Tag

Đảm bảo tăng cường đủ phương tiện phục vụ người dân dịp Quốc Khánh

Nhịp điệu cuộc sống 28/08/2024 07:46
aa
TTTĐ - Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội vừa thông tin về kế hoạch tổ chức phục vụ vận tải hành khách công cộng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9).
Hà Nội triển khai công tác y tế phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9. Người dân đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ chờ xem bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 Chi tiết phân luồng tổ chức giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh Xử nghiêm vi phạm trong tháng cao điểm an toàn giao thông

Tăng cường 53 xe buýt phục vụ người dân

Theo dự báo của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội, trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ lễ, lưu lượng hành khách sẽ tăng khoảng 25-30% so với ngày thường. Trong các ngày nghỉ lễ, lượng hành khách duy trì ở mức ổn định.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, xe buýt sẽ hoạt động theo biểu đồ ngày thường, tần suất chạy xe 7-20 phút/lượt xe. Trong đó, các ngày 31/8, 2/9 và 3/9 thời gian mở bến từ 4h45, đóng bến lúc 22h30 với 17.945 lượt xe hoạt động/ngày. Riêng ngày 1/9 mở bến từ 5h, đóng bến lúc 22h với 17.485 lượt xe/ngày.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ thực hiện theo biểu đồ ngày cuối tuần, lễ, tết. Thời gian mở bến từ 5h30, đóng bến lúc 22h với 203 lượt tàu chạy/ngày, tần suất 10 phút/lượt tàu.

Đảm bảo tăng cường đủ phương tiện phục vụ người dân dịp Quốc Khánh
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội cũng xây dựng phương án tăng cường 53 xe buýt trên 33 tuyến với tổng cộng 104 lượt xe phục vụ Nhân dân dịp nghỉ lễ

Đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cũng sẽ thực hiện theo biểu đồ ngày cuối tuần, lễ, tết. Thời gian mở bến từ 5h30, đóng bến lúc 22h với 200 lượt tàu chạy/ngày, tần suất 10 phút/lượt tàu.

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội cũng xây dựng phương án tăng cường 53 xe buýt trên 33 tuyến với tổng cộng 104 lượt xe, tập trung vào các tuyến kết nối với các bến xe đầu mối như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa; ga Hà Nội; sân bay Nội Bài; các khu đô thị mới…

Đây là kỳ nghỉ lễ kéo dài và diễn ra trước ngày khai giảng năm học mới của học sinh, sinh viên dẫn đến nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân tăng cao.

Với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các doanh nghiệp vận tải hành khách đã xây dựng kế hoạch để phục vụ người dân.

Nhà xe đã chuẩn bị đủ số lượng xe để phục vụ nhu cầu của người dân, đặc biệt để đảm bảo an toàn cho hành khách, nhà xe đã bố trí bộ phận an toàn giao thông để giám sát tài xế trước khi xuất phát, khi xe đang hoạt động và cả khi kết thúc hành trình.

Không để xảy ra tình trạng xe chở quá số người quy định

Theo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, đợt cao điểm nghỉ lễ 2/9, tổng lượng xe tăng cường 700 xe. Việc kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định, thể lệ vận tải được thực hiện nghiêm; kiên quyết không để xảy ra tình trạng xe chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, lái xe không đủ giấy tờ, hoặc giấy tờ không hợp lệ.

Ông Trần Hoàng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, cho biết: "Công ty đã yêu cầu các nhà xe chuẩn bị kỹ phương tiện, đặc biệt là vấn đề chất lượng phương tiện và người lái, đảm bảo vận chuyển hành khách theo đúng tiêu chuẩn quy định. Người lái phải được chuẩn bị về mặt lực lượng, sức khỏe khi vận hành phương tiện".

Đảm bảo tăng cường đủ phương tiện phục vụ người dân dịp Quốc Khánh
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tăng cường lực lượng bố trí tại 112 vị trí trên các tuyến đường, khu vực bến xe khách

Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt cần xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến thông qua bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Ga Hà Nội, các điểm trung chuyển Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt,... trong những ngày cao điểm, kịp thời giải toả khách khi lượng khách tăng đột biến.

