Tag

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17

Du lịch 07/09/2023 15:07
aa
TTTĐ - Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại du lịch nổi bật, mang tới các giải pháp phát triển ngành Du lịch Việt Nam bền vững.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 Du lịch biển vẫn được ưa chuộng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh Ấn tượng gala “Đêm Việt Nam” chào đón du khách đến TP Hồ Chí Minh

Sáng 7/9, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại du lịch nổi bật, mang tới các giải pháp phát triển ngành Du lịch Việt Nam bền vững.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ

Tham sự kiện có ông Nguyễn Minh Triết - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Ông Trương Hoà Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Ông Nguyễn Thiện Nhân - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh; Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; Ông Trần Hồng Hà - Phó Thủ tướng Chính phủ; Ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh... cùng với 3.500 đại biểu chuyên môn đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, du lịch Việt Nam nói chung, du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng đã ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực.

Theo đó, Việt Nam đã đón hơn 87 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2023, đạt 70% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế là 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt hơn 482 nghìn tỷ đồng.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh, trong 8 tháng đầu năm 2023 đã đón gần 25 triệu lượt khách, đạt 63% so với năm 2019, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 105 % so cùng kỳ năm 2022, doanh thu du lịch đạt hơn 100.000 tỷ đồng.

Để đạt được kết quả ấn tượng như trên chắc chắn có sự đóng góp không nhỏ của quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, khu vực trong thời gian qua như các hội chợ du lịch quốc tế, xúc tiến quảng bá du lịch ở nước ngoài...

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu khai mạc hội chợ
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu khai mạc hội chợ

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh, thông qua Hội chợ ITE HCMC, ngành Du lịch cũng kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng; Đồng thời tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia và tối ưu hoá thu nhập du lịch thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và nước ngoài, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới...

“Đối với TP Hồ Chí Minh, Hội chợ ITE HCMC còn mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành Du lịch; Tiếp tục vun đắp tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hoá, ổn định hoà bình và phát triển thịnh vượng giữa các quốc gia, dân tộc khi diễn ra trong thời điểm TP Hồ Chí Minh và cả nước hướng đến kỷ niệm 50 năm, 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới”, ông Phan Văn Mãi cho biết thêm.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2023 đã lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Qua đó, Hội chợ ITE - HCMC lần thứ 17 kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội chợ
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại hội chợ

Dịp này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng sẽ triển khai nhiều hoạt động chuyên môn, gồm các diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”; Hội thảo ngành Du lịch và khách sạn - ngành Nghỉ dưỡng Việt Nam - cơ hội và thách thức; Diễn đàn Quan hệ công chúng và truyền thông khu vực ASEAN lần thứ 4 và chuỗi sự kiện chuyên đề về truyền thông điểm đến.

Một trong những điểm nhấn của Hội chợ ITE - HCMC 2023 chính là các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Giới thiệu du lịch Chile - “Chile, Where the impossible is possible”, do Văn phòng Thương mại ProChile, Đại sứ quán Chile tại Việt Nam thực hiện; Chương trình trải nghiệm Hàn Quốc khác biệt được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức; Giới thiệu du lịch Nhật Bản do Cục Xúc tiến Du lịch Nhật Bản thực hiện; Chương trình Giới thiệu du lịch Quảng Ninh và Hội nghị kết nối du lịch Kiên Giang.

Ngoài ra, theo các doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh, Hội chợ ITE HCMC 2023 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường mới, thiết lập quan hệ và nắm bắt các xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực và thế giới.

Bên cạnh giới thiệu sản phẩm mới, các doanh nghiệp cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong các lĩnh vực dịch vụ lữ hành, lưu trú, ẩm thực, hội nghị… nhằm khai thác các thị trường trọng điểm và thị trường mới.

Đọc thêm

Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 Du lịch

Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2

TTTĐ - Tối 31/5, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 chính thức khai mạc tại khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, thông qua chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện".
Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6 Du lịch

Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6

TTTĐ - Hàng vạn du khách sẽ đổ về Hải Phòng dịp cuối tuần này để “cháy hết mình” với đại nhạc hội quốc tế WONDER ISLAND trong khuôn khổ lễ hội khai trương bộ đôi tiện ích điểm nhấn của Vinhomes Royal Island, gồm Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên và Vinpearl Horse Academy Vũ Yên.
Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà Du lịch

Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà

TTTĐ - POP MART - thương hiệu đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng thế giới vừa chính thức ra mắt cửa hàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), trong một không gian đậm tính nghệ thuật. Hàng nghìn fan hâm mộ của thương hiệu này đã xếp hàng dài chờ đợi để được vào chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm giới hạn trong ngày khai trương.
Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024

TTTĐ - Lễ hội biển Tam kỳ 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 30/6 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy màu sắc văn hóa du lịch biển.
Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt Du lịch

Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt

TTTĐ - Mỗi năm, mùa hè lại hé lộ những xu hướng du lịch thú vị của người Việt. Xu hướng du lịch năm nay hứa hẹn sẽ hướng đến khám phá và tái tạo năng lượng, dù là các chuyến đi trong nước hay nước ngoài.
Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024 Du lịch

Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024

TTTĐ - Cuộc sống thành thị ngột ngạt với sự ô nhiễm ngày càng gia tăng khiến nhu cầu du lịch tìm về với thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt và trong lành đang trở thành xu hướng tất yếu. Khái niệm “du lịch xanh” đã được nhắc đến nhiều năm qua và trở thành “hot key” năm 2024.
Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng Du lịch

Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng

TTTĐ - Bắt đầu từ tháng 6/2024, Công viên Châu Á- Asia Park chính thức đổi tên thương hiệu thành Da Nang Downtown, với định hướng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi - giải trí hấp dẫn nhất tại trung tâm thành phố sông Hàn.
The Indian StrEATS mang hương vị Ấn Độ đến TP biển Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

The Indian StrEATS mang hương vị Ấn Độ đến TP biển Vũng Tàu

TTTĐ - Thực khách Vũng Tàu nay đã có thể thưởng thức hương vị ẩm thực Ấn Độ độc đáo ngay tại thành phố biển xinh đẹp này với sự ra mắt của nhà hàng The Indian StrEATS, chi nhánh thứ 8 của chuỗi nhà hàng Ấn Độ nổi tiếng BENARAS tại Việt Nam.
Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước Nhịp điệu cuộc sống

Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước

TTTĐ - Màn trình diễn được mong đợi nhất và chưa từng có trong các mùa trước đây trong đêm khai mạc DIFF 2024, là show trình diễn nghệ thuật thể thao trên mặt nước Jetski & Flyboards.
Hành trình “đổi đời” của những làng chài, sa mạc thành trung tâm kinh tế thế giới Du lịch

Hành trình “đổi đời” của những làng chài, sa mạc thành trung tâm kinh tế thế giới

TTTĐ - Từng là vùng đất nghèo khó, ít tiềm năng nhưng các thành phố này đều đã bứt phá ngoạn mục nhờ chính sách kinh tế đặc biệt, chẳng hạn mở khu thương mại tự do.
Xem thêm