Tag

Khôi phục hoạt động vận tải đi/đến TP Đà Nẵng kể từ 0 giờ ngày 7/9

Xã hội 07/09/2020 07:54
aa
TTTĐ - Hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến TP Đà Nẵng sẽ được khôi phục kể từ 0 giờ ngày 7/9.
Ngành Giao thông vận tải Bình Dương: Luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu xây dựng thành phố thông minh Đà Nẵng: Tạm dừng hoạt động một số loại xe vận tải trong thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai làm tốt tái định cư cho dân Quảng Nam: Sửa đổi thủ tục hành chính liên quan đến cấp, đổi Giấy phép lái xe DQS đã vượt “bão” Covid-19 thế nào?
5613 20200220 090417
Khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến TP Đà Nẵng kể từ 0 giờ ngày 7/9 (Ảnh: V.Q)

Ngày 6/9, Bộ Giao thông vận tải đã có Văn bản số 8777 về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến TP Đà Nẵng.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy…) đi/đến TP Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường và phải đảm bảo các nguyên tắc sau đây:

Các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách đi/đến TP Đà Nẵng: Đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm; Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch khác theo hướng dẫn tại Công văn số 7234/BGTVT-CYT ngày 26 tháng 7 năm 2020 của Bộ Bộ Giao thông vận tải.

Đối với các phương tiện vận tải hành khách (ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy…) xuất phát từ TP Đà Nẵng: Yêu cầu thực hiện giãn cách ghế trên phương tiện theo các hướng dẫn tại Công văn số 4145 ngày 29/4/2020 và Công văn số 4157 ngày 29/4/2020 của Bộ Giao thông vận tải về việc hướng dẫn bổ sung việc giãn cách đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông.

Bộ Giao thông vận tải cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam trong phạm vi quản lý phối hợp với Sở Giao thông vận tải các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương nắm bắt tình hình vận tải hành khách tại địa phương và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách trong tình hình mới theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã nhận được Công văn số 5905 của UBND TP Đà Nẵng về việc đề nghị phục hồi trở lại hoạt động vận tải đường bộ liên tỉnh, đường sắt và đường hàng không đi/đến với TP Đà Nẵng.

Theo đó, nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vừa khởi động và khôi phục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn TP thời gian đến, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất cho khôi phục trở lại đối với hoạt động vận tải trong nước của các tuyến vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh, đường sắt và đường hàng không từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được phép đi và đến TP Đà Nẵng.

Đọc thêm

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình Muôn mặt cuộc sống

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao” Muôn mặt cuộc sống

Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao”

TTTĐ - Trường hợp sử dụng “dao có tính sát thương cao” với mục đích thực hiện hành vi phạm tội, gây rối, làm mất trật tự công cộng hoặc chống đối cơ quan, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, người thi hành công vụ, thì quy định là vũ khí thô sơ. Trường hợp sử dụng với mục đích xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người trái pháp luật, thì quy định là vũ khí quân dụng...
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 Thời sự

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 93,42%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa

TTTĐ - Ngày 28/6/2024 đã đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập của Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương, với những bước chân không mỏi trên hành trình lan tỏa yêu thương trên khắp mọi miền đất nước.
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP đã có nhiều kết quả chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại...
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Xem thêm