Tag

Kết nối thông tin tuyên truyền thúc đẩy du lịch Thủ đô tăng trưởng

Du lịch 03/04/2023 16:55
aa
TTTĐ - Chiều 3/4, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai công tác thông tin, tuyên truyền ngành Du lịch Thủ đô năm 2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở, các phòng chuyên môn, các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.
Hà Nội phát huy vai trò “cầu nối” phát triển du lịch Hà Nội xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, có tính cạnh tranh cao Phát huy cách làm hay, hướng đi mới trong phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô Hà Nội đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong tháng 2
Ông Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại hội nghị
Ông Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại hội nghị

Nỗ lực của ngành Du lịch Hà Nội

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin tổng quan về tình hình du lịch Hà Nội năm 2022 và quý I/2023.

Theo đó, từ ngày 15/2/2022, với chính sách mở cửa, phục hồi các hoạt động du lịch quốc tế và nội địa, du lịch Hà Nội đã bắt đầu đón khách du lịch quốc tế, khách du lịch nội địa. Ước tính cả năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,7 triệu lượt khách, trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 1,5 triệu lượt khách.

Quý I/2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 5,88 triệu lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 978,7 nghìn lượt khách, tăng 5.900 lần so với cùng kỳ năm 2022; Khách du lịch nội địa ước đạt 4,9 triệu lượt khách, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 21,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch nước ngoài đến trải nghiệm du lịch vùng quê Bắc Bộ tại huyện Quốc Oai
Khách du lịch nước ngoài đến trải nghiệm du lịch vùng quê Bắc Bộ tại huyện Quốc Oai

Đây là nỗ lực không nhỏ của ngành du lịch Thủ đô trong bức tranh phục hồi chung của du lịch cả nước. Du lịch Thủ đô có nhiều nỗ lực trong các công tác tham mưu UBND thành phố kế hoạch phục hồi; Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xây dựng sản phẩm mới; Đào tạo nguồn nhân lực; Xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn và thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch…

Hà Nội liên tục được các tổ chức báo chí du lịch quốc tế đánh giá cao, đứng trong nhóm những thành phố điểm đến hấp dẫn nhất thế giới: Đứng thứ 3 trong danh sách Top 20 điểm đến cho người mê ẩm thực của TripAdvisor; Thời báo Newzealand NzHerald bình chọn Hà Nội là điểm đến tuyệt vời dành cho kỷ nghỉ gia đình; Đặc biệt, Hà Nội vinh dự được World Travel Awards (WTA) bình chọn là điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 - World's Leading City Break Destination 2022.

Đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền Du lịch Thủ đô

Để đạt được những kết quả nêu trên, vai trò của các cơ quan thông tấn báo chí đặc biệt quan trọng.

Thông qua các cơ quan báo chí, truyền thông, những chương trình đặc sắc và những giá trị nổi bật của ngành Du lịch Hà Nội đã được giới thiệu tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế, độc giả trở thành đối tượng khách du lịch. Do đó, báo chí, truyền thông là kênh quảng bá hiệu quả trong việc bảo vệ di sản của Thủ đô và phát triển du lịch bền vững.

Các cơ quan thông tấn báo chí đã kịp thời thông tin các sự kiện của ngành du lịch Hà Nội trong năm, bao gồm các sự kiện do Sở Du lịch, các quận, huyện, thị xã và các hiệp hội, cơ quan, đơn vị có liên quan cùng tổ chức. Nội dung tuyên truyền đa dạng, phong phú, mang tính thời sự, đảm bảo lượng thông tin cung cấp theo định hướng của thành phố.

Các tin bài đã nhận được sự quan tâm của độc giả, phản ánh chính xác, chân thực về những hoạt động hỗ trợ tích cực của ngành Du lịch đến các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh du lịch, góp phần vào mục tiêu phục hồi và phát triển ngành Du lịch Thủ đô sau đại dịch. Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã nhiệt tình tham gia và đưa tin về các hoạt động của ngành kịp thời, hiệu quả, chất lượng.

Bước sang năm 2023, Hà Nội đặt mục tiêu phát triển toàn diện du lịch Thủ đô đạt cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, số lượng và chất lượng khách du lịch đảm bảo tính bền vững; Phấn đấu năm 2023 du lịch Hà Nội đón trên 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022, trong đó có 3,0 triệu lượt khách quốc tế.

