Tag

Khách hàng “tố” sữa Similac Newborn có dấu hiệu bất thường, Abbott khẳng định bình thường

Đường dây nóng 19/04/2021 15:08
aa
TTTĐ - Khách hàng sau khi mua sản phẩm sữa bột Similac Newborn về sử dụng thì có hiện tượng sữa vón hạt, không tan hết, đặc biệt trẻ nhỏ sau khi uống bị táo bón,... Phản hồi thông tin, nhà cung cấp cho rằng chất lượng lô sữa hoàn toàn bình thường.
Sabeco cũng muốn sớm làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD Khách hàng phản ánh sữa nước Nestlé có vị lạ bất thường Tân Á Đại Thành lên tiếng vụ khách hàng tố ''treo đầu dê bán thịt chó'' lừa người tiêu dùng Con Cưng xác nhận lỗi sản phẩm và thu hồi toàn bộ lô hàng sai nhãn mác

Khách hàng phản ánh sữa có vấn đề

Vừa qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc về việc sản phẩm sữa bột Similac Newborn (do Công ty Abbott Laboratories GmbH sản xuất; Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A là đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường) có dấu hiệu “bất thường” khi sử dụng.

Cụ thể, chị N.T.H (29 tuổi, trú tại tỉnh Khánh Hòa) cho biết: Ngày 27/12/2020, chị H có mua 1 hộp sữa (dạng bột), nhãn hiệu Similac Newborn (loại 900gr, NSX 13/9/2019, HSD 13/9/2021, dùng cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi) tại một cửa hàng chuyên cung cấp sữa ở TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Khi mua về sử dụng thì gia đình chị gặp hiện tượng sữa vón hạt, không tan hết (dù pha đúng theo hướng dẫn). Đặc biệt, con chị H sau khi sử dụng sữa (200ml/ngày, chia thành 2 lần uống, mỗi lần 100ml) đã bị táo bón 2 ngày.

Sản phẩm sữa Similac Newborn sau khi pha không tan hết hạt
Sản phẩm sữa Similac Newborn sau khi pha không tan hết hạt

Chị H cho biết, trước đây cháu từng uống 1 hộp sữa cùng hiệu này thì không có hiện tượng như trên.

Nhận thấy có dấu hiệu “bất thường”, chị H đã mang sản phẩm ra cửa hàng để hỏi. Tuy nhiên, phía cửa hàng bảo phải gọi cho công ty đến xác minh. Khi chị H gọi điện thoại đến công ty thì một người xưng là nhân viên công ty sữa Similac có giải thích rằng: Do có một số khoáng chất khó tan trong sữa nên có hiện tượng như vậy... Sau đó, đại diện bên công ty cũng nhiều lần hứa sớm xuống để xác minh, kiểm tra hộp sữa nhưng không như hẹn.

Đến ngày 7/1/2021, một người xưng là nhân viên của công ty sữa Similac đến thu lại hộp sữa và hẹn tuần sau đổi lại hộp khác. Tuy nhiên theo chị H, khi người này xuống lại không hề mang bất cứ giấy tờ gì chứng minh là nhân viên công ty, cũng không lập biên bản đổi trả hàng, không giải thích gì về vấn đề trên cho khách hàng biết. Khi khách hàng không đồng ý đổi mà chỉ muốn phía công ty có lời giải thích rõ ràng trước thì người này có những lời nói được cho là xúc phạm và coi thường khách hàng.

Công ty khẳng định bình thường

Liên quan đến nội dung phản ánh của khách hàng, ngày 26/3, Công ty Abbott Laboratories GmbH (gọi tắt là Công ty Abbott - Văn phòng đại diện tại TP HCM) và Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (Việt Nam) đã có văn bản phản hồi báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A Việt Nam phản hồi báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc
Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A Việt Nam phản hồi báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc

Theo đó, cả hai công ty đều cho biết, bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty có nhận được phản hồi của khách hàng qua số hotline vào các ngày 29/12/2020 và 30/12/2020. Nhân viên chăm sóc khách hàng đã trao đổi với khách hàng qua điện thoại. Tuy nhiên, thời gian này trùng với thời gian nghỉ Tết Dương lịch nên nhân viên phụ trách khu vực Khánh Hòa đã chậm trễ đến gặp trực tiếp khách hàng để lắng nghe phản hồi, ghi nhận thông tin chi tiết. Do vậy, phía công ty chưa thể giải đáp được về tình huống mà khách hàng gặp phải.

