Tag

Khám sàng lọc bệnh lý dậy thì sớm cho học sinh tiểu học

Giáo dục 12/10/2023 15:24
aa
TTTĐ - Từ ngày 10 đến 13/10, Trung tâm Y tế quận Ba Đình (Hà Nội) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức khám sàng lọc bệnh lý dậy thì sớm cho học sinh tiểu học trên địa bàn quận.
Học sinh tiểu học nô nức trẩy hội “Đổi giấy lấy cây” Kiểm tra, khảo sát chất lượng an toàn thực phẩm bữa ăn bán trú

Theo đó, 7 trường tiểu học thực hiện khám sàng lọc bệnh lý dậy thì sớm gồm: Tiểu học Ngọc Hà, Tiểu học Vạn Phúc, Tiểu học Nguyễn Trung Trực, Tiểu học Nghĩa Dũng, Tiểu học Đại Yên, Tiểu học Thủ Lệ, Tiểu học Hoàng Hoa Thám.

Khám sàng lọc bệnh lý dậy thì sớm cho học sinh tiểu học
Học sinh tiểu học quận Ba Đình được khám sàng lọc bệnh lý dậy thì sớm

Dậy thì là giai đoạn chuyển tiếp để trở thành người lớn, trẻ sẽ có nhiều thay đổi thất thường về cảm xúc và hành vi, cùng sự phát triển thể chất dễ nhận thấy. Giai đoạn dậy thì tốt sẽ giúp trẻ có hành trang sức khỏe và tinh thần tốt nhất để trưởng thành.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ số trẻ được phát hiện dậy thì sớm cũng như mắc các dị tật bất thường trên cơ thể đang gia tăng đã khiến nhiều gia đình hoang mang, lo lắng. Dậy thì sớm khiến trẻ có những biến đổi chuyển tiếp thành người trưởng thành quá sớm, gây ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển của trẻ, điều này gây ra nhiều hệ lụy cho sự phát triển sau này của trẻ.

Việc thăm khám và điều trị dậy thì sớm sẽ giúp hạn chế, ngăn ngừa những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Sáng 10/10, hơn 500 học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 của hai trường Tiểu học Vạn Phúc, Tiểu học Ngọc Hà đã được các y, bác sĩ khoa Nhi - Bệnh viện Xanh Pôn khám sàng lọc dậy thì sớm.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa, hữu ích mà UBND, Trung tâm Y tế và Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã mang lại cho các trường Tiểu học trên địa bàn quận Ba Đình. Nếu được phát hiện những bất thường, các bác sĩ sẽ thông báo với nhà trường và phụ huynh học sinh để kịp thời can thiệp sớm, tránh hệ lụy về sau.

Hoạt động khám sàng lọc dậy thì sớm này sẽ giúp các bậc phụ huynh chủ động hơn trong việc chăm sóc trẻ. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên chủ động phòng ngừa dậy thì sớm cho trẻ bằng việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, đủ lượng và khuyến khích con tăng cường vận động.

Chương trình sẽ tiếp tục khám tại các trường tiểu học đến hết ngày 13/10/2023.

Đọc thêm

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Xem thêm