Tag

Khuyến khích doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé dịp lễ Quốc Khánh

Giao thông 29/08/2024 16:05
aa
TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày. Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được an toàn, thuận lợi, các bến xe khuyến khích doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé và phải tuân thủ quy định kê khai giá cước đầy đủ trong thời gian nghỉ lễ.
Đảm bảo công tác y tế cho các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 2/9 Hà Nội triển khai công tác y tế phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9. Người dân đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ chờ xem bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 Đảm bảo tăng cường đủ phương tiện phục vụ người dân dịp Quốc Khánh

Không tăng giá bất hợp lý

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9. Thời gian này cũng gần kề ngày khai giảng năm học mới của học sinh, sinh viên nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Các bến xe cho biết đã lên kế hoạch tăng đến gấp 3 lần số chuyến so với ngày thường. Đặc biệt, tập trung kiểm soát giá vé để tránh tình trạng tăng giá bất hợp lý.

Nhà xe chạy tuyến cố định Hà Nội - Hưng Yên dự kiến trong dịp lễ 2/9, lượng khách sẽ tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Do đó, nhà xe đã lên kế hoạch bố trí thêm nhân viên và tăng 25% số chuyến.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong những ngày cao điểm dịp lễ 2/9, tại Bến xe Giáp Bát dự kiến sẽ tăng khoảng 30% số lượng xe so với ngày thường, tập trung chủ yếu ở các tuyến như Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá.

Bến xe Giáp Bát, Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải cam kết không chở quá số ghế quy định và đảm bảo cung cấp đủ vé. Tính đến thời điểm này, chưa có doanh nghiệp nào đăng ký tăng giá vé trong đợt cao điểm kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Ông Trần Mạnh Hà, Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: "Trước khi xe xuất bến chúng tôi có lực lượng điều hành kiểm tra về giá vé và số lượng khách ở trên xe để đảm bảo cho tất cả các xe xuất bến không được nhồi nhét khách và cũng như là tăng giá vé sai quy định".

Khuyến khích doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé dịp lễ Quốc Khánh
Lực lượng cảnh sát giao thông test nhanh ma túy ngay khi xe xuất bến. Ảnh: Chu Dũng

Còn tại bến xe Gia Lâm, ông Vũ Tuấn Tùng - Phó Giám đốc Bến xe Gia Lâm cũng cho biết: "Nếu như những trường hợp xe nào mà bị phản ánh cũng như là bị thanh tra phản ánh về đến bến, chúng tôi sẽ phối hợp với doanh nghiệp để lập biên bản và từ chối phục vụ theo như quy định của bến".

Bốn bến xe lớn tại Hà Nội gồm Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Yên Nghĩa dự kiến đón khoảng 50.000 lượt khách trong những ngày nghỉ lễ, gấp đến 3 lần so với ngày thường. Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội yêu cầu lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra, giám sát để hạn chế tình trạng giá vé tăng cao bất hợp lý.

Ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin: "Sở Giao thông Vận tải đã giao nhiệm vụ cho lực lượng thanh tra để tăng cường phối hợp lực lượng thanh tra để kiểm tra, xử lý. Những trường hợp mà tùy tiện tăng giá vé khi có phản ánh của người dân thì kịp thời phối hợp với bến để kiểm tra, xử lý…".

Không chỉ tại Hà Nội, các bến xe tại TP Hồ Chí Minh cũng khuyến khích doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé và phải tuân thủ quy định kê khai giá cước đầy đủ trong thời gian nghỉ lễ. Trường hợp không tuân thủ, các bến xe cũng kiến nghị Sở Giao thông vận tải thành phố cho phép tạm ngưng bán vé và báo cáo cơ quan quản lý xử lý theo quy định.

Tăng cường test ma túy, kiểm tra nồng độ cồn

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) tăng cường tuyên truyền, kiểm tra xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) phối hợp bến xe Mỹ Đình tổ chức tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông cho đội ngũ lái xe, phụ xe. Đồng thời, hướng dẫn lái xe kiểm tra phương tiện, sắp xếp hành khách, hàng hóa trên phương tiện bảo đảm an toàn.

Khuyến khích doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé dịp lễ Quốc Khánh
Cảnh sát giao thông thực hiện kiểm tra nồng độ cồn ngẫu nhiên với nhiều tài xế xe khách trước khi xuất bến

Trong quá trình làm nhiệm vụ tại bến xe Mỹ Đình, Cảnh sát giao thông thực hiện kiểm tra nồng độ cồn và test ma túy ngẫu nhiên với nhiều tài xế xe khách trước khi xuất bến. Có hơn 30 lái xe được kiểm tra, tuy nhiên không phát hiện vi phạm trong ngày.

