Tag

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 01/10/2024 06:51
aa
TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng 50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024 Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

Cho đi để nhận lại

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, không khí tại ngày hội hiến máu “Nắng hồng” trở nên nhộn nhịp, náo nức từ sáng sớm. Tất cả các bạn đều đã sẵn sàng cho lần thử thách đầu tiên – hiến máu thành công.

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu
Các bạn tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại chương trình "Nắng hồng"

Dưới hội trường, các bạn tình nguyện viên bắt đầu đón tiếp người hiến máu, hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình; giải đáp đầy đủ về các quy định, điều kiện và yêu cầu khi tham gia hiến máu.

Trong lần đầu tiên đi hiến máu, tân sinh viên Nguyễn Văn Vũ hào hứng chia sẻ: “Đây là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ đối với em. Hiến máu không chỉ là một hành động đơn thuần mà còn là một thông điệp ý nghĩa. Em muốn thông qua việc hiến máu của mình để lan tỏa tinh thần nhân ái đến với mọi người”.

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu
Gương mặt hân hoan, vui mừng của các bạn tân sinh viên trong lần hiến máu đầu tiên

Với những nỗ lực của của các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền, 500 đơn vị máu đã được hiến tặng tại ngày hội “Nắng hồng”. Cô sinh viên Phan Thị Thanh, Đội trưởng CLB tâm sự: “Vượt qua mọi khó khăn, chúng em đã nỗ lực tổ chức chương trình thành công, mang đến những điều có ích cho xã hội. Bằng tất cả tấm lòng và đồng cảm, chúng em luôn mong muốn “Nắng hồng” sẽ gửi tới những giọt máu quý giá đem lại hy vọng cho người bệnh”.

Bản thân bạn Thanh đã tham gia hoạt động từ khi mới bước chân lên đại học. Tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng đem lại cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ tân sinh viên. Giống như thông điệp của chương trình “Kết nối cộng đồng – Ươm mầm sự sống”, Thanh hy vọng các bạn sinh viên sẽ luôn sẵn sàng cho đi, sẵn sàng cống hiến bản thân mình cho xã hội, đất nước.

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu
Ngày hội hiến máu “Nắng hồng”

Giọt hồng yêu thương

Cũng như các bạn tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các bạn sinh viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic cũng tham gia đi hiến máu tình nguyện tại Viện Huyến học - Truyền máu Trung ương với mong ước bình dị đó là giúp các bé bệnh nhi và người bệnh sớm bình phục, có một sức khỏe tốt để sớm trở về quây quần bên gia đình.

Cô Nguyễn Thị Dung (giảng viên môn Kỹ năng mềm, trường Cao đẳng FPT Polytechnic) cho hay: “Hoạt động hiến máu tình nguyện nằm trong một chương trình do Bộ môn Cơ bản, trường Cao đẳng FPT Polytechnic phát động có tên gọi “Ngàn sinh viên Fpoly, thiện nguyện xanh". Chúng tôi thấy rằng hoạt động hiến máu tình nguyện rất phù hợp với các bạn sinh viên, những cá nhân có sức trẻ, sức khỏe. Ngay sau khi phát động hiến máu toàn trường, chúng tôi đã nhận được hơn 400 đơn đăng ký của các bạn sinh viên và được chia làm nhiều đợt để đến Viện hiến máu”.

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu
Thầy trò và sinh viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic hiến máu tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

"Bản thân tôi đã từng là một sinh viên, tôi cũng đi hiến máu và tham gia các hoạt động thiện nguyện, tôi cũng thường nói với các em sinh viên rằng những hoạt động tình nguyện khi còn học trên giảng đường đã giúp các thầy cô trưởng thành như ngày hôm nay. Bản thân các em khi hiến máu cũng đã nhận thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Tôi ước mong các em luôn mang ngọn lửa nhiệt huyết và niềm hạnh phúc của sinh viên FPT Polytechnic mỗi khi bắt đầu làm điều tốt đẹp”, cô Dung chia sẻ

Xuất phát từ việc làm thiện nguyện đáng trân trọng nhưng đơn giản mà ai cũng có thể làm, bạn Dương Đức Khánh (Trường Cao đẳng FPT Polytechnic) chia sẻ: “Đối với mình, nghĩa cử hiến máu chỉ là một việc rất nhỏ nhưng sẽ trở thành món quà vô cùng quý giá đến với những hoàn cảnh khó khăn”.

Đọc thêm

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Xem thêm