Tag

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022

Du lịch 08/09/2022 11:14
aa
TTTĐ - Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” với mục tiêu trọng tâm góp phần phục hồi và thúc đẩy du lịch, hứa hẹn sự đột phá trong công tác tổ chức cùng quy mô mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng du lịch.
TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tiếp cận nguồn vốn ưu đãi TP Hồ Chí Minh đón 920.000 lượt khách tham quan trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 TP Hồ Chí Minh khai thác tiềm năng phát triển du lịch kinh doanh Đặc sắc đêm gala “Tinh hoa gạo Việt” tại TP Hồ Chí Minh

Sáng 8/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP Hồ Chi Minh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).

Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 diễn ra vào 8h ngày 8/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn
Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 16

Tham dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng; Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa và đại diện Bộ Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan… Đặc biệt, buổi lễ có sự góp mặt của hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh, thành của Việt Nam và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, mặc dù Việt Nam chỉ chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3 nhưng đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong 8 tháng đầu năm, trong đó khách du lịch nội địa 79,8 triệu lượt, tăng 156% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 nghìn tỷ đồng, tăng 161% so với cùng kỳ năm 2021.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh, trong 8 tháng đầu năm đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, trong đó khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2021. Vì vậy, với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ ITE HCMC 2022 đã không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực từ nay đến cuối năm.

Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế.  Sự kiện năm nay sẽ có nhiều diễn đàn, hội thảo lớn như
Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình "Người mua quốc tế"

“Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới”, ông Phan Văn Mãi cho biết thêm.

Trải qua quá trình tham vấn từ các doanh nghiệp hàng không, doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam, Hội chợ ITE HCMC 2022 đã lựa chọn và mời 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait).

Qua đó, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Trước và sau hội chợ, Ban Tổ chức đã phối hợp với các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng) tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của TP Hồ Chí Minh và sản phẩm liên kết vùng giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”.

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022

Tại Hội chợ ITE HCMC 2022, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổng cục Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều hoạt động chuyên môn ngay sau lễ khai mạc. Đặc biệt, năm nay sẽ có nhiều diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững” với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND, đại diện Sở Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước, lãnh đạo Cục Hợp tác Quốc tế, cùng lãnh đạo Tổng cục Du lịch và các Vụ trực thuộc…; Hội thảo Thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam (Ấn Độ và Trung Đông) do Tổng cục Du lịch chủ trì; Hội thảo về Chuyển đổi số trong du lịch; Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; Đêm Hàn Quốc do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức; Hội nghị xúc tiến “Điểm đến du lịch Bắc Kạn”; Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam. Ngoài ra, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC năm 2022 cũng sẽ được tổ chức nhằm vinh danh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho ITE HCMC 2022.

Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.

Bảo Anh

Đọc thêm

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh Du lịch

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh

TTTĐ - Khi 1.000 drone đồng loạt cất cánh tại đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Thắp sáng Kỷ nguyên mới”, bầu trời đêm tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) hóa thành sàn diễn khổng lồ để “họa hình” di sản bằng ánh sáng và công nghệ.
Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc Du lịch

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc

TTTĐ - Nhiều năm qua, bài toán mùa vụ luôn là giới hạn khiến ngành du lịch biển miền Bắc chưa thể đạt được hiệu quả khai thác dài hạn. Trong bối cảnh đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến được xem là bước đột phá với mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội”. Không chỉ mở rộng chu kỳ hoạt động, mô hình này còn cho thấy một cách tiếp cận mới trong tổ chức dịch vụ du lịch nhằm tối ưu thời gian lưu trú, doanh thu và hiệu quả vận hành.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Xem thêm