác hỗ trợ, tư vấn, giải quyết việc làm cho người lao động thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động đạt hiệu quả rõ rệt.

Có thể thấy, sự chủ động, tích cực của cán bộ, nhân viên tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh đã góp phần không nhỏ trong công tác thu thập vị trí việc làm trống, tạo nguồn cơ sở dữ liệu để cung cấp thông tin về thị trường lao động cho lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động

Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh tiếp tục làm tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng, do địa bàn huyện Mê Linh rộng, có một số làng nghề làm nông nghiệp, nên cũng ảnh hưởng đến việc tiếp cận thông tin thị trường lao động của người dân.

Ông Lê Quang Sáng - Trưởng Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh cho biết, để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, sàn rất cần sự quan tâm hơn nữa về công tác phối hợp của các phòng ban, ngành liên quan tại huyện. Đồng thời, đơn vị cần tăng cường kết nối giữa các sàn giao dịch việc làm vệ tinh lân cận để trao đổi, tiếp nhận thông tin về doanh nghiệp và người lao động, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tư vấn, giới thiệu việc làm.

Phát huy hiệu quả Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh
Khu vực hướng dẫn người lao động tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh

Thường xuyên gắn bó với các sàn giao dịch việc làm vệ tinh trong công tác tuyển dụng nhân sự, bà Hoàng Thị Ngọc Thủy - Giám đốc Bưu điện huyện Mê Linh chia sẻ: “Từ năm 2017, Sàn giao dịch việc làm Mê Linh đã hỗ trợ bưu điện rất nhiều trong công tác tuyển dụng nhân sự. Với việc hỗ trợ tích cực, đơn vị đã tuyển dụng dễ dàng, tiếp cận trực tiếp với người lao động góp phần kết nối hàng trăm vị trí việc làm, giúp đơn vị tiết kiệm thời gian, chi phí. Đồng thời, hỗ trợ chúng tôi truyền thông quảng bá thương hiệu”.

Chung quan điểm nói trên, anh Nguyễn Văn Hải - Phụ trách công tác nhân sự Công ty Cổ phần Hoki Tech Việt Nam cho biết: “Tuy mới tham gia tuyển dụng nhân sự thông qua hệ thống sàn giao dịch việc làm, nhưng chúng tôi đã phần nào thấy được sự hiệu quả trong kết nối cung - cầu và dữ liệu thông tin nhu cầu lao động giữa doanh nghiệp và người dân. Việc tuyển dụng trực tuyến (online) thông qua hệ thống sàn giao dịch việc làm vệ tinh chắc chắn sẽ ngày càng đem đến nhiều lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp”.

Các chủ doanh nghiệp vào người lao động bày tỏ kỳ vọng, với nỗ lực đẩy mạnh trao đổi, tiếp nhận thông tin về doanh nghiệp và người lao động, đồng thời, chủ động gặp gỡ, tư vấn cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp, chắc chắn công tác tư vấn, giới thiệu việc làm tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh sẽ ngày càng nâng cao tính hiệu quả, thực chất hơn nữa.

Đọc thêm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng Lao động - Việc làm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng

TTTĐ - Bộ Nội vụ đang xin ý kiến về việc khi cải cách tiền lương thì cán bộ công chức phải đảm bảo tiền lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng.
Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM

TTTĐ - Ngày hội Việc làm 2024 mang đến 10.000 việc làm cho sinh viên TP HCM và dự kiến thu hút hơn 16.600 sinh viên tham gia trong tháng diễn ra sự kiện.
10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Lao động - Việc làm

10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 3/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại Lao động - Việc làm

11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại

TTTĐ - 99% người lao động Việt Nam cho biết việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ và 49% đang có kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Đây là kết quả của một khảo sát trên phần lớn là những người đang đi làm và một nhóm nhỏ sinh viên (8%) đang chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động, được thực hiện bởi Jobs-that-makesense Châu Á và Manpower.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất Lao động - Việc làm

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất

TTTĐ - Sáng 26/4, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024".
Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương Lao động - Việc làm

Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương

TTTĐ - Trong môi trường kinh tế đang phát triển nhanh chóng hiện nay, mức lương của nhân viên văn phòng đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với sự biến động của thị trường lao động và nhu cầu ngày càng cao về kỹ năng, việc tìm kiếm cách cải thiện mức lương là điều mà nhiều nhân viên văn phòng mong muốn tăng thu nhập.
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động Kinh tế

Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức thu thập, cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động, cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc trên địa bàn thành phố đến năm 2025.
12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông Lao động - Việc làm

12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông

TTTĐ - Sáng 7/4, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra cùng sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Xem thêm