Tại cửa ngõ phía Nam, Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông) đã kiểm tra nồng độ cồn, test nhanh ma túy ngay khi xe xuất bến Giáp Bát, Nước Ngầm.

Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho biết, thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều tài xế xe khách cũng như xe tải sử dụng ma túy, vi phạm nồng độ cồn, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn về tai nạn giao thông. Vì vậy, đơn vị chú trọng việc phát hiện, ngăn ngừa từ sớm thông qua công tác tuyên truyền và kiểm tra nồng độ cồn, test ma túy đối với các tài xế ngay từ trong bến xe để bảo đảm cho hành trình của người dân được an toàn.

Để phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông đường bộ, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt là trong dịp Quốc khánh 2/9 và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Phòng Cảnh sát giao thông chủ động lên phương án, phối hợp Thanh tra Sở Giao thông vận tải, Công an cơ sở duy trì công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các nút giao trọng điểm, các tuyến chính, cửa ngõ ra - vào Thủ đô.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát giao thông cũng yêu cầu 15 tổ công tác 141 và 10 tổ công tác đặc biệt, tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, thanh, thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Cao điểm 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón 125.000 khách/ngày Giao thông

Cao điểm 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón 125.000 khách/ngày

TTTĐ - Dịp Lễ Quốc khánh năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến vào ngày cao điểm 30/8 và 3/9, sân bay sẽ phục vụ 730 chuyến bay/ngày, với khoảng 125.000 khách mỗi ngày.
Nâng cao hiệu quả xử lý xe quá khổ, quá tải Giao thông

Nâng cao hiệu quả xử lý xe quá khổ, quá tải

TTTĐ - Thời gian qua, dư luận xã hội rất bức xúc trước tình trạng xe quá khổ, quá tải “lộng hành” tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội. Do đó, lực lượng chức năng sẽ kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận tải ngay từ nơi bốc xếp hàng hóa, kết hợp với việc thanh tra, kiểm tra của lực lượng chức năng và đầu tư các trạm cân tự động trên các tuyến đường giao thông huyết mạch sẽ giúp nâng cao hiệu quả xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng.
Phát động Giải Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2024 Giao thông

Phát động Giải Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2024

TTTĐ - Ngày 28/8, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Toyota Việt Nam phát động Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2024” với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Đà Nẵng: Thông xe tuyến đường hơn 93 tỷ đồng Nhịp điệu cuộc sống

Đà Nẵng: Thông xe tuyến đường hơn 93 tỷ đồng

TTTĐ - Được đầu tư hơn 93 tỷ đồng, tuyến đường giao thông kết nối đường ĐT601 và thôn Lộc Mỹ (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) kỳ vọng hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Toàn quốc xảy ra hơn 16.000 vụ tai nạn giao thông trong 8 tháng Giao thông

Toàn quốc xảy ra hơn 16.000 vụ tai nạn giao thông trong 8 tháng

TTTĐ - Trong tháng 8/2024 (tính từ ngày 15/7 đến 14/8), toàn quốc xảy ra 1.801 vụ tai nạn giao thông, làm chết 873 người, bị thương 1.272 người.
Xử nghiêm vi phạm trong tháng cao điểm an toàn giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Xử nghiêm vi phạm trong tháng cao điểm an toàn giao thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 2787/UBND-ĐT về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.
Hơn 7.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 8 tháng Giao thông

Hơn 7.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 8 tháng

TTTĐ - Ngày 27/8, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia công bố báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn giao thông trong tháng 8 và 8 tháng năm 2024.
Trao giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V” Giao thông

Trao giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V”

TTTĐ - Sáng 27/8, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ trao giải Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V năm 2023 - 2024 và phát động Giải “Báo chí chào mừng 80 năm ngành Giao thông vận tải”.
Kỳ Sơn (Nghệ An): Ô tô rơi xuống vực sâu, một người tử vong Giao thông

Kỳ Sơn (Nghệ An): Ô tô rơi xuống vực sâu, một người tử vong

TTTĐ - Tại Km 216+300 Quốc lộ 7A (thuộc địa phận bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông.
Đảm bảo an ninh trật tự khu vực bến xe Giáp Bát dịp Quốc khánh Giao thông

Đảm bảo an ninh trật tự khu vực bến xe Giáp Bát dịp Quốc khánh

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo 197 quận Hoàng Mai, những ngày này lực lượng chức năng phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang làm việc hết công suất để phân luồng giao thông khu vực thi công Dự án hầm chui 2,5, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) khu vực bến xe Giáp Bát...
Xem thêm