Agritrade và TikTok Shop khai mạc Tuần lễ Tự hào nông sản Việt
| TikTok cập nhật tính năng hỗ trợ phụ huynh đồng hành cùng con trong hành trình số TikTok Shop tôn vinh và lan tỏa niềm tự hào nông sản Việt |
![]() |
Điểm nhấn của Tuần lễ là chuỗi 8 phiên livestream theo chuyên đề trực tiếp tại Không gian Triển lãm. Mỗi phiên livestream sẽ tập trung vào một nhóm sản phẩm đặc trưng của ngành nông nghiệp Việt Nam gồm: Gạo, trà và cà phê, trái cây, các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh. Điểm nhấn của các phiên livestream là sự kết hợp sáng tạo giữa hoạt động bán hàng và thao diễn kỹ thuật thủ công được thực hiện bởi nghệ nhân và nông dân làm ra sản phẩm, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm mua sắm vừa giải trí, vừa mang đậm giá trị văn hóa giáo dục.
![]() |
Chương trình “Tuần lễ Tự hào nông sản Việt” lần này có sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung tiêu biểu đã làm nên "hiện tượng" về tiêu thụ nông sản Việt trên thương mại điện tử như Thảo Mola (@monlavuonnha_thaomola), Thiện Nhân (@thiennhanreview), Pew Pew (@realpewpew), Mai Tây Bắc (@maitaybac), Chuyện Nhà Rex Messi (@chuyennharexmessi) cùng những nhà sáng tạo nội dung tâm huyết với nông sản Việt thế hệ mới như MC Trần Ngọc (@mctranngoc1987), Ngọc Bamboo (@btvngocbamboo), Anh Tây Ơi (@anhtayoiii), Gia đình Thảo Dương (@duonghoangnguyen96), Ngọc Kem (@ngockemm), Anh Bộ Đoại (@vanhtran98) và Tiểu Màn Thầu Nè (@tieumanthaune).
![]() |
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết: “Tuần lễ Tự hào nông sản Việt không đơn thuần là một chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp nhân dịp Quốc khánh. Nó đại diện cho tinh thần đổi mới, cho thành tựu trong chuyển đổi số ngành nông nghiệp - không chỉ dừng lại ở khâu sản xuất mà còn ở khâu phân phối. Ở đó, TikTok Shop là một đối tác rất mẫn cán và quan trọng của chúng tôi".
![]() |
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Thương mại điện tử không chỉ mang lại một kênh phân phối hiệu quả cho nông sản Việt mà thật sự đã góp phần hình thành tư duy số, tạo nên những thay đổi quan trọng trong cách mà các doanh nghiệp và bà con tự nhìn nhận về chính mình khi tham gia vào thị trường.
![]() |
Không chỉ giúp tiêu thụ sản phẩm, TikTok Shop còn là kênh xây dựng thương hiệu vùng miền hiệu quả, giúp nông sản Việt phát triển theo hướng nông nghiệp bền vững, giá trị cao. TikTok Shop cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Nông Nghiệp và Môi trường và các địa phương trên hành trình đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số".
![]() |
| “Tuần lễ Tự hào nông sản Việt” cũng là hoạt động tổng kết tháng tôn vinh Hàng Việt nhân dịp kỷ niệm 80 Ngày Quốc khánh - "Tháng hàng Việt vươn mình" do TikTok Shop khởi xướng. Chiến dịch bao gồm chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại diễn ra xuyên suốt trên nền tảng trong tháng 8/2025: - 200 phiên livestream Bộ sưu tập Yêu nước: TikTok Shop đồng hành cùng thương hiệu Việt bán ra gần 50.000 đơn hàng sản phẩm thời trang và phụ kiện mang sắc đỏ - sao vàng, chào mừng đại lễ của dân tộc - 50 phiên livestream Trái ngọt bốn mùa: Tôn vinh và thúc đẩy tiêu thụ trái cây đặc sản theo mùa từ các vùng canh tác lớn trên cả nước, thành công bán ra gần 10.000 đơn hàng sau 72h livestream - 60 phiên chợ OCOP và livestream sản phẩm thủ công truyền thống: Hỗ trợ các chủ thể OCOP và nghệ nhân làng nghề tạo ra hơn 12.500 đơn hàng sau 72h livestream - 45 phiên livestream Tự hào thương hiệu quốc gia: Tôn vinh và thúc đẩy tăng trưởng cho 1.400 sản phẩm đến từ 56 thương hiệu quốc gia Việt Nam có mặt trên TikTok Shop. Kết thúc 48H livestream, hơn 4000 đơn hàng đã được bán ra (chương trình kéo dài tới hết 28/8/2025). |
![]() |
Không chỉ khuấy động tinh thần tự hào hàng Việt trong cộng đồng hơn 70 triệu người dùng trên nền tảng, các hoạt động này của TikTok Shop đã tạo hàng trăm ngàn đơn hàng và nâng cao độ nhận biết cho hàng ngàn thương hiệu Việt trước thềm đại lễ với các hashtag #80NamNongNghiepMoiTruong #HangVietVuonMinh #TuHaoHangViet.
![]() |
TikTok Shop là đối tác chiến lược của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) trong nhiều năm, với nhiều sáng kiến góp phần đổi mới ngành nông nghiệp hiệu quả như “Chợ Phiên OCOP”, "Tự Hào Hàng Việt", "Hàng Việt vươn mình". Các chương trình tập huấn và hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương khai thác hiệu quả kênh tiêu thụ thương mại điện tử của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp và TikTok Shop đã góp phần quyết bài toán tiêu thụ nông sản của nhiều địa phương, đồng thời tạo ra một bước ngoặt trong hành trình số hoá nông nghiệp Việt.
![]() |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Nông nghiệp - Nông thôn
Sức sống mới cho các làng nghề truyền thống của Thủ đô
Nông nghiệp - Nông thôn
"Đòn bẩy" cho xây dựng Nông thôn mới bền vững và đáng sống
Nông nghiệp - Nông thôn
Nông nghiệp Thủ đô "chuyển mình" xanh hóa: Giấc mơ Net Zero bắt đầu từ đồng ruộng
Nông nghiệp - Nông thôn
Từ gói sinh kế tại Thanh Hoá đến hỗ trợ bà con vùng lũ
Nông nghiệp - Nông thôn
Viện KHKT Nông nghiệp Miền Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Nhịp sống phương Nam
Sản xuất lúa sạch giảm phát thải, nâng cao lợi nhuận nông nghiệp
Nông nghiệp - Nông thôn
Cho phép sử dụng địa danh "Chuyên Mỹ" để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể
Nông nghiệp - Nông thôn
Lan tỏa tinh thần đổi mới, khát vọng vươn lên và niềm tin của hội viên nông dân
Nông nghiệp - Nông thôn
Xây dựng người nông dân Thủ đô thời kỳ mới có tri thức, bản lĩnh, làm chủ công nghệ số
Nông nghiệp - Nông thôn











