Tag

Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai làm tốt tái định cư cho dân

Tin tức 21/07/2020 20:00
aa
TTTĐ - Ngày 21/7, tại tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đồng Nai về công tác giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.    
“Không phải vì một vài sai phạm mà chúng ta chùn bước trong sự phát triển của thành phố” “Không phải vì một vài sai phạm mà chúng ta chùn bước trong sự phát triển của thành phố”
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chống bệnh thành tích trong thi đua khen thưởng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chống bệnh thành tích trong thi đua khen thưởng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ninh Bình cần tập trung cho công tác chuyển đổi số Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ninh Bình cần tập trung cho công tác chuyển đổi số
Nếu cứ nói sơ sơ, không phê bình, đấu tranh thì làm sao giải ngân được Nếu cứ nói sơ sơ, không phê bình, đấu tranh thì làm sao giải ngân được
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phục vụ tốt nhân dân và doanh nghiệp mới tạo được động lực phát triển Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phục vụ tốt nhân dân và doanh nghiệp mới tạo được động lực phát triển
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đề cao đoàn kết, đưa ASEAN vượt qua khó khăn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đề cao đoàn kết, đưa ASEAN vượt qua khó khăn
dong nai can xu ly cac vuong mac voi cao toc long thanh dau giay khong de cong trinh do dang keo dai
Thủ tướng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu mở đầu cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh vị trí quan trọng của Đồng Nai, tỉnh có quy mô kinh tế hơn 17 tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người khoảng 5.300 USD. Do đó, việc xem xét, tháo gỡ các vấn đề đặt ra đối với địa phương trọng điểm như Đồng Nai là rất quan trọng.

Thủ tướng cho rằng, cú hích trước hết cho Đồng Nai phát triển cho năm nay là dự án Sân bay Long Thành với hạng mục giải phóng mặt bằng. Số vốn 23.000 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng của dự án là rất lớn, cần có biện pháp quyết liệt cho công tác này. Ai không làm thì đứng ra một bên để người khác làm, Thủ tướng nêu rõ và yêu cầu cần xử lý dứt điểm vấn đề mặt bằng.

dong nai can xu ly cac vuong mac voi cao toc long thanh dau giay khong de cong trinh do dang keo dai
Thủ tướng cho rằng, cú hích trước hết để Đồng Nai phát triển cho năm nay là dự án Sân bay Long Thành

Cùng với đó, tỉnh cần xử lý các vướng mắc với cao tốc Long Thành – Dầu Giây, không để công trình dở dang kéo dài. Thứ ba, Thủ tướng đề nghị tỉnh báo cáo tình hình chung về giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn, biện pháp nào để đạt tiến độ giải ngân đề ra cho năm 2020.

Kết luận cuộc làm việc, ghi nhận nỗ lực của tỉnh Đồng Nai với nhiều tiến bộ so với cuộc làm việc năm ngoái, Thủ tướng hoan nghênh tinh thần quyết tâm của tỉnh trong triển khai kế hoạch năm 2020, không thay đổi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra; hoan nghênh Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) không lùi tiến độ của dự án sân bay Long Thành.

dong nai can xu ly cac vuong mac voi cao toc long thanh dau giay khong de cong trinh do dang keo dai
Thủ tướng đề nghị tỉnh báo cáo tình hình chung về giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn, biện pháp nào để đạt tiến độ giải ngân đề ra cho năm 2020

Lưu ý Đồng Nai một số vấn đề, Thủ tướng nêu rõ, cần tăng cường quản lý đất đai để xây dựng những khu đô thị xứng tầm khu vực và quốc tế, tạo điểm nhấn trong phát triển Đồng Nai xanh, hiện đại, hội nhập. Vì thế, cần chú ý công tác quy hoạch. Chú ý quản lý tốt, đúng quy định, không để sơ suất, gây tác hại lâu dài.

Cần quan tâm tổ chức Đại hội Đảng thành công, kể cả về văn kiện và nhân sự. Không chủ quan trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 2020, bảo đảm giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95% (đối với 266 dự án của địa phương).

dong nai can xu ly cac vuong mac voi cao toc long thanh dau giay khong de cong trinh do dang keo dai
Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ đã trực tiếp thị sát, kiểm tra việc thi công khu dân cư tái định cư xã Lộc An-Bình Sơn

Các bộ phải tập trung cùng với Đồng Nai trong việc triển khai xây dựng sân bay Long Thành, công trình trọng điểm quốc gia phải khởi động trong năm nay, trước hết là trong tháng 10 tới có hơn 1.800 ha đất sạch. Muốn vậy thì tỉnh phải làm tốt tái định cư cho dân, phải đền bù giải phóng mặt bằng tốt.