Theo hai đơn vị này, sau thời điểm nói trên, phía công ty tiếp tục liên lạc xin hẹn gặp nhưng không thành công do khách hàng bận và có lịch đột xuất nên đã hủy lịch hẹn gặp trực tiếp. Dù vậy, ngày 9/2/2021, nhân viên phụ trách khu vực Khánh Hòa đã chủ động tới gặp khách hàng tại nhà riêng, gửi tới khách hàng lời xin lỗi chân thành về sự chậm trễ và thiếu sót của công ty trong công tác chăm sóc khách hàng, cũng như giải đáp các thắc mắc.

Về thông tin khách hàng phản ánh liên quan đến sản phẩm, văn bản phúc đáp của Công ty Abbott và Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A đều cho rằng sản phẩm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn đăng ký. Tuy nhiên, văn bản của hai công ty này lại có sự không đồng nhất về thông tin của sản phẩm.

Văn bản của Công ty Abbott Laboratories GmbH
Văn bản của Công ty Abbott Laboratories GmbH

Cụ thể, theo Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A thì đơn vị đã kiểm tra lô sản phẩm sữa Similac Newborn Eye-Q, số lô 09211NT với NSX 13/9/2019, HSD 13/9/2021. Trong khi đó, văn bản của Công ty Abbott lại cho biết đã kiểm tra số lô của sản phẩm sữa Similac Newborn Eye-Q, số lô xxx với NSX 13/9/2019, HSD 20/2/2022.

Cả hai công ty đều khẳng định sản phẩm được sản xuất và đóng gói nguyên lon tại Cộng hòa Ai-len, theo các tiêu chuẩn chặt chẽ của Liên minh Châu Âu. Lô sữa này đã được Công ty Abbott kiểm nghiệm đảm bảo chất lượng, được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra và xác nhận đạt chất lượng trước khi cho phép nhập khẩu vào Việt Nam.

Về chất lượng sản phẩm, cả hai công ty đều cho biết đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên một số mẫu cùng số lô với sản phẩm và kết quả cho thấy chất lượng sữa hoàn toàn bình thường.

Ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm do khách hàng mua về sử dụng
Số lô, ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm do khách hàng mua về sử dụng

Văn bản của hai công ty cũng cho biết, vấn đề không đồng nhất giữa các lô hàng có nơi sản xuất khác nhau, sản phẩm có thể có sự khác nhau nhỏ về mùi vị, độ tan, kích cỡ hạt sữa nhưng đều nằm trong giới hạn cho phép và không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Về vấn đề táo bón của trẻ, văn bản của hai công ty giải thích sơ bộ có thể do nhiều nguyên nhân và khuyến nghị khách hàng nên tìm tư vấn từ chuyên gia y tế, đồng thời thăm khám để giải quyết tình trạng trẻ đang gặp phải.

“Các sản phẩm của Abbott đều tuân thủ quy trình kiểm tra và đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Các kết quả kiểm nghiệm được xem xét kỹ để bảo đảm toàn bộ sản phẩm đạt các tiêu chuẩn chất lượng trước khi xuất xưởng. Các lô hàng khi nhập khẩu về Việt Nam đều được kiểm nghiệm lại bởi các cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước để đảm bảo có chất lượng tốt trước khi đưa ra lưu hành. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm của Công ty Abbott”, văn bản của 2 công ty cho biết.

Mặc dù cả Công ty Abbott và Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A Việt Nam đều khẳng định sản phẩm sữa Similac Newborn Eye-Q đạt chuẩn và đảm bảo chất lượng theo quy định nhưng điều khiến người tiêu dùng thắc mắc đó là tại sao nhà sản xuất và phân phối không tiến hành lấy mẫu chính sản phẩm của khách hàng đi kiểm nghiệm mà lại lấy ngẫu nhiên một số mẫu sữa có cùng số lô nhưng khác hạn sử dụng? Đồng thời hai công ty cũng không cung cấp cho khách hàng biết về các số liệu của kết quả kiểm tra đó?

Chị H cho biết, chị chỉ muốn công ty có phương án phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành niêm phong sản phẩm, đem đi kiểm nghiệm, sau đó có kết quả công bố từ cơ quan chức năng và công ty có lời giải thích rõ ràng hơn cho mình. Như vậy, công ty đảm bảo sự minh bạch của sản phẩm khi bị phản ánh cũng như đảm bảo sức khỏe và quyền lợi của khách hàng sử dụng nói chung.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm