Tag
Trường Đại học Mở Hà Nội

Khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/04/2022 19:39
aa
TTTĐ - Sáng 23/4, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức lễ khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11, năm 2022.
Phát động cuộc thi sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính Finnovation 2022 Lần đầu tiên có cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” dành cho thanh niên Đội HHG giành ngôi vị Quán quân cuộc thi Nhà ngân hàng tương lai 2022

Cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên được tổ chức hàng năm là sáng kiến do tổ chức Đoàn Thanh niên nhà trường phát động từ năm 2011. Sân chơi này nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện các kỹ năng về tin học và ngoại ngữ; Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và giao lưu học hỏi cho sinh viên của trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng và sinh viên trên địa bàn Thủ đô nói chung.

TS Bùi Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc
TS Bùi Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu khai mạc cuộc thi

Theo TS. Bùi Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội, cuộc thi sẽ tạo cho các bạn sinh viên có thêm cơ hội, điều kiện, động lực để rèn luyện, đặc biệt là hai kỹ năng rất cơ bản hiện nay đối với một công dân trong xu thế phát triển, đó là kỹ năng tiếng Anh.

Khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11

“Nhà trường mong muốn, phong trào Olympic sẽ được lan rộng trong sinh viên. Các thí sinh hôm nay là những hạt nhân lan tỏa phong trào Olympic nói chung và đặc biệt là phong trào Olympic tiếng Anh và Tin học không chuyên nói riêng của nhà trường.

Cuộc thi là sân chơi học thuật hữu ích do sáng kiến của Đoàn thanh niên Nhà trường dành cho các sinh viên có yêu thích và đam mê Tin học, Tiếng anh. Được phát động từ năm 2011, đến nay Cuộc thi đã trải qua 11 lần tổ chức.

Khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11
Khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11
Các thí sinh xem danh sách, số phòng thi và điểm danh vào phòng thi

Tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ có thêm cơ hội, điều kiện, động lực để rèn luyện, phát triển, nâng cao năng lực Tin học và Tiếng anh. Qua đó, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trẻ góp phần xây dựng và đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu khoa học cho sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng và sinh viên trên địa bàn Thủ đô Hà Nội nói chung”, TS. Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh.

ThS Bùi Văn Long - Phó trưởng khoa TDCN, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu
ThS Bùi Văn Long - Phó trưởng khoa TDCN, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại lễ khai mạc

ThS Bùi Văn Long - Phó Trưởng khoa Tạo dáng Công nghiệp, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, tới thời điểm hiện tại, BTC cuộc thi đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng cán bộ; Các công tác an ninh, y tế, hậu cần, cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, đảm bảo các điều kiện để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm, hoa và quà cho đại diện các đội thi
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm, hoa và quà cho đại diện các đội thi
đơn vị đăng cai tặng quà các đội thi
Đại diện đơn vị đăng cai tặng quà các đội thi

Diễn ra từ ngày 23/4 đến 8/5, các thí sinh tham gia cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11 sẽ thi tài trong 3 vòng thi. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào 2 ngày 7/5 và 8/5 hứa hẹn sẽ mang tới những màn tranh tài thú vị với những giải thưởng hết sức hấp dẫn.

Để tìm hiểu thêm về cuộc thi, vui lòng truy cập website: http://olympic.hou.edu.vn hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/doanthanhnienhou

Đọc thêm

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Xem thêm