Tag

Kết thúc 2018, ông Phạm Nhật Vượng giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Kinh tế 02/01/2019 07:23
aa
TTTĐ - Với khối tài sản gần 69.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Kết thúc 2018, ông Phạm Nhật Vượng giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingoup.

Bài liên quan

Hà Nội: Giảm lỗ gần 4.300 tỷ đồng qua thanh tra thuế năm 2018

Nỗ lực đổi mới, sáng tạo, quyết liệt hành động!

Sabeco phản ứng việc Cục thuế TP. HCM cưỡng chế thuế hơn 3.000 tỷ đồng

Trong năm 2018, do ảnh hưởng của tình hình thế giới, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng có nhiều biến động. Chính vì vậy, danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam cũng đã có xáo trộn nhưng người dẫn đầu vẫn là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup.

Năm qua, Vingroup khiến dư luận cả nước cảm thấy thán phục khi cho ra mắt tổ hợp sản xuất xe điện và ôtô VinFast với thương hiệu "Made in Việt Nam". Cùng với đó là lấn sân sang lĩnh vực sản xuất điện thoại, công nghệ phần mềm.

Hiện, với việc sở hữu gần 724 triệu cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup, tương đương 27,4% cổ phần (kết thúc phiên giao dịch cuối cùng năm 2018, cổ phiếu VIC chốt ở mức giá 95.300 đồng/cổ phiếu), người đàn ông sinh năm 1968 đang có khối tài sản tương đương gần 69.000 tỷ đồng.

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingoup.
Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingoup.

Ông Phạm Nhật Vượng cũng là 1 trong 4 doanh nhân Việt Nam được tạp chí Forbes (Mỹ) vinh danh trong bảng xếp hạng tỷ phú USD năm 2018. Ông được tạp chí Forbes vinh danh lần đầu vào năm 2013 ở vị trí 974 thế giới với tổng tài sản 1,5 tỷ USD.

Người xếp sau ông Phạm Nhật Vượng là ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland (cổ phiếu NVL); trong năm 2018, nhờ cổ phiếu NVL tăng mạnh thị giá nên tài sản của ông Nhơn cũng tăng mạnh. Hiện với việc sở hữu 336,6 triệu cổ phiếu NVL, tương đương 39,3% cổ phần Tập đoàn Novaland, ông Nhơn đang có khối tài sản khoảng 21.600 tỷ đồng.

Ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland.
Ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland.

Được biết, ông Bùi Thành Nhơn sinh năm 1958, là cử nhân ngành chăn nuôi thú y và cử nhân quản trị kinh doanh cao cấp HSB Tuck School of Business tại Đức. Năm 2016, với việc 589,4 triệu cổ phiếu NVL chào sàn chứng khoán TP. HCM với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 50.000 đồng/cổ phiếu, ông Bùi Thành Nhơn chính thức có mặt trong top người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Vietjet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo xếp ở vị trí 3. Kết thúc năm 2018, với việc sở hữu 168,5 triệu cổ phiếu VJC của Vietjet Air và gần 36 triệu cổ phiếu HDB của Ngân hàng TMCP phát triển TP. HCM (HDBank) khối tài sản của bà Thảo là 21.300 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air.

Được biết, bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 và là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất Việt Nam hiện nay. Bà Thảo hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sovico Holdings; Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giá đốc Vietjet Air, đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT thường trực HDBank.

Mới đây, tạp chí danh tiếng Forbes đã công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, trong đó có bà Nguyễn Thị Phương Thảo với vị trí thứ 44. Hiện bà Thảo cũng là 1 trong 4 doanh nhân được Forbes vinh danh trong bảng xếp hạng tỷ phú USD năm 2018 cùng với ông Phạm Nhật Vượng, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco và ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát.

Đáng chú ý nhất là sự sa sút của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC. Có thời điểm ông Quyết là người dẫn đầu danh sách người giàu nhất Việt Nam, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ông Phạm Nhật Vượng.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.

Ông Trịnh Văn Quyết hiện đang sở hữu hơn 289 triệu cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC; 318,5 triệu cổ phiếu ROS của Công ty CP xây dựng FLC Faros và 5,78 triệu cổ phiếu ART của Công ty CP Chứng khoán Artex.

