Tag

TP Hồ Chí Minh tổ chức không gian ẩm thực sông nước Nam Bộ

Du lịch 31/05/2024 16:09
aa
TTTĐ - Ngày 31/5, không gian ẩm thực sông nước vừa được khai mạc tại đường Lê Lợi (Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 - năm 2024.
TP HCM: Dòng sông kể chuyện... chuyến tàu huyền thoại TP HCM sẽ tổ chức mỗi tháng một sự kiện, lễ hội lớn Những nhân vật đặc biệt trong đại nhạc kịch "Chuyến tàu huyền thoại”

Với 24 gian hàng, không gian ẩm thực sông nước diễn ra từ ngày 31/5 - 2/6 với đa dạng ẩm thực vùng miền, bánh dân gian, trái cây ngon, sản phẩm đặc trưng...

TP Hồ Chí Minh tổ chức không gian ẩm thực sông nước Nam Bộ
Khai mạc không gian ẩm thực sông nước trong 3 ngày tại đường Lê Lợi, Quận 1

Bà Nguyễn Ánh Mỹ Hoàng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh cho biết, không gian ẩm thực sông nước sẽ giúp du khách và người dân thành phố có thêm nhiều trải nghiệm khác nhau như thưởng thức ẩm thực vùng miền, tham gia hoạt động vui chơi giải trí và thưởng thức chương trình nghệ thuật.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh cho rằng, các gian hàng tham gia không gian ẩm thực chất lượng và tạo được dấu ấn riêng; mong rằng từng gian hàng sẽ là một "đại sứ" du lịch ẩm thực trong mắt mỗi người dân thành phố và du khách quốc tế.

TP Hồ Chí Minh tổ chức không gian ẩm thực sông nước Nam Bộ
Lễ hội mang đến không gian ẩm thực chất lượng, đặc trưng cho người dân

Đến với không gian ẩm thực, anh Jackson Lee (du khách Singapore) chia sẻ: “Tôi thấy các loại bánh dân gian Nam Bộ rất hấp dẫn từ màu sắc đến hương vị”. Anh nhận xét đây là món ăn ngon và khuyên mọi người không nên bỏ lỡ.

Song song với không gian ẩm thực, nhiều không gian văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian cũng mở cửa chào đón người dân và du khách tại khu vực bến Bạch Đằng (Quận 1).

TP Hồ Chí Minh tổ chức không gian ẩm thực sông nước Nam Bộ
Những món ăn mang đậm nét đặc trưng miền Nam Bộ

Cụ thể, trong các ngày 31/5, 1/6, 7 - 8/6, người dân sẽ được tham quan, trải nghiệm các không gian văn hóa, chương trình biểu diễn nghệ thuật có chủ đề, nội dung ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương đất nước và ca ngợi TP Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng, phát triển, giao lưu hội nhập quốc tế của thành phố; ca ngợi, tôn vinh những nét đẹp độc đáo đặc trưng của các dân tộc vùng miền…

Bên cạnh đó, không gian lần này cũng là nơi hội tụ các nghệ nhân, nghệ sỹ biểu diễn các loại hình di sản văn hóa của dân tộc đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại như hát quan họ, hát xoan, hát then, ca trù, xòe Thái (miền Bắc); nhã nhạc cung đình Huế, cồng chiêng Tây nguyên, dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, bài chòi (miền Trung) và các loại hình nghệ thuật đặc sắc tiêu biểu vùng miền như Chăm, Khmer; Đờn ca tài tử (miền Nam)...

TP Hồ Chí Minh tổ chức không gian ẩm thực sông nước Nam Bộ

Người dân và du khách còn có cơ hội trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống như nhảy múa sạp, bịt mắt đập bong bóng và đập chiêng, đi qua cầu khỉ câu cá và hái trái cây, trang trí heo đất, ô ăn quan, tạo hình nghệ thuật bằng lá dừa.

Ngoài ra, không gian trưng bày "Diều nghệ thuật" và hướng dẫn làm diều được thiết kế dưới hình thức dân gian cũng hứa hẹn thu hút, tạo ấn tượng cho người xem.

