Tag
TP Hồ Chí Minh:

Khai mạc chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền"

Du lịch 05/02/2024 10:56
aa
TTTĐ - Tối 4/2, trên đường Bến Bình Đông, UBND Quận 8 đã phối hợp tổ chức khai mạc Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Giáp Thìn 2024, mở ra chuỗi hoạt động chợ hoa, trưng bày tiểu cảnh, chương trình văn nghệ... vô cùng đặc sắc.
Đặc sắc không gian “Trên bến dưới thuyền” tại Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh Nửa tháng "Trên bến dưới thuyền" ngập tràn hoa xuân

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 Nguyễn Thị Thu Hoa chia sẻ, Tết Nguyên đán của người Việt Nam luôn có nhiều màu sắc với những phong tục, tập quán đầy thú vị, như: Bánh trưng xanh, bánh tét, mâm cỗ... trong đó, hoa là một thứ không thể thiếu trong dịp đặc biệt này.

Không chỉ trang trí cho nhà cửa thêm lung linh, xinh đẹp, mỗi loài hoa còn mang ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những lời chúc may mắn, kỳ vọng cho một năm mới mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.

Khai mạc chợ hoa xuân
Tối 4/2, Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" 2024 tại Quận 8 chính thức khai mạc

Theo Phó Chủ tịch UBND Quận 8, hàng năm, mỗi dịp Tết đến xuân về, UBND Quận 8 luôn tổ chức chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền", tạo địa điểm cho thương nhân nhà vườn đến kinh doanh, trưng bày sản phẩm hoa kiểng, trái cây trưng Tết; tạo không gian để người dân TP Hồ Chí Minh du xuân, cảm nhận không khí Tết gần gũi, trọn vẹn nhất.

Khai mạc chợ hoa xuân
Phó Chủ tịch UBND Quận 8 Nguyễn Thị Thu Hoa phát biểu tại chương trình

Năm 2023, Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" vinh dự đạt giải Nhì giải thưởng Sáng tạo TP Hồ Chí Minh; năm 2024 là năm thứ 4 chợ hoa này được tổ chức với quy mô cấp thành phố, qua đó nâng tầm giá trị lễ hội chợ hoa xuân, đóng góp tính cực cho phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

"Chợ hoa xuân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân TP Hồ Chí Minh và Quận 8, cứ mỗi độ Tết đến lại tấp nập thuyền ghe chở đầy ắp những chậu hoa, cây kiểng, trái cây... như tái hiện một chợ nổi miền Tây thu nhỏ, khắc hoạ nên hình ảnh đặc trưng riêng có trên bến dưới thuyền giữa lòng thành phố", Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hoa bày tỏ.

Khai mạc chợ hoa xuân
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đánh trống khai mạc chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền"

Điểm nổi bật của Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” năm 2024 còn có con đường nghệ thuật "Gốm Đỏ" của tỉnh Vĩnh Long. Đường gốm được thiết kế 5 màu sắc tượng trưng cho ngũ hành bắt đầu từ hình ảnh lò gạch và kết thúc là ngôi nhà gốm đỏ 3 gian 2 chái đặc trưng của người dân Nam Bộ, được xác lập kỉ lục Việt Nam năm 2023.

Ngoài ra, chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” còn là cơ hội kết nối phát huy giá trị kinh tế, đưa sản phẩm đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ vươn lên một tầm cao mới, khẳng định thương hiệu giá trị đặc sản văn hóa Nam Bộ.

Khai mạc chợ hoa xuân
Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị đồng hành

Chợ hoa xuân năm 2024 được tổ chức với hơn 660 nhà vườn từ các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Tháp, Long An và TP Đà Lạt tham gia kinh doanh trưng bày sản phẩm, chủng loại cây phong phú mới lạ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Khai mạc chợ hoa xuân
Hàng trăm loài hoa được thương nhân chở bằng ghe, xuồng từ các tỉnh về quy tụ tại đây
Nhiều đặc sản khắp các vùng miền đa
Nhiều đặc sản khắp các vùng miền được mang về

Năm nay, chợ hoa xuân diễn ra từ ngày 25/1 - 9/2/2024 (nhằm ngày 15 đến 30 tháng Chạp Âm lịch), được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cả về quy mô và chất lượng, tạo nên một điểm đến ấn tượng và hấp dẫn phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Đọc thêm

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Xem thêm