Vị trí của ông Quyết trên bảng xếp hạng có sự đóng góp rất lớn từ tài sản tại cổ phiếu ROS nhưng năm 2018 thì khá tồi tệ với cổ phiếu này nên tài sản của ông Quyết cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Kết thúc phiên giao dịch 28/12, cổ phiếu ROS đang ở mức giá 38.700 đồng/cổ phiếu, giảm 74,60% so với thời điểm đầu năm.

Hiện doanh nhân sinh năm 1975, quê Vĩnh Phúc đang sở hữu khối tài sản khoảng 13.800 tỷ đồng, xếp thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Mặc dù có khối tài sản rất lớn, nhưng ông Quyết không được tạp chí danh tiếng Forbes đánh giá cao và bằng chứng là không xếp vào danh sách các tỷ phú USD dù có thời điểm khối tài sản của ông lên tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Ở vị trí thứ 5 là Phạm Thu Hương - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup với khối tài sản gần 11.900 tỷ đồng. Bà Hương hiện sở hữu 124,8 triệu cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup.

Được biết, bà Phạm Thu Hương sinh năm 1969, là vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Bà Hương có bằng Cử nhân Luật Quốc tế và đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, đồng thời là thành viên HĐQT Công ty CP Vincom Retail.

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.
Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.

Đáng tiếc nhất là ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, người được Tạp chí Forbes vinh danh 1 trong 4 doanh nhân của Việt Nam là tỷ phú USD, kết thúc năm 2017 là người giàu thứ 3 Việt Nam nhưng hiện tại chỉ đứng thứ 6 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Kết thúc năm 2018, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát giảm 7,54%, ở mức 30.950 đồng/cổ phiếu. Với việc sở hữu 381,5 triệu cổ phiếu HPG, ông Trần Đình Long đang có khối tài sản khoảng 11.800 tỷ đồng. Được biết, ông Trần Đình Long sinh năm 1961 tại Hải Dương. Ông được biết đến là một doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép.

Ở vị trí thứ 10 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam là bà Vũ Thị Hiền. Với 154,7 triệu cổ phiếu HPG đang nắm giữ tại Tập đoàn Hòa Phát, bà Hòa đang có khối tài sản khoảng 4.800 tỷ dồng.

Được biết, bà Vũ Thị Hiền là vợ của ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Bà Hiền có thể gọi là người phụ nữ “giàu có và bí ẩn” nhất sàn chứng khoán vì ngoài việc là vợ ông Long thì không có thêm bất cứ một thông tin nào về bà này.

Đọc thêm

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ Doanh nghiệp

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Mondelez Kinh Đô phối hợp cùng Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Foodbank Việt Nam) tiếp tục gửi tặng hơn 2.300 thùng bánh kẹo, tương đương 66.400 hộp sản phẩm để cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào vùng bão lũ, tổng giá trị khoảng 1 tỷ đồng.
BAC A BANK phát hành 15 triệu trái phiếu đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm Doanh nghiệp

BAC A BANK phát hành 15 triệu trái phiếu đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm

TTTĐ - Với mục đích gia tăng cơ hội đầu tư an toàn và sinh lời hiệu quả dành cho khách hàng cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường trái phiếu đang “ấm” dần, từ ngày 7/10/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 2, với tổng giá trị chào bán 1.500 tỷ đồng.
Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1057/QĐ-TTg ngày 30/9/2024 công nhận huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách Thị trường - Tài chính

Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 60/2024/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu Nông thôn mới

Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu

TTTĐ - Có thể thấy, sản xuất nông nghiệp là lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Vì vậy, để nông nghiệp phát triển cân bằng, đảm bảo an ninh lương thực, bảo vệ môi trường, việc nghiên cứu đưa ra các phương pháp canh tác nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, dịch bệnh là yêu cầu cấp bách hiện nay.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai Nông thôn mới

Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai

TTTĐ - Sau khi bão và hoàn lưu bão đi qua, ngành nông nghiệp Hà Nội đã và đang chuẩn bị mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả, khôi phục lại sản xuất nông nghiệp sau khi nước lũ rút nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô trong thời gian sớm nhất.
Xem thêm