Đọc thêm

Lễ hội biển Tam Kỳ 2024: "Hãy đến và khám phá" Nhịp điệu cuộc sống

Lễ hội biển Tam Kỳ 2024: "Hãy đến và khám phá"

TTTĐ - UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 với chủ đề "Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá". Sự kiện được tổ chức tại Quảng trường biển Tam Thanh.
Có gì hấp dẫn từ buổi tổng duyệt của DIFF 2024 trong đêm thi thứ 2? Du lịch

Có gì hấp dẫn từ buổi tổng duyệt của DIFF 2024 trong đêm thi thứ 2?

TTTĐ - Tối 14/6, sân khấu 1.260 m2 bên sông Hàn bừng sáng với những màn tổng duyệt cho đêm thi thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024), với hàng trăm vũ công, ca sỹ cùng âm nhạc sôi động.
Vinpearl triển khai Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung Du lịch

Vinpearl triển khai Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung

TTTĐ - Ngày 14/6, Công ty Cổ phần Vinpearl công bố triển khai chương trình Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội về những sản phẩm trong hệ sinh thái Vinpearl - VinWonders - Vinpearl Golf. Với cơ chế giải thưởng hấp dẫn, chương trình mang tới một sân chơi đầy sáng tạo mới mẻ, đồng thời thúc đẩy việc sáng tạo nội dung và lan tỏa trải nghiệm đến mọi khách hàng.
Thưởng thức gì trong đêm pháo hoa thứ hai của DIFF 2024 vào 15/6? Du lịch

Thưởng thức gì trong đêm pháo hoa thứ hai của DIFF 2024 vào 15/6?

TTTĐ - Với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, đêm thi đấu thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 hứa hẹn một trận đấu ánh sáng nghẹt thở giữa tân binh Mỹ và cựu vương Ý vào 20h tối 15/6.
Năm 2025, phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế Du lịch

Năm 2025, phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 509/QĐ-TTg ngày 13/6/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Loạt show diễn mới tại Da Nang Downtown đẳng cấp đến thế nào? Du lịch

Loạt show diễn mới tại Da Nang Downtown đẳng cấp đến thế nào?

TTTĐ - Từ ngày 15/6, hai show trình diễn nghệ thuật kết hợp Jetski & Flyboard sẽ chính thức “trình làng” tại tổ hợp vui chơi giải trí Da Nang Downtown. Đây được xem là những show nghệ thuật lần đầu tiên xuất hiện, với những màn trình diễn chưa từng có tại Việt Nam, được thực hiện bởi những nghệ sỹ hàng đầu thế giới.
Da Nang Downtown sức hút mới cho du lịch Đà Nẵng Nhịp điệu cuộc sống

Da Nang Downtown sức hút mới cho du lịch Đà Nẵng

TTTĐ - Từ tháng 6 này, Công viên Châu Á tại Đà Nẵng sẽ chính thức mang tên Da Nang Downtown với nhiều chương trình nghệ thuật đẳng cấp thế giới, tạo sức hút mới về du lịch cho thành phố bên bờ sông Hàn.
Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt Du lịch

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

TTTĐ - Triển vọng của ngành du lịch Singapore trong năm 2024 là vô cùng khả quan.
Trải nghiệm mùa hè thảnh thơi tại những điểm đến ít người biết cùng Booking.com Du lịch

Trải nghiệm mùa hè thảnh thơi tại những điểm đến ít người biết cùng Booking.com

TTTĐ - Bạn đang mơ về một chuyến phiêu lưu mùa hè nhưng vẫn còn lo ngại tới những nơi có nhiều đám đông du khách? Theo dữ liệu của Booking.com, gần một nửa (44%) du khách Việt Nam có động lực và mong muốn đi du lịch tới những nơi họ chưa từng đến.
Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 Du lịch

Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

TTTĐ - Với chủ đề “Về Huế Festival” gồm: Huế hòa sắc, Về Huế hội tụ, Về Huế Festival, quy tụ nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế biểu diễn trên nền ánh sáng hiện đại và những chùm pháo hoa rực rỡ, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 khép lại đầy ấn tượng.
Xem thêm