Khai mạc không gian triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu
Đây là hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức, nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ - Kết nối cùng phát triển - “Link to Grow”.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, chương trình nhằm tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh của thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Các đại biểu tại lễ khai mạc |
Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế các địa phương nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng; nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đẩy mạnh triển lãm sản phẩm tiêu biểu giữa Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Khu không gian với diện tích khoảng 2.500 m², quy mô 80 gian hàng, bao gồm: Không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư; không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của Hà Nội, Vĩnh Phúc và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với các sản phẩm đặc sản, sản phẩm được công nhận OCOP, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm,…
Quà tặng mang đến Triển lãm có các sản phẩm phong phú đến từ các làng nghề truyền thống Hà Nội nổi tiếng như gốm sứ Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, tranh thêu, đồ gỗ mỹ nghệ Thường Tín, sừng trang sức Thụy Ứng…cùng rất nhiều sản phẩm dệt may, thời trang.
Các đại biểu tham quan gian hàng |
Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour du lịch mang lại trải nghiệm mới của thành phố Hà Nội; không gian giao dịch, kết nối giữa các đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (các đơn vị bán buôn, bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử...); các hình ảnh đẹp, các điểm đến du lịch hấp dẫn của Thủ đô và các tỉnh... cũng như các khu vực phụ trợ khác.
Đặc biệt tại Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Sở Công thương tỉnh Vĩnh Phúc đã tham gia hơn 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, các sản phẩm có thương hiệu, sản phẩm OCOP từ 3-5 sao của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc như: bột sữa gạo lứt đạt chứng nhận OCOP 4 sao, gạo ngon Phú Xuân đạt OCOP 3 sao, sản phẩm trầm của Công ty Trầm Tuệ - thành phố Vĩnh Yên...
Bên cạnh đó, Không gian triển lãm còn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hưng Yên, Ninh Bình, Bắc Giang, Sơn La, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa,…
Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch hội tụ nhiều đặc sản vùng miền |
Theo ông Lê Tự Lực, đây là chương trình có tính thiết thực nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, cùng các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.
Thông qua đó, chương trình nhằm tuyên truyền, giới thiệu các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác; trao đổi học tập kinh nghiệm, tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó tạo sức hút cho các nhà đầu tư đến kinh doanh, đầu tư và phát triển kinh tế địa phương, góp phần xây dựng thành phố Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc trở thành điểm nhấn trong phát triển thương mại, du lịch trọng điểm của khu vực các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Không gian triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ tại Vĩnh Phúc diễn ra từ ngày 27 đến hết ngày 30/12.