Đối với ACV và Bộ Giao thông vận tải, phải sớm hoàn thiện báo cáo khả thi của dự án, trong đó Hội đồng thẩm định quốc gia sẽ chủ trì phối hợp thúc đẩy các cấp, các ngành để thông qua sớm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Về các kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng nêu rõ, muốn phát triển tỉnh Đồng Nai, người dân Đồng Nai hưởng lợi thì Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai cần phải chủ động tích cực thúc đẩy giải quyết những vướng mắc.

dong nai can xu ly cac vuong mac voi cao toc long thanh dau giay khong de cong trinh do dang keo dai
Đồng Nai cần tăng cường quản lý đất đai để xây dựng những khu đô thị xứng tầm khu vực và quốc tế
Trước khi bước vào cuộc làm việc, Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ đã trực tiếp thị sát, kiểm tra việc thi công khu dân cư tái định cư xã Lộc An-Bình Sơn. Thủ tướng đề nghị đẩy nhanh tiến độ, “làm ngày làm đêm”, đồng thời phải lưu ý bảo đảm chất lượng, không để tình trạng “làm trước hỏng sau”.

Đọc thêm

Để Hà Nội trở thành nơi đáng sống, đã đến thì đều trở lại Tin tức

Để Hà Nội trở thành nơi đáng sống, đã đến thì đều trở lại

TTTĐ - Chúng ta phải hỗ trợ Thủ đô hoàn tất hệ thống tuyến đường sắt đô thị và mở rộng không gian phía Nam, phía Bắc sông Hồng, lấy sông Hồng làm trục trung tâm, để Hà Nội trở thành nơi đáng đến và đã đến thì phải trở lại…
Trách nhiệm, sáng tạo thực hiện hiệu quả các chính sách đột phá Tin tức

Trách nhiệm, sáng tạo thực hiện hiệu quả các chính sách đột phá

TTTĐ - Với rất nhiều cơ chế, chính sách đột phá trong Luật Thủ đô (sửa đổi), chúng ta vừa phải làm rất là linh hoạt, sáng tạo trong khuôn khổ mà Luật đã trao cùng với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Hà Nội chính thức vận hành 4 nền tảng phục vụ Đề án 06 Tin tức

Hà Nội chính thức vận hành 4 nền tảng phục vụ Đề án 06

TTTĐ - Sáng 28/6, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện thí điểm Đề án 06/Chính phủ; đánh giá kết quả lập Hồ sơ sức khoẻ điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/Chính phủ trên địa bàn thành phố. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự hội nghị.
Chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi Tin tức

Chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi

TTTĐ - Sáng 28/6, tại trụ sở UBND TP Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP.
Giữ bố cục 7 chương 54 điều với Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Giữ bố cục 7 chương 54 điều với Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ -Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi tiếp thu, chỉnh lý vẫn giữ bố cục gồm 7 chương và 54 điều, bảo đảm thể chế hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chỉ đạo, kết luận của Trung ương, của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô.
Quốc hội chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Quốc hội chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Sáng 28/6, với 462/470 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 95,06% tổng số đại biểu), Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).
Hà Nội đã sẵn sàng triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Hà Nội đã sẵn sàng triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Hôm nay (28/6), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Với nhiều đột phá ở các khía cạnh khác nhau về quy mô, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư phát triển, Luật Thủ đô (sửa đổi) kỳ vọng sẽ tạo ra một kỷ nguyên mới cho Hà Nội; đồng thời lan tỏa cho cả vùng xung quanh Thủ đô.
Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới Tin tức

Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới

TTTĐ - Chiều 27/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc (từ ngày 24-27/6) với những kết quả quan trọng, dấu ấn và điểm nhấn nổi bật, tiếp tục cụ thể hóa, triển khai những định hướng, tầm nhìn hợp tác chiến lược của lãnh đạo cấp cao thành những dự án cụ thể, hiệu quả, thiết thực, mang tính đột phá.
Hỗ trợ doanh nghiệp từ cơ chế, chính sách đến chăm lo đoàn viên Tin tức

Hỗ trợ doanh nghiệp từ cơ chế, chính sách đến chăm lo đoàn viên

TTTĐ - Chiều 27/6, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Nhân dân làng cổ Đường Lâm Tin tức

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Nhân dân làng cổ Đường Lâm

TTTĐ - Ngày 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu trên địa bàn xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.
Xem thêm