Tag

Khuyến khích người dân tăng cường tiêu thụ các mặt hàng thủy, hải sản

Thời sự 03/04/2020 22:55
aa
TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Lan Phương khẳng định, các nguồn cung về Hà Nội rất dồi dào và khuyến khích người dân tăng cường tiêu thụ các mặt hàng thủy, hải sản như: Cá hồi, hàu, ngao, các loại cá miền Tây… nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.

Khuyến khích người dân tăng cường tiêu thụ các mặt hàng thủy, hải sản

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Lan Phương báo cáo tại cuộc họp

Bài liên quan

Hà Nội đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân

Hà Nội không thiếu hàng hóa trong bất kỳ tình huống nào

Tăng cường thanh, kiểm tra các loại hàng hóa trong mùa dịch Covid-19

Kênh mua bán online “lên ngôi” trong mùa dịch Covid-19

Báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 3/4, Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Lan Phương cho biết, tính đến ngày 3/4 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của UBND thành phố, Sở đã chỉ đạo các doanh nghiệp chuẩn bị đủ lượng hàng hóa cho người dân. Đồng thời, Sở rà soát các đơn vị đã đăng ký về dự trữ hàng hóa.

Sở phối hợp với Sở NN&PTNT và một số tỉnh, thành phố tiếp tục rà soát nguồn cung về sản xuất lương thực, thực phẩm nhằm cân đối cung cầu. Hiện, Sở đã kết nối với các Sở khu vực phía Bắc như Hải Dương, Bắc Giang, Hòa Bình, Sơn La và đảm bảo nguồn cung các mặt hàng, rau, củ quả dồi dào.

Đối với mặt hàng gạo, lãnh đạo Sở Công thương cho biết, riêng Hapro đăng ký dự trữ được 500 nghìn tấn. Ngoài ra, Sở khuyến khích người dân tăng cường tiêu thụ các mặt hàng thủy, hải sản, các loại cá miền Tây… (do xuất khẩu giảm và các nhà hàng, khách sạn đóng cửa), qua đó tạo điều kiện để doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

Khẳng định tất cả nguồn cung về với Hà Nội rất dồi dào, Phó Giám đốc Sở Công thương lưu ý các doanh nghiệp, khi người dân đổ xô đến các siêu thị, phải đảm bảo lưu thông hàng hóa từ kho đến các kệ và gian hàng đầy đủ.

Theo bà Trần Thị Lan Phương: "Tối có thể hết hàng do lượng tiêu thụ nhiều vào ban ngày, nhưng 5h sáng sẽ đảm bảo đầy đủ hàng hóa tươi ngon".

Về hiện tượng một số tiểu thương tự ý nâng giá thịt lợn vào ngày 2/4, Sở đã kịp thời nắm bắt tình hình. Đến sáng 3/4, Sở đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Quản lý thị trường phối hợp tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo bán đúng giá ở các chợ truyền thống, tránh việc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá.

Phó Giám đốc Sở Công thương cũng đề xuất cơ quan chức năng địa phương phối hợp kiểm soát tốt hiện tượng này để đảm bảo cung ứng hàng hóa, cũng như bình ổn giá cả trong giai đoạn dịch bệnh; tuyên truyền cho người dân, nâng cao nhận thức không mua hàng dự trữ.

Đối với lưu thông hàng hóa, do Chỉ thị 16 của Thủ tướng nên một số tỉnh có các cách làm khác nhau và Sở cũng nhận được một số phản ánh từ doanh nghiệp khi lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh với Hà Nội và ngược lại có tình trạng bị kiểm soát xe và phải dừng lại nhiều tiếng.

Sở Công thương đã báo cáo Bộ Công thương và UBND thành phố để đề xuất Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an đề nghị chỉ đạo UBND các tỉnh thành, thống nhất phương thức triển khai thực hiện theo đúng Chỉ thị song vẫn đảm bảo hàng hóa thiết yếu được lưu thông bình thường…

Đọc thêm

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Tin tức

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư đề nghị Trung ương quan tâm thảo luận cụ thể về Tờ trình và dự thảo Chỉ thị, làm rõ mục đích, yêu cầu, nội dung đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.
170 đảng viên huyện Mê Linh nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5 Tin tức

170 đảng viên huyện Mê Linh nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

TTTĐ - Sáng 16/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới dự Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 tại huyện Mê Linh.
Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Long Biên Tin tức

Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Long Biên

TTTĐ - Sáng 16/5, Quận uỷ Long Biên tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 tặng các đảng viên trên địa bàn. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương dự và trao Huy hiệu cho các đảng viên lão thành.
Tổ chức hội thảo cấp quốc gia về 70 năm Giải phóng Thủ đô Tin tức

Tổ chức hội thảo cấp quốc gia về 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc Tin tức

Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc

TTTĐ - Chiều 15/5, ngay sau khi đến Bắc Kinh, theo chương trình công tác, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.
Động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc Tin tức

Động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KHCN) Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 với chủ đề "KHCN và đổi mới sáng tạo – Nâng tầm vị thế quốc gia".
Nâng cao chất lượng công tác quản lý và phục vụ Nhân dân Tin tức

Nâng cao chất lượng công tác quản lý và phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 16 HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, các nghị quyết được HĐND TP thông qua tại kỳ họp này là cơ sở pháp lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn, nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành, phục vụ Nhân dân.
Nhân rộng cách làm hay thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Tin tức

Nhân rộng cách làm hay thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

TTTĐ - Sáng 15/5, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố do Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học dẫn đầu đã kiểm tra tại quận Cầu Giấy.
Hà Nội phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công Tin tức

Hà Nội phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công

TTTĐ - Sáng 15/5, tại kỳ họp thứ 16, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công và quy định thẩm quyền quyết định việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ thuộc phạm vi quản lý của TP Hà Nội.
Trình Quốc hội Quy hoạch Thủ đô tại kỳ họp thứ 7 Tin tức

Trình Quốc hội Quy hoạch Thủ đô tại kỳ họp thứ 7

TTTĐ - Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội sẽ được xem xét tại kỳ họp thứ 7.
Xem thêm