Trên cơ sở mục tiêu cụ thể, ông Nguyễn Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch mong muốn, các cơ quan báo chí tích cực phối hợp với Sở để tyên truyền thúc đẩy du lịch Thủ đô trên các lĩnh vực: Quản lý Nhà nước, các sự kiện nổi bật của du lịch Hà Nội, các sản phẩm du lịch, công tác xây dựng du lịch an toàn, thân thiện, văn minh…

“Thay vì từng phòng ban chuyên môn sẽ phối hợp với cơ quan báo chí, thì năm nay đầu mối thông tin sẽ giao về văn phòng Sở; Qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin ở đầy đủ các mảng du lịch, phù hợp với thế mạnh của từng báo.

Các cơ quan báo chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho phóng viên phụ trách mảng, thông qua văn phòng Sở để nắm được nội dung tuyên truyền đúng, trúng, hay, hiệu quả... từ đó giúp bức tranh về du lịch Thủ đô thêm phong phú, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Hà Nội.

Đây cũng là nét mới trong công tác tuyên truyền của năm 2023”, ông Nguyễn Hồng Minh chia sẻ.

Đại diện lãnh đạo báo Kinh tế và Đô thị phát biểu tại hội nghị
Đại diện lãnh đạo báo Kinh tế và Đô thị phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng được nghe chia sẻ của đại diện lãnh đạo, phóng viên 9 báo Trung ương và địa phương xoay quanh các nội dung về việc phân công cụ thể nhiệm vụ cho phóng viên phụ trách lĩnh vực du lịch để tạo điểm khác biệt trong nội dung tuyên truyền, phát huy thế mạnh của báo; Chấn chỉnh những hoạt động ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Thủ đô; Sẽ có những tuyến bài viết chuyên sâu, tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện lớn để tạo hiệu ứng lan tỏa; Kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch qua Sở để tạo sự đồng hành, gắn kết; Việc cập nhật thông tin kịp thời, đầy đủ, thường xuyên trao đổi giữa Sở Du lịch và các báo.

Tại hội nghị, ông Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ, tuyên truyền về du lịch Hà Nội là nhiệm vụ chính trị của báo. Ngoài những nội dung chính của ngành du lịch, báo còn tuyên truyền các lĩnh vực của các ngành khác liên quan đến hoạt động du lịch như: Văn hóa, nông nghiệp... Mục đích công tác tuyên truyền mà báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn hướng tới là lan tỏa hình ảnh Thủ đô đẹp, thân thiện, mến khách, thực sự là "Hà Nội - Đến để yêu". Sở Du lịch cũng cần đóng vai trò kết nối cơ quan báo chí với các doanh nghiệp du lịch có tiềm lực để tiếp tục thông tin hiệu quả hơn...

Hội nghị triển khai công tác thông tin, tuyên truyền ngành Du lịch Thủ đô năm 2023 cũng là dịp để tăng cường kết nối, đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Sở và các cơ quan thông tấn báo chí.

Hoa Thành

Đọc thêm

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay Du lịch

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay

TTTĐ - Lễ hội Bia và Nướng với thức nướng thơm phức hương vị từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 100 loại bia; đồ đặc sản chuẩn của 34 tỉnh, thành; hàng ngàn gian hàng tiêu dùng “xịn” giảm giá sâu; thế giới giải trí ngập tràn; hay các góc check-in cực đỉnh… là những điểm đặc biệt của siêu hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra từ 26/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội).
Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội Du lịch

Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội

TTTĐ - Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt trở nên rực rỡ với màn khoe sắc của 20 khinh khí cầu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thu hút hàng ngàn người dân đến check-in, khám phá.
Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng Du lịch

Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng

TTTĐ - Năm 2010, siêu tổ hợp Marina Bay Sands (MBS) trị giá 5,6 tỷ USD đắt giá bậc nhất thế giới được khai trương. Từ đó, mỗi năm, MSB giúp GDP Singapore gia tăng khoảng 1% nguồn thu và góp phần đưa đảo quốc sư tử vươn tầm thế giới. Tại Việt Nam, siêu dự án Da Nang Downtown trị giá 80.000 tỷ đồng (~3,2 tỷ USD) cũng được kỳ vọng sẽ làm nên điều tương tự.
Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh Du lịch

Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh

TTTĐ - Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An một lần nữa được vinh danh tại SpaChina Wellness and Spa Awards 2025 với giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng Chăm sóc sức khỏe toàn cầu tốt nhất của năm”.
Xem thêm