Các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt kế cận phối hợp với các bến xe khách liên tỉnh xây dựng biểu đồ tăng cường phục vụ các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ Lễ, có kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ các xe tăng cường đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Đối với đơn vị vận tải hoạt động vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng và du lịch bắt buộc phải xây dựng kế hoạch phục vụ dịp nghỉ Lễ Quốc khánh và báo cáo Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Đối với vận tải hàng không, theo báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam, từ ngày 30/8 - 3/9, các hãng sẽ khai thác hơn 4.250 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày. Để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam đã nâng mức độ an ninh lên cấp 1.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày. Các lực lượng chức năng như Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông sẽ tăng cường tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông

Chốt trực, hướng dẫn giao thông tại 112 vị trí dịp Quốc khánh

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, đơn vị sẽ tăng cường lực lượng bố trí tại 112 vị trí trên các tuyến đường, khu vực bến xe khách, nhằm phối hợp tổ chức giao thông, phân luồng, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt.

Cụ thể, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tập trung xử lý các xe khách tuyến cố định chạy sai hành trình, dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định tại các bến xe và các tụ điểm bến “cóc" trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố, đặc biệt các khu vực, như: Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, đường Kim Đồng, Giải Phóng, Trần Thủ Độ, Pháp Vân, Thiên Hiền, Nguyễn Hoàng, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi...

Cùng với đó kịp thời tham gia khắc phục khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến đường cửa ngõ ra, vào Thủ đô, không để phát sinh ùn tắc giao thông kéo dài.

Đọc thêm

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng Du lịch

Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng

TTTĐ - Cơn sốt 8WONDER Moon Festival đang nóng lên từng ngày khi toàn bộ dàn lineup, từ tượng đài R&B NE-YO, rapper đình đám B.I đến dàn nghệ sỹ “đỉnh lưu” Việt (Chipu, HIEUTHUHAI, GERDNANG và Low G) hào hứng khoe trên trang cá nhân. Mạng xã hội liên tục sôi sùng sục, fan háo hức lên lịch dự siêu nhạc hội để gặp mặt thần tượng.
Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi Du lịch

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

TTTĐ - Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.
Bật mí điểm check-in với sen cực hot khi đến Sun World Ha Long Du lịch

Bật mí điểm check-in với sen cực hot khi đến Sun World Ha Long

TTTĐ - Tọa lạc tại phía cuối Công viên Rồng (Sun World Ha Long) hướng ra Vịnh Hạ Long, hồ sen An Nhiên đang nở rộ trong tiết đầu thu, thu hút du khách ghé thăm thưởng lãm và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt.
Tại sao Singapore là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch “chữa lành” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới? Du lịch

Tại sao Singapore là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch “chữa lành” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới?

TTTĐ - Giữa cuộc sống hiện đại xô bồ, các hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất trở thành mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người. Chính vì vậy, ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khi đạt mức doanh thu 5,6 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến cán mốc 8,5 tỷ USD vào năm 2027.
Chung khảo “Em yêu lịch sử Thường Tín” mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Người Hà Nội

Chung khảo “Em yêu lịch sử Thường Tín” mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/8, Huyện ủy Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức chung khảo Hội thi “Em yêu lịch sử Thường Tín” khối các xã, thị trấn. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 - 28/8/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Kỳ Sơn (Nghệ An): Ô tô rơi xuống vực sâu, một người tử vong Giao thông

Kỳ Sơn (Nghệ An): Ô tô rơi xuống vực sâu, một người tử vong

TTTĐ - Tại Km 216+300 Quốc lộ 7A (thuộc địa phận bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông.
Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen Du lịch

Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen

TTTĐ - Hàng chục ngàn du khách đã đến núi Bà Đen trong hai ngày 24 - 25/8 để tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu, tạo nên một không gian vô cùng trang nghiêm và thiêng liêng trên “nóc nhà Nam bộ”.
Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ” Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ”

TTTĐ - Đà Nẵng đang là một trong 10 điểm đến nội địa được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ sắp tới. Đón du khách dịp Quốc khánh tại thành phố sông Hàn là hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đang được cho là “đỉnh của chóp”, tại các khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên Châu Á cũ).
Phụ nữ Tây Hồ tham gia xây dựng khu di tích kiểu mẫu Người Hà Nội

Phụ nữ Tây Hồ tham gia xây dựng khu di tích kiểu mẫu

TTTĐ - Ngày 26/8, Hội LHPN quận Tây Hồ (Hà Nội) phối hợp cùng UBND phường Quảng An tổ chức ra mắt mô hình “Phụ nữ tham gia xây dựng khu di tích lịch sử kiểu mẫu thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng” tại di tích lịch sử văn hóa phủ Tây Hồ.
Xem thêm