Không để bệnh sởi lây lan trong trường học
| Thành lập nhiều đoàn kiểm tra phòng, chống dịch bệnh sởi 5 khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng, chống bệnh sởi 10 thông điệp phòng bệnh sởi của Bộ Y tế |
![]() |
| Ảnh minh họa |
Theo đó, các Sở GD&ĐT cần chủ động phối hợp chặt chẽ với sở y tế và cơ quan chức năng tại địa phương, chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sởi theo hướng dẫn của ngành Y tế.
Cũng theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, việc theo dõi sức khỏe của trẻ mầm non, học sinh cần được thực hiện thường xuyên; thông báo ngay cho các cơ sở y tế khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời, không để lây lan trong trường học.
Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố cần tăng cường tuyên truyền, vận động cha mẹ, gia đình đưa trẻ em đi tiêm chủng vắc xin để phòng, chống bệnh đầy đủ, đúng lịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.
Đồng thời, các đơn vị phối hợp tổ chức điểm tiêm chủng tại trường học bảo đảm an toàn; rà soát, kiểm tra tiền sử và tiêm chủng bù liều cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT.
Các Sở GD&ĐT tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông phòng ngừa bệnh sởi và những bệnh truyền nhiễm lây qua đường hô hấp bằng các hình thức phù hợp; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giáo dục
Sách Giáo dục và Khoa học mở Trường ĐH Thành Đô lọt OEAwards 2025
Giáo dục
Hội đồng Anh đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình hội nhập quốc tế và chinh phục tiếng Anh
Giáo dục
Tạm dừng lễ khởi công 5 trường phổ thông dân tộc nội trú
Giáo dục
Gần 390 tỷ đồng đầu tư xây dựng trường học vùng biên An Giang
Giáo dục
Cùng học sinh THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm khám phá bí quyết lướt mạng an toàn
Nhịp sống phương Nam
PVU khẳng định vị thế tiên phong tại Hội nghị Khoa học toàn quốc
Giáo dục
Trường THCS Hoàng Hoa Thám đưa học sinh đến gần hơn với Lịch sử
Giáo dục
Tiếng Anh sẽ trở thành môn học bắt buộc ngay từ lớp 1
Giáo dục
Cần xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường
Giáo dục



