Tag

Khối cấp ba trở lại trường: Học sinh háo hức, phụ huynh lo lắng

Giáo dục 04/12/2021 18:29
aa
TTTĐ - Khi biết sẽ được quay trở lại trường học trực tiếp, nhiều học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đã không khỏi vui mừng, háo hức. Tuy nhiên, ở góc độ phụ huynh, không ít người vừa mừng, vừa lo.
Hà Nội: Học sinh THPT trở lại trường học từ ngày 6/12 Toàn bộ học sinh THPT Hà Nội chính thức trở lại trường từ ngày 6/12 Học sinh Hà Nội mong được trở lại trường sau khi tiêm vắc xin

Học sinh mong ngóng trở lại

Tối 2/12, UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp đi học trực tiếp từ ngày 6/12 tới.

Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: Việc đưa học sinh các khối cấp 3 trở lại trường trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức đối với khối lớp 9 ở 18 huyện, thị xã vừa qua. Chú ý nhân rộng cách làm hiệu quả, khắc phục những tồn tại, nhất là giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn phòng, chống COVID-19 và sức khỏe học sinh, giáo viên, nhân viên trường học.

Học sinh háo hức được trở lại trường
Học sinh Hà Nội háo hức được trở lại trường

Ngày 3/12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn hoả tốc cho phép các trường THTP, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 được phép cho học sinh trở lại trường…

Trước thông tin đi học trở lại từ 6/12, em Nguyên Phương Linh, học sinh lớp 10, Trường THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “Sau khi tiêm vắc xin, em thấy sức khỏe của mình đã phần nào được bảo vệ. Mặc dù thầy cô luôn tạo ra những cách học thú vị, giúp tập trung hơn vào bài giảng nhưng em vẫn thấy việc tiếp thu trực tiếp kiến thức ở trường sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Hiện tại học sinh đã được tiêm vắc xin, gia đình cũng yên tâm nên chúng em chỉ mong được đi học sớm nhất”.

“Khoảng thời gian vừa qua, từ việc học tập cho đến giao tiếp… của em đều ở trên mạng internet. Sau khi nhà trường thông báo cho học sinh tiêm vắc xin mũi đầu tiên, em biết là học sinh sẽ được trở lại trường sớm.

Nhiều em học sinh mong muốn các bạn hãy thực hiện nghiêm 5K để việc đến trường được lâu dài
Nhiều em học sinh mong muốn các bạn hãy thực hiện nghiêm 5K để việc đến trường được lâu dài

Việc đi học trở lại này cũng có điều vui nhưng cũng có điều buồn. Vui vì chúng em được gặp bạn bè và thầy cô mỗi ngày, được đến trường và tiếp thu kiến thức mới, trực tiếp; Còn điều buồn là em lo sợ khi đi học trở lại lúc dịch đang phức tạp.

Em rất mong chờ ngày trở lại trường, em mong các bạn cùng thực hiện tốt 5K để bảo vệ bản thân cũng là bảo vệ những ngày đến trường được lâu dài”, Lê Trần Khánh Thi, học sinh lớp 11A4 THCS - THPT Tạ Quang Bửu tâm sự.

Phụ huynh vừa mừng vừa lo

Từ vài ngày nay, dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, khi biết thành phố Hà Nội cho phép các trường học mở cửa trở lại, nhiều phụ huynh đồng ý nhưng cũng không ít người bày tỏ sự lo ngại.

Các trường chuẩn bị đón học sinh trở lại
Các trường chuẩn bị đón học sinh trở lại

Anh Nguyễn Văn Trung ở quận Long Biên cho rằng: “Tôi nghĩ hết dịch chắc phải vài năm nữa, không thể đợi đến lúc đó mới cho các con trở lại trường. Tuổi của các con cần giao tiếp, nếu cứ học trực tuyến lâu dài, nhiều học sinh sẽ bị mắc bệnh tâm lý.

Chúng ta phải xác định sống chung, quan trọng nhất là phụ huynh, những người lớn xung quanh các con tiêm phòng và nghiêm túc thực hiện 5k bảo vệ mình và gia đình. Bên cạnh đó, cha mẹ và nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền để các con tự ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ bản thân mình”.

Chị Nguyễn Thu An, phụ huynh học sinh cấp 3 tại Hà Nội chia sẻ: “Mặc dù các con đã được tiêm phòng mũi một, nhưng những người là phũ huynh chắc chắn vẫn không khỏi lo lắng. Để các con học trực tiếp thì sẽ tập chung hơn, hiệu quả hơn, tuy nhiên diễn biến tình hình dịch tại Hà Nội vẫn còn nhiều yếu tố phức tạp. Chỉ mong rằng trở lại trường, các con sẽ được đảm bảo an toàn ở mức cao nhất”.

Trường học dọn dẹp, về sinh trước ngày học sinh quay trở lại
Trường học dọn dẹp, vệ sinh trước ngày học sinh quay trở lại

“Biết là được đến trường học sẽ tốt hơn nhưng tôi vẫn lo lắng lắm. Tiêm vắc xin là một phần nhưng nếu ở trường nếu con không có ý thức tự bảo vệ thì vẫn có nguy cơ lây nhiễm cao. Hơn nữa việc hạn chế các bạn trẻ giao tiếp với nhau là điều rất khó, không may lỡ có bạn nào nhiễm thì cũng dễ lây”, chị Hà Quyên, phụ huynh học sinh cấp 3 ở Hà Đông chia sẻ.

Được biết nhiều trường học hiện đang lên phương án cho cả học sinh đến trường và những em có nhu cầu ở nhà học trực tuyến. Dù phụ huynh lựa chọn cách nào thì nhà trường cũng vẫn đáp ứng tốt để các em học sinh đều được học như nhau.

Đọc thêm

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm