Tag

Khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm

Lao động - Việc làm 29/12/2020 17:17
aa
TTTĐ - Chiều 29/12, Lễ Khai trương Cổng thông tin Dịch vụ việc làm (ESIP) đã diễn ra với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ngài Park Noh-wan, cùng đại diện các cơ quan liên quan của Việt Nam và Hàn Quốc, Cục trưởng Cục Việc làm Vũ Trọng Bình.
Vĩnh Phúc: Chương trình tọa đàm thanh niên với khởi nghiệp và việc làm Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hàng triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ sinh kế, tạo việc làm Xuất hiện mức chốt lương kỷ lục hơn 800 triệu đồng/năm trên show thực tế về việc làm Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ: Cơ hội tốt để người trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Dự án Phát triển mạng thông tin dịch vụ việc làm dựa trên Quyết định 1586/QĐ-TTg ngày 11/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hỗ trợ kỹ thuật mạng thông tin việc làm sử dụng viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc; Quyết định số 1165/QĐ-TTg ngày 10/9/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc ký Thỏa thuận giữa Chính phủ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Đại Hàn dân quốc về thực hiện Dự án Phát triển mạng thông tin dịch vụ việc làm tại Việt Nam sử dụng viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Đại Hàn dân quốc.

Dự án nhằm mục tiêu xây dựng với mục tiêu đầu tư nhằm tạo mạng thông tin việc làm, tạo lập cơ sở dữ liệu người tìm việc - việc tìm người trên cả nước; Hỗ trợ các Trung tâm Dịch vụ việc làm thực hiện tư vấn, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động; Phân tích và dự báo thị trường lao động; Nâng cao hiệu suất kết nối cung, cầu trên thị trường lao động, trong đó có hoạt động xây dựng cổng thông tin việc làm được kết nối và chia sẻ trên toàn quốc.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam, thời gian vừa qua Dự án Phát triển mạng thông tin dịch vụ việc làm đã triển khai thành công.

Khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm
Ký kết biên bản nghiệm thu trang thiết bị Dự án Phát triển mạng thông tin dịch vụ việc làm
Khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm
Khai trương Cổng thông tin Dịch vụ việc làm (ESP)

Trên cơ sở đánh giá và kiểm thử các chức năng thuộc cổng thông tin dịch vụ việc làm, việc bàn giao và tiếp nhận giữa phía Việt Nam (Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là đơn vị tiếp nhận) và phía Hàn Quốc đã được triển khai.

Đồng thời, Cổng thông tin dịch vụ việc làm (địa chỉ: http://esip.vieclamvietnam.gov.vn) đã được khai trương với chức năng hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho người lao động, hỗ trợ tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp, bước đầu thực hiện tại hai thành phố lớn, có thị trường lao động phát triển là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh khẳng định: “Cổng thông tin dịch vụ việc làm sẽ là điểm truy cập, tạo môi trường giao dịch trực tuyến cho người lao động và doanh nghiệp. Đây là hoạt động đặc biệt quan trọng, phù hợp với bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh số hóa trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội".

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc đã có những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực chính trị, kinh tế cũng như thương mại, đầu tư, viện trợ phát triển, du lịch, lao động. Đến nay, Hàn Quốc trở thành một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam với hàng nghìn dự án, tạo việc làm cho nhiều lao động Việt Nam.

Trong xu thế phát triển đó, hợp tác trong lĩnh vực lao động, việc làm giữa hai nước ngày càng được lãnh đạo hai bên coi trọng.

Đại sứ Hàn quốc tại Việt Nam, Ngài Park Noh-wan cho biết: “Cổng thông tin này sẽ được mở rộng trên cả nước Việt Nam. Việc khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm và đưa vào hoạt động đã thể hiện sự giúp đỡ nhiệt tình và thiện chí tốt đẹp của Bộ Việc làm và Lao động cũng như Chính phủ, Nhân dân Hàn Quốc trong việc hỗ trợ phát triển thị trường lao động Việt Nam; Góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, toàn diện Việt Nam - Hàn quốc nói chung và quan hệ hợp tác giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc nói riêng".

Cổng thông tin có nhiều tính năng tìm kiếm công việc mức lương mong muốn, đặt lịch phỏng vấn, tính năng phỏng vấn trực tiếp xoá nhoà khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nhận kết quả phỏng vấn dễ dàng.

Ông Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm phát biểu tại buổi lễ
Ông Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi khai trương, ông Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm, cho biết: "Dự án này sẽ tiếp tục được nhân rộng để kết nối toàn quốc, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Đặc biệt, thông qua cổng thông tin sẽ kết nối lực lượng lao động khu vực đồng bằng sông Hồng và khu vực Đông Nam Bộ. Đây cũng là hai thị trường lao động lớn của Việt Nam. Trong đó, Hà Nội sẽ là trung tâm triển khai của khu vực đồng bằng sông Hồng.

Tôi cũng mong muốn phía Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong phát triển thị trường lao động việc làm, kết nối nền kinh tế hai nước. Cổng thông tin cũng sẽ là điểm nhấn mũi nhọn của Cục Việc làm trong việc triển khai ứng dụng cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0".

Đọc thêm

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm Kinh tế

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Ngày 19/6, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP.
Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Xem thêm