TikTok Shop tôn vinh và lan tỏa niềm tự hào nông sản Việt
Kết nối đưa nông sản 32 tỉnh, thành phố vươn xa Quả xoài Nhật hơn 2 triệu đồng và bài học cho nông sản Việt Cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường |
Tại buổi họp báo về chương trình "Tuần lễ tự hào nông sản Việt" diễn ra vào chiều 28/8 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) cho biết, hưởng ứng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 (28/8/2025 - 5/9/2025) và 80 năm Ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Môi trường, Trung tâm phối hợp với TikTok Shop tổ chức Cuộc thi sáng tạo nội dung số “Tự hào Nông sản Việt” và Tuần lễ Tự hào Nông sản Việt trên TikTok Shop.
![]() |
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) chia sẻ với PV về sự kiện "Tuần lễ Tự hào nông sản Việt" |
Ông Tiến cho biết: “Tuần lễ "Tự hào nông sản Việt" gắn với không gian thủ công mỹ nghệ, làng nghề có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm tái hiện lại hành trình vươn mình của ngành nông nghiệp, trong đó có nông sản Việt Nam.
Đặc biệt, đó là hình ảnh ngành nông nghiệp Việt Nam thời kỳ đổi mới, đưa nước ta trở thành quốc gia có vị thế về nông sản hàng đầu khu vực và thế giới. Đằng sau sự vươn mình của nông nghiệp Việt Nam là bóng dáng những người nông dân vất vả, vươn lên, không ngừng khẳng định vị thế, tầm vóc, từ đó, truyền cảm hứng cho cộng đồng và người tiêu dùng".
Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra từ nay đến 5/9, TikTok Shop cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức chuỗi 8 phiên livestream trực tiếp tại không gian triển lãm theo chuyên đề. Với việc tham dự của những nhà sáng tạo nội dung, hoạt động này rất phù hợp với xu thế ứng dụng công nghệ để quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên nền tảng xã hội.
![]() |
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc Tik Tok Việt Nam |
Mỗi phiên livestream sẽ tập trung vào một nhóm sản phẩm đặc trưng gồm: OCOP và các sản phẩm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh; Trái cây Việt Nam; Thủ công mỹ nghệ; Trà và càphê; Gạo Việt Nam.
“Đây cũng là lần đầu tiên, những người nông dân có thể livestream và trực tiếp kể câu chuyện của mình trên nền tảng mảng xã hội, những tâm huyết của họ để tạo ra sản phẩm đó. Sắp tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động này để người tiêu dùng Việt Nam hiểu hơn về các sản phẩm nông sản Việt”, ông Tiến nói.
Điểm nhấn của các phiên livestream là sự kết hợp hoạt động bán hàng với những câu chuyện văn hóa vùng miền, giúp người tiêu dùng vừa trải nghiệm mua sắm vừa hiểu thêm về giá trị văn hóa và truyền thống gắn liền với từng sản phẩm.
Các phiên live được thực hiện bởi các nhà sáng tạo nội dung tiêu biểu cùng với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam (Vitamin Network).
![]() |
Đông đảo đại biểu tham dự kiện |
Thông tin thêm về sự kiện này, bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm xã hội TikTok Shop cho biết, với sự tham của các nhà sáng tạo nội dung, trong 1 tuần vừa qua, sau các phiên livestream của các nhà sáng tạo nội dung, các KOLs, đã có hơn 50.000 đơn hàng được bán ra.
Để tạo nên sức lan tỏa rộng rãi, từ nay đến ngày 5/9/2025, “Tuần lễ tự hào nông sản Việt” trên TikTok Shop, kêu gọi cộng đồng nhà bán hàng và các nhà sáng tạo nội dung cùng tham gia quảng bá và giới thiệu nông sản Việt thông qua hoạt động livestream.
![]() |
Bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm xã hội Tik Tok Shop |
Nhà sáng tạo nội dung - MC Duy Ngọc bày tỏ: “Tôi thực sự tin tưởng vào phương thức này, để sàn thương mại điện tử có thể truyền tải thông điệp cho mỗi sản phẩm OCOP. Mỗi sản phẩm nông sản Việt đều chứa đựng những câu chuyện, hành trình của người sáng tạo ra sản phẩm. Thông qua đó, sự kiện thể hiện được tầm vóc và sự thay đổi của ngành nông nghiệp, góp phần cho lối sống xanh, tiêu dùng xanh”.
![]() |
Ban tổ chức cảm ơn và tặng quà lưu niệm cho các nhà sáng tạo nội dung tham dự sự kiện |
Tại sự kiện này, ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc Tik Tok Việt Nam chia sẻ thêm: "3 năm vừa qua, Tik Tok Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Môi trường để đưa đến người tiêu dùng. Thứ 7 hàng tuần, những phiên livestream lan tỏa đến hàng triệu người tiêu dùng.
Với tuần lễ này, chúng tôi có nhiều chương trình hấp dẫn. Riêng với sản phẩm OCOP, chúng tôi tổ chức tuần lễ giới thiệu hàng hóa chất lượng 3 sao trở lên; những phiên live đặc biệt với khuyến mãi hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm, lan tỏa niềm tự hào về hàng Việt Nam".
![]() |
Các nhà sáng tạo nội dung số livestream bán nông sản Việt ngay tại sự kiện họp báo |
Ông Thanh cũng khẳng định, trong khi các chủ thể OCOP đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ, gia tăng năng suất sản phẩm thì vẫn chưa nhiều nông dân biết tận dụng thương mại điện tử để đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng trên thế giới.
Vì vậy với hoạt động này, những nhà sáng tạo nội dung đang góp phần lan tỏa những câu chuyện về sản phẩm chất lượng, về giá trị bản địa, giá trị lịch sử - văn hóa trong từng sản phẩm nông sản Việt.
![]() |
Những nhà sáng tạo nội dung đang góp phần lan tỏa những câu chuyện về sản phẩm chất lượng, về giá trị bản địa, giá trị lịch sử - văn hóa trong từng sản phẩm nông sản Việt trên nền tảng Tik Tok |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tây Ninh hoàn thành tổ chức đại hội Đảng bộ cấp xã

Trung đoàn 720 tặng bò giống cho người dân xã Quảng Tân

Tiêu chí tham gia Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2025

Xã Xuyên Mộc tận dụng lợi thế hạ tầng để phát triển kinh tế

Tây Ninh: Đột phá từ từng phường, xã, bứt tốc kinh tế địa phương

Nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền

Nông dân Thủ đô nêu cao tinh thần đoàn kết vì sự đổi mới, phát triển của đất nước

Cà Mau đầu tư hơn 500 tỷ đồng phát triển thủy sản bền vững
