Tag

Khám chữa bệnh không phép, Phòng khám da liễu Dr.Lad bị phạt nặng

Tin Y tế 24/02/2024 20:12
aa
TTTĐ - Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad (thuộc Công ty TNHH Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad) bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt 135 triệu đồng vì quảng cáo và khám, chữa bệnh không phép.
Viện thẩm mỹ DaVinci bị phạt 141 triệu đồng, tước giấy phép 4 tháng Xử phạt và tước giấy phép Phòng khám đa khoa Nhật Anh 6 tháng Xử lý nghiêm hành vi xem thường pháp luật của Phòng khám YC

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad (địa chỉ: 78 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1) vì có hành vi vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad bị xử phạt vì khám, chữa bệnh không phép
Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad bị xử phạt vì khám, chữa bệnh không phép

Theo đó, Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad đã có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Với các hành vi vi phạm trên, Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad bị xử phạt 135 triệu đồng; đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thông tin xử phạt Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad
Thông tin xử phạt Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad

Cũng trong đợt xử phạt lần này, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ quốc tế Lucy (Thẩm mỹ quốc tế Lucy - địa chỉ: 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, Quận 1) số tiền 50 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Tương tự, với hành vi quảng cáo không phép, chi nhánh Công ty TNHH H&P Retail (phường Tân Hưng, Quận 7) bị xử phạt 70 triệu đồng; Công ty TNHH Thẩm mỹ quốc tế Yonglee (39A đường Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10) bị xử phạt 45 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Tâm Y Dung (152/14 Thành Thái, Phường 12, Quận 10) bị xử phạt 24 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh y học cổ truyền thuộc công ty này thời hạn 3 tháng.

Nguyên nhân là do phòng khám không niêm yết giá dịch vụ, không lập sổ khám chữa bệnh, người hành nghề không đăng ký, không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động.

Một trường hợp khác là ông Nguyễn Kim Tưởng là bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng, hành nghề tại 48/10 Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn bị xử phạt 13,5 triệu đồng và bị rút chứng chỉ hành nghề 2 tháng vì không đăng ký người hành nghề, không lập sổ khám chữa bệnh, người chịu trách nhiệm chuyên môn vắng mặt trong thời gian cơ sở hoạt động.

Đọc thêm

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5 Tin Y tế

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5

TTTĐ - Ngày 16/5, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp với chủ đề “Đo huyết áp đúng - Kiểm soát huyết áp tốt - Sống khỏe”.
Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Instant Article (Facebook)

Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế

TTTĐ - Lần đầu tiên, Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM (Sở LĐ-TB&XH) chủ động phối hợp đi kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn thành phố. Sự kiện này được xem là dấu hiệu tích cực khởi động cho sự phối hợp giữa 2 Sở theo hướng sâu, rộng hơn, tất cả vì lợi ích chung của người dân và xã hội.
Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 Tin Y tế

Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

TTTĐ - Nhiều vắc xin mới như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới vừa được Bộ Y tế cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành.
Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi Tin Y tế

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi

TTTĐ - Bé gái 17 tháng tuổi được BV Đa khoa Phương Đông (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép

TTTĐ - Nhờ sự phối hợp nhanh chóng giữa Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở LĐ - TB & XH, một cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM đã bị phát hiện và xử lý.
Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng" Tin Y tế

Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng"

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân (63 tuổi, Hà Nội) phát khối u buồng trứng kèm theo polyp lớn buồng tử cung gây chảy máu nhiều. Khi bác sỹ khuyên phẫu thuật sớm, bệnh nhân đã từ chối và về nhà tự uống thuốc theo những lời mách bảo truyền miệng
Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú Tin Y tế

Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú

TTTĐ - Vừa qua, Fujifilm Việt Nam phối hợp cùng với Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề "Chẩn đoán hình ảnh tuyến vú: Sàng lọc bệnh lý tuyến vú - Quá khứ, hiện tại và tương lai".
Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm Sức khỏe

Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm

TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (90 tuổi, Hà Nội) nhập viện vì suy hô hấp do hóc hạt hồng xiêm tại thanh quản.
Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Xem thêm