Tag
Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII

Khẳng định vai trò tiên phong của thanh niên

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/08/2024 16:57
aa
TTTĐ - Ngày 15/8, Phiên trọng thể của Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương. Đại hội quy tụ 299 đại biểu đại diện cho gần 200.000 hội viên trên toàn tỉnh.
Bình Dương: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

Theo đó, Bình Dương là một trong sáu tỉnh được Trung ương Hội LHTN Việt Nam chọn làm đại hội điểm cấp tỉnh trong nhiệm kỳ này; khẳng định vị thế và tầm quan trọng của địa phương trong phong trào thanh niên cả nước.

Đại hội đã hiệp thương 45 anh chị tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; hiệp thương chọn cử chị Trần Thị Diễm Trinh giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương khoá VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; hiệp thương chọn cử 14 anh chị tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

hiệp thương 45 anh chị tham gia Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương khoá VIII
Hiệp thương 45 anh chị tham gia Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương khóa VIII

Tại đại hội, Ủy ban Hội đã tiến hành hiệp thương và bầu chọn ra 5 Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương khóa VIII, bao gồm các anh Nguyễn Hữu Lợi, Mai Trọng Nghĩa, Thái Kiến Thuận, Huỳnh Trần Phi Long và Huỳnh Minh Chín.

Ngoài ra, Đại hội cũng đã bầu 15 ủy viên tham gia Ban Thư ký Ủy ban Hội và 5 ủy viên khác tham gia Ban Kiểm tra Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029, tạo nên một đội ngũ lãnh đạo trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết.

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương khoá VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029
14 anh chị tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029
14 anh chị tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, đã đánh giá cao những thành tựu mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Ông nhấn mạnh, trong 5 năm qua, công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc, với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo và mang lại hiệu quả cao. Bình Dương liên tục được vinh danh là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu cả nước với 10/10 chỉ tiêu nhiệm kỳ đều đạt và vượt.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại đại hội

Đặc biệt, công tác khuyến khích, vận động thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị, thúc đẩy chuyển đổi số và thực hiện thành công đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương giai đoạn 2021 - 2026 là một điểm sáng nổi bật. Những nỗ lực này không chỉ góp phần nâng cao đời sống xã hội mà còn khẳng định vai trò tiên phong của thanh niên trong sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Chấp hành khóa VIII cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Trước hết, cần cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn liền với lòng tự hào dân tộc, bản sắc văn hóa con người và khát vọng xây dựng Bình Dương; ngoài ra, cần đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao.

Đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đoàn kết, tập hợp thanh niên, đặc biệt là các nhóm thanh niên đặc thù, để tạo nên một phong trào thanh niên mạnh mẽ, thống nhất.

Khẳng định vai trò tiên phong của thanh niên
Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, đã đưa ra những định hướng quan trọng cho công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí đề nghị Đại hội cần chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ then chốt, bao gồm: Tổ chức cho thanh niên tiên phong trong chuyển đổi số, góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; đẩy mạnh các hoạt động, phong trào nhằm phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, khuyến khích tinh thần học tập và rèn luyện suốt đời; thúc đẩy thanh niên tiên phong trong bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh và đảm bảo an ninh trật tự xã hội; cuối cùng, cần tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, chia sẻ với những khó khăn của thanh niên và người yếu thế, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần.

Đại hội cũng là dịp để vinh danh những thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2024. Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền cho Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, cùng với cờ thi đua cho 7 tập thể và bằng khen cho 9 tập thể, 24 cá nhân có thành tích nổi bật.

UBND tỉnh Bình Dương cũng trao tặng bằng khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân.

Nhân dịp này, Đại hội đã tri ân các anh chị trong Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ và các ủy viên Ủy ban Hội khóa VII (không tái cử).

Đồng thời, Ban Chấp hành khóa mới đã nhận được các công trình thanh niên trị giá gần 5 tỷ đồng từ các đơn vị đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Phiên trọng thể của Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII đã thành công tốt đẹp, đặt nền móng cho một nhiệm kỳ mới đầy khởi sắc, với những mục tiêu và định hướng chiến lược rõ ràng, hướng tới xây dựng Bình Dương phát triển toàn diện và bền vững.

Đọc thêm

Cô gái khuyết tật và hành trình “Bay vào ngày xanh” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái khuyết tật và hành trình “Bay vào ngày xanh”

TTTĐ - Trao đi yêu thương ngay cả khi còn nhiều khiếm khuyết, đó là câu chuyện cảm động của cô gái trẻ Hoàng Thị Phương, sinh năm 2002, quê ở xã Quảng Long, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Sinh ra với đôi chân không lành lặn do di chứng chất độc da cam, Phương đã phải đối mặt với những khó khăn chồng chất từ khi còn nhỏ. Bằng ý chí sắt đá và nỗ lực không ngừng, cô đã vươn lên để trở thành một tấm gương sáng cho cộng đồng.
3.000 cán bộ chiến sĩ Công an Thủ đô tình nguyện hiến máu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

3.000 cán bộ chiến sĩ Công an Thủ đô tình nguyện hiến máu

TTTĐ - Ngày 22/8, Công an thành phố (CATP) Hà Nội tổ chức lễ phát động Hành trình Giọt máu nghĩa tình năm 2024. Chương trình thu hút gần 3.000 cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong CATP, cổ động viên Câu lạc bộ Bóng đá Công an Hà Nội và quần chúng Nhân dân tình nguyện đăng ký hiến máu.
Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái

TTTĐ - Sáng 22/8, trong khuôn khổ cuộc thi Sống đẹp lần thứ 4, báo Thanh Niên tổ chức tọa đàm "Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái" nhằm lan tỏa những nghĩa cử tốt đẹp đến cộng đồng.
Kết nối tuổi trẻ Thủ đô cùng cả nước Nhịp sống trẻ

Kết nối tuổi trẻ Thủ đô cùng cả nước

TTTĐ - Thành đoàn TP Hà Nội mong muốn thông qua chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” và “Giai điệu kết đoàn”, nằm trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” và “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” sẽ là cầu nối giúp gắn kết tuổi trẻ Thủ đô cùng tuổi trẻ cả nước.
Khởi động chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khởi động chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024

TTTĐ - Ngày 20/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và các đơn vị tổ chức Họp báo thông tin và khởi động chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024.
Giữ trọn lời thề dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giữ trọn lời thề dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng

TTTĐ - Các tân đảng viên hứa quyết tâm phấn đấu và rèn luyện để trở thành cầu nối giữa Đảng với Nhân dân; đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, luôn xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của mình và tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Những thủ lĩnh Mặt trận trưởng thành từ công tác Đoàn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ lĩnh Mặt trận trưởng thành từ công tác Đoàn

TTTĐ - Họ là những cựu cán bộ Đoàn, nay là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp quận tại Hà Nội. Bằng sự năng nổ, tâm huyết, tận tụy, gương mẫu, phát huy “chất” Đoàn Thanh niên trong các phong trào của địa phương, họ luôn được đánh giá cao, Nhân dân mến phục, tin yêu.
Đối mặt với hiểm nguy vì bình yên của người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đối mặt với hiểm nguy vì bình yên của người dân

TTTĐ - Hơn 10 năm gắn bó với nghề, Thượng úy Nguyễn Duy Tuấn, cán bộ Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số 5, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành phố Hà Nội luôn phải đối mặt với hiểm nguy. Tuy nhiên, vì tính mạng, tài sản của người dân anh và đồng đội chưa bao giờ chùn bước.
Sôi động đêm thi tài năng âm nhạc của học sinh Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi động đêm thi tài năng âm nhạc của học sinh Đà Nẵng

TTTĐ - Ban Tổ chức đã chấm chọn 10 tiết mục xuất sắc nhất, tham gia biểu diễn tại đêm chung kết cuộc thi “Tài năng âm nhạc học sinh THPT” thành phố Đà Nẵng.
Tuổi trẻ Hải Phòng phát huy vai trò, trách nhiệm với đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng phát huy vai trò, trách nhiệm với đất nước

TTTĐ - Hội thảo khoa học thanh niên “Phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước và thành phố Hải Phòng” được Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam tổ chức.
Xem thêm