Tag

Khép lại Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 với loạt thành quả

Du lịch 12/06/2024 17:41
aa
TTTĐ - Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 2 năm 2024 khép lại sau 10 ngày tổ chức (từ 31/5 - 9/6) với chuỗi hoạt động sông nước sôi nổi, hấp dẫn và độc đáo, trở thành điểm nhấn cho ngành Du lịch thành phố với nhiều kết quả ấn tượng.
TP Hồ Chí Minh tổ chức không gian ẩm thực sông nước Nam Bộ Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 TP HCM: Lung linh dòng sông hát với hơn 1.000 dronelight thắp sáng

Với sự đầu tư sâu về chất lượng nội dung chương trình, đa dạng hóa cách thức tổ chức thành chuỗi các hoạt động hấp dẫn, công tác an ninh, an toàn được đặt lên hàng đầu… Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 đã góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến TP HCM, giúp tăng trưởng ngành Du lịch của thành phố; tạo cơ hội kinh doanh và tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương…

Theo thống kê của Sở Du lịch TP HCM, sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động, lễ hội đã nhận về nhiều con số ấn tượng, thể hiện cho sức bật đầy khả quan của kinh tế TP HCM nửa cuối năm 2024.

Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 khép lại với nhiều kết quả ấn tượng
Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 khép lại với nhiều kết quả ấn tượng (Ảnh: Sở Du lịch TP HCM)

Cụ thể, tổng số lượt khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 đạt khoảng 4,5 triệu lượt; tổng số khách đến TP HCM đạt 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt.

Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội cũng vô cùng hút khách, “Không gian Ẩm thực Chợ nổi” (Quận 1) thu hút 8.000 lượt khách trong và ngoài nước; tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” (Quận 8) thu hút 2,2 triệu lượt du khách, doanh thu 4 tỷ đồng; lễ hội trái cây Nam Bộ Suối Tiên thu hút hơn 100.000 khách, sản lượng trái cây tiêu thụ hơn 100 tấn; không gian văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian đón hàng ngàn lượt khách tham gia, check in, chụp ảnh…

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc lễ hội và chương trình biểu diễn Dronelight bế mạc đã thu hút hàng triệu lượt du khách tham gia trực tiếp và gián tiếp, tạo tiền đề hướng đến Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 3 với những điều hấp dẫn, thú vị tuyệt vời hơn nữa.

Chương trình giúp doanh thu du lịch và dịch vụ của TP HCM đạt 4.250 tỷ đồng chỉ trong 10 ngày diễn ra lễ hội.

Khép lại Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 với loạt thành quả
Ngành Du lịch TP HCM thu hơn 4.000 tỷ đồng trong mùa Lễ hội Sông nước (Ảnh: Sở Du lịch TP HCM)

Song song đó, các doanh nghiệp du lịch cũng đón lượng khách tăng vợt vào dịp này. Các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển…) tăng bình quân 20% so với hàng ngày, công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn Quận 1 tăng 20% so với thường kỳ, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25 - 40%...

Lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội của các doanh nghiệp lữ hành tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ. Nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Các doanh nghiệp du lịch cũng đón lượng khách khủng
Các doanh nghiệp du lịch cũng đón lượng khách khủng (Ảnh: Sở Du lịch TP HCM)

Sở Du lịch TP HCM nhìn nhận, với những kết quả đó, lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP HCM, một đô thị sông nước giàu bản sắc - thành phố của những lễ hội; góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TP HCM.

Sự kiện còn tạo ra được xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại, góp phần giáo dục truyền thống và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến thành phố.

Bảo Anh

Đọc thêm

Nhiếp ảnh gia tiết lộ “bí kíp” săn khoảnh khắc pháo hoa đẹp nhất mùa DIFF 2025 Du lịch

Nhiếp ảnh gia tiết lộ “bí kíp” săn khoảnh khắc pháo hoa đẹp nhất mùa DIFF 2025

TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF không chỉ là sân chơi của các đội pháo hoa hàng đầu thế giới, mà còn là dịp để những tay máy say nghề săn tìm khoảnh khắc đắt giá.
Philippine Airlines khai trương đường bay trực tiếp Manila - Đà Nẵng Du lịch

Philippine Airlines khai trương đường bay trực tiếp Manila - Đà Nẵng

TTTĐ - Chuyến bay này đánh dấu việc hãng hàng không Philippine Airlines chính thức khai trương đường bay trực tiếp kết nối Manila – Đà Nẵng, nâng tổng số chuyến bay từ Manila đến Đà Nẵng lên 12 chuyến/tuần, góp phần trao đổi nguồn khách của 2 thành phố.
Từ 1/7, Sun World Ha Nam "tung" ưu đãi lớn cho người dân tỉnh Ninh Bình mới Du lịch

Từ 1/7, Sun World Ha Nam "tung" ưu đãi lớn cho người dân tỉnh Ninh Bình mới

TTTĐ - Nhằm chào mừng sự kiện hợp nhất ba địa phương: Hà Nam cũ, Nam Định cũ và Ninh Bình cũ thành tỉnh Ninh Bình mới, Công viên nước Sun World Ha Nam triển khai chương trình ưu đãi giá vé đặc biệt cho toàn thể người dân địa phương trên địa bàn tỉnh Ninh Bình mới, bắt đầu từ ngày 1/7.
Chiêm ngưỡng vè đẹp thơ mộng của Singapore dọc theo các tuyến xe buýt Du lịch

Chiêm ngưỡng vè đẹp thơ mộng của Singapore dọc theo các tuyến xe buýt

TTTĐ - Mùa hè luôn được xem là thời điểm lý tưởng để du khách Việt tạm gác lại bộn bề cuộc sống và tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa bên gia đình, bạn bè.
Ba huyền thoại bóng đá Michael Owen, Ryan Giggs, Paul Scholes trải nghiệm Ba Na Hills Du lịch

Ba huyền thoại bóng đá Michael Owen, Ryan Giggs, Paul Scholes trải nghiệm Ba Na Hills

TTTĐ -Ba huyền thoại bóng đá thế giới gồm: Michael Owen, Ryan Giggs, Paul Scholes vừa dành thời gian check in Cầu Vàng và khám phá khu du lịch Sun World Ba Na Hills.
Vietravel Airlines đón máy bay Airbus A321 đầu tiên của hãng Du lịch

Vietravel Airlines đón máy bay Airbus A321 đầu tiên của hãng

TTTĐ - Ngày 28/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Vietravel Airlines chính thức đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc quyền sở hữu của hãng - đánh dấu một bước tiến chiến lược trên hành trình phát triển đội bay riêng, khẳng định năng lực và tầm vóc mới của hãng hàng không đầy khát vọng này.
DIFF 2025: "Tân binh" Hàn Quốc chạm trán "già gân" nước Ý Du lịch

DIFF 2025: "Tân binh" Hàn Quốc chạm trán "già gân" nước Ý

TTTĐ - Sau 4 đêm thi đỉnh cao, vòng loại DIFF 2025 chính thức khép lại vào tối 28/6 bằng màn tranh tài giữa Hàn Quốc và Ý, với chủ đề "Công nghệ dẫn lối".
Chợ quê thời Mạc 2025 tái hiện lễ hội truyền thống vùng Dương Kinh Du lịch

Chợ quê thời Mạc 2025 tái hiện lễ hội truyền thống vùng Dương Kinh

TTTĐ - Chợ quê thời Mạc 2025 - sự kiện lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa vùng Dương Kinh, thành phố Hải Phòng sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12/7/2025 tại di tích Từ đường họ Mạc, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy. Đây là năm thứ 3 thành phố Hải Phòng tổ chức lễ hội này, hứa hẹn đưa du khách trở về với không gian văn hóa làng xưa đậm chất Bắc Bộ, gắn với triều đại nhà Mạc.
Capella Hanoi được xướng tên tại hai hạng mục giải thưởng Du lịch

Capella Hanoi được xướng tên tại hai hạng mục giải thưởng

TTTĐ - Khách sạn Capella Hanoi thuộc tập đoàn Sun Group tiếp tục khẳng định đẳng cấp khi giành hai vị trí danh giá tại Giải thưởng Travel + Leisure Luxury Awards Châu Á - Thái Bình Dương 2025.
Điểm danh những trải nghiệm mới mẻ tại Hà Nam vừa ra mắt mùa hè này Du lịch

Điểm danh những trải nghiệm mới mẻ tại Hà Nam vừa ra mắt mùa hè này

TTTĐ - Quên đi những điểm đến quen thuộc, hè này, bạn nhất định phải đến Hà Nam để chiêm ngưỡng pháo hoa rực rỡ, thưởng thức show nhạc nước dài bậc nhất Việt Nam, "quẩy tung" công viên nước đẳng cấp hay hòa mình vào không khí náo nhiệt của chợ đêm Vuifest!
Xem thêm