Tag

Khánh thành nhà máy của Công ty TNHH Năng lượng xanh Idemitsu Việt Nam

Doanh nghiệp 29/07/2023 16:00
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Năng lượng xanh Idemitsu Việt Nam (Nhật Bản) vừa chính thức khánh thành nhà máy sản xuất viên nén đen đầu tiên tại Việt Nam, công suất sản xuất hàng năm120.000 tấn.
Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 TC Group chính thức khánh thành Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 Khánh thành Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 công suất 100.000 xe ô tô/năm Đà Nẵng: Khánh thành nhà máy bia thủ công lớn nhất Đông Nam Á
Nhà máy sản xuất viên nén gỗ do Công ty TNHH Năng lượng xanh Idemitsu Việt Nam (IGEV) có công suất 120.000 tấn
Nhà máy sản xuất viên nén gỗ do Công ty TNHH Năng lượng xanh Idemitsu Việt Nam (IGEV) có công suất 120.000 tấn

Được chính thức khởi công xây dựng vào cuối tháng 7/2022 tại Cụm công nghiệp Hoài Tân (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), sau một năm triển khai dự án, đến nay Nhà máy sản xuất viên nén gỗ do Công ty TNHH Năng lượng xanh Idemitsu Việt Nam (IGEV) thuộc Idemitsu Kosan Co.,Ltd. (Idemitsu Kosan) làm chủ đầu tư đã chính thức đi vào hoạt động.

Đây là nhà máy thương mại sản xuất viên nén đen quy mô lớn với công nghệ gia nhiệt, có công suất sản xuất hàng năm là 120 nghìn tấn viên nén năng lượng xanh Idemitsu™ (IGEP) và được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Ông Atsuhiko Hirano
Ông Atsuhiko Hirano

Ông Atsuhiko Hirano - Phó Chủ tịch Idemitsu Kosan, chia sẻ tại sự kiện khánh thành nhà máy: “Chúng tôi rất vui mừng được khởi công nhà máy IGEV, đây sẽ là dự án năng lượng tái tạo đầu tiên mà Idemitsu Kosan tự vận hành và cũng là nhà máy sản xuất viên nén đen đầu tiên tại Việt Nam.

Việc khởi động nhà máy này là bước tiến quan trọng đầu tiên của Idemitsu Kosan trong việc hướng tới mục tiêu đạt công suất 3 triệu tấn vào năm 2030, không chỉ từ các nhà máy tại Việt Nam mà còn từ các quốc gia khác trong khu vực Thái Bình Dương.

Với viên nén IGEP, chúng tôi sẽ đóng góp cho mục tiêu trung hòa và tin rằng IGEP là một giải pháp thiết thực và hiệu quả nhằm thay thế than đá hoặc các nhiên liệu hóa thạch khác để giảm lượng khí thải CO2”.

Cắt băng khánh thành nhà máy
Đại biểu cắt băng khánh thành nhà máy

Tại Nhật Bản, than đá được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như năng lượng điện, sản xuất bột giấy và giấy, ngành hóa chất và công nghiệp thực phẩm, nhằm hỗ trợ cuộc sống hàng ngày của người dân. Idemitsu Kosan nỗ lực thực hiện dự án với mục đích đáp ứng nhu cầu giảm thải carbon của người sử dụng than tại Nhật Bản và từ đó góp phần cung cấp năng lượng và vật liệu bền vững.

Khánh thành nhà máy của Công ty TNHH Năng lượng xanh Idemitsu Việt Nam

Đặc điểm của viên nén năng lượng xanh Idemitsu

Nhiên liệu trung tính carbon: Nhiên liệu sinh khối làm từ thực vật thải ra CO2 khi đốt cháy, nhưng được công nhận là nhiên liệu trung tính carbon vì thực vật hấp thụ CO2 trong quá trình sinh trưởng của chúng. Viên nén năng lượng xanh Idemitsu có thể được kết hợp đốt với than ở mức tối đa 35% trong các thử nghiệm đốt.

Đồng thời, nhiên liệu thay thế than này cũng thải ra lượng CO2 gần như bằng không. Chúng tôi cũng đang xem xét khả năng tăng thêm tỷ lệ kết hợp nhiên liệu đốt và hướng đến mục tiêu chỉ sử dụng viên nén năng lượng xanh Idemitsu làm nhiên liệu đốt (mono-fuel combustion).

Tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có: Vì là carbon hóa bán phần nên viên nén đen có nhiều calo hơn so với viên nén gỗ thông thường (viên nén màu trắng) và có cùng “dạng bột” như than trước khi đưa vào lò hơi. Do đó, không cần nâng cấp các cơ sở hạ tầng nồi hơi đốt than hiện có.

Ngoài ra, viên nén đen có khả năng chịu nước cao hơn so với viên nén gỗ thông thường (viên nén màu trắng), vì vậy cũng có thể tận dụng các kho chứa than ngoài trời có sẵn để lưu trữ.

Đọc thêm

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Xem thêm