Tag

Khởi nghiệp từ sản phẩm trong đồ án tốt nghiệp ĐH

Khởi nghiệp sáng tạo 01/08/2017 17:06
aa
Xuất phát từ mong muốn giúp con người có thời gian nghỉ ngơi và không mất quá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp, hai sinh viên Việt đã thực hiện chế tạo thành công máy hút bụi thông minh. Sản phẩm nằm trong những đồ án tốt nghiệp của sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT.

Khởi nghiệp từ sản phẩm trong đồ án tốt nghiệp ĐH

Khởi nghiệp từ sản phẩm trong đồ án tốt nghiệp ĐH


Tạ Trung Kiên (sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT) cho biết: “Trên thế giới, loại máy hút bụi hoặc robot thông minh hút bụi giúp con người có thời gian nghỉ ngơi đã khá phổ biến. Một số sản phẩm được nhiều người biết đến như Inobot Roomba 980 hay Neato Botvac. Tuy nhiên, giá thành hiện tại, mình thấy khá cao, có khi lên đến vài chục triệu đồng”.


Đó là lý do vì sao Kiên cùng bạn của mình là Phạm Văn Dương cùng nghiên cứu và phát triển thành công máy hút bụi thông minh với cơ chế vận hành rất đơn giản, giá rẻ. Máy hút bụi có gắn Module Bluetooth HC06 để nhận kết nối Bluetooth từ các thiết bị điện thoại. Người sử dụng có thể lựa chọn một trong hai chế độ sử dụng.


Phạm Văn Dương hướng dẫn chi tiết: “Ngoài cách bật chế độ tự động bằng công tắc từ máy hút bụi thông minh, người dùng có thể điều khiển theo ý mình bằng kết nối Bluetooth. Khi kết nối qua ứng dụng Control Robot, bạn chỉ cần chọn thiết bị có gắn Module Bluetooth HC06 rồi điều khiển”.


Người dùng có thể điều khiển sang trái, sang phải, tiến, lùi… theo ý định của mình một cách dễ dàng. Thiết bị được chạy bằng 4 cục pin có hiệu điện thế 16V nhưng thời gian hoạt động có thể lên tới 1,5-2h.


Hai sinh viên chia sẻ thêm, các thiết bị lắp đặt rất đơn giản và giá thành lại rất rẻ. Bật mí tổng chi phí cho sản phẩm, Trung Kiên cho biết: “Linh kiện đắt nhất mà nhóm mình mua trị giá 130.000đ. Ngoài ra, các linh kiện khác cũng không hề đắt. Tổng số tiền đầu tư cho thiết bị này khoảng 700.000 đồng”.


Điểm nổi bật của thiết bị là khâu tháo lắp và vệ sinh rất dễ dàng. Sau khi hút bụi, người dùng chỉ cần tháo túi đựng bụi và quạt hút ra vệ sinh là có thể tiếp tục sử dụng được.


Để hoàn thiện được sản phẩm, nhóm mất 4 tháng lên ý tưởng và thực hiện. Trong quá trình vận hành, nhóm gặp một vài sự cố nhưng đã nhanh chóng khắc phục và dần hoàn thiện sản phẩm.


Ngoài việc phát triển các thiết bị phần cứng thì các sinh viên này còn phải nghiên cứu và phát triển thiết kế phần mềm cũng như tự xử lý công đoạn cơ khí, lắp đặt.


Sản phẩm hiện đã được hoàn thiện nhưng vẫn cần cải tiến nhiều hơn để có thể đưa vào sử dụng trong thực tế. Nhóm dự kiến sản phẩm có thể cải tiến các cảm biến, để có thể hoạt động tốt trên mọi địa hình.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.
Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60 Khởi nghiệp sáng tạo

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

TTTĐ - Người mà chúng tôi nhắc tới là bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (tỉnh Tây Ninh), bà dành cả đời nuôi dạy 10 người con khôn lớn, ở tuổi 60 mới bắt tay khởi nghiệp.
Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhận thức được tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại ngày nay, chiều 8/5, tại Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